Đóng
 

Thứ năm, 08/05/2025 | 22:42
13:52  |  08/05/2025

Hyundai Elexio trình làng: SUV điện mới, thiết kế tách biệt dòng Ioniq

Hyundai vừa chính thức trình làng mẫu SUV điện hoàn toàn mới mang tên Elexio. Xe được phát triển bởi liên doanh Beijing Hyundai (liên kết giữa Hyundai và BAIC Motor). 

Hyundai Elexio sở hữu phong cách thiết kế khác biệt so với dòng Ioniq. Phần đầu xe được tạo hình hiện đại với mặt ca-lăng dạng kín, cụm đèn pha đặt ngang và dải LED kéo dài toàn chiều rộng. Cản trước thiết kế thể thao với các khe hút gió nổi bật. 

Thân xe có các đường gân dập nổi mạnh mẽ, cột D sơn đen kết nối thị giác với cánh gió sau. Trong khi đó phần đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn LED toàn chiều rộng, dòng chữ “Elexio” cỡ lớn và các chi tiết đồ họa ở cản sau.

Dù chưa công bố thông số kích thước cụ thể, Elexio được đánh giá có kích thước nhỏ gọn hơn so với Ioniq 9 – mẫu SUV cỡ lớn hiện đang bán tại thị trường Bắc Mỹ.

Hyundai chưa công bố hình ảnh khoang cabin nhưng nhiều đồn đoán cho rằng, Elexio sẽ được trang bị cụm điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn, không sử dụng nút bấm vật lý. Xe được tích hợp giao diện thông minh mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống giải trí sử dụng chip Qualcomm SA8295, mang đến khả năng kết nối tiên tiến.

Nội thất xe được thiết kế hướng tới sự tối giản và tiện dụng, với nhiều không gian lưu trữ. Xe cũng được tích hợp hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) với khả năng tự lái cấp độ 2+.

Elexio được xây dựng trên nền tảng E-GMP, nền tảng đã được sử dụng cho nhiều mẫu xe điện của Hyundai, Kia và Genesis. Mặc dù chưa tiết lộ chi tiết về số lượng hoặc công suất động cơ điện, nhưng nền tảng này tương thích với cả hệ dẫn động một và hai động cơ.

Hãng chưa tiết lộ dung lượng pin cụ thể, nhưng quãng đường di chuyển theo chuẩn thử nghiệm CTLC (Trung Quốc) có thể vượt 700 km mỗi lần sạc.

Elexio có thể sạc từ 30% đến 80% trong vòng 27 phút. Pin được đặt trong kết cấu gia cường, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn va chạm.

Hyundai Elexio sẽ được sản xuất tại Trung Quốc và mở bán trong thời gian tới. Hiện chưa có thông tin về việc mẫu xe này có được xuất khẩu sang các thị trường khác hay không.

Việc ra mắt Elexio nằm trong chiến lược tái đầu tư của Hyundai vào thị trường Trung Quốc. Trước đó, hãng đã công bố khoản đầu tư 1,1 tỷ USD vào liên doanh với BAIC để phát triển các sản phẩm điện hóa phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng bản địa, đồng thời gia tăng năng lực xuất khẩu. Trong bối cảnh doanh số tại Trung Quốc sụt giảm do áp lực cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa, Hyundai kỳ vọng Elexio sẽ là "cú hích" giúp thương hiệu lấy lại đà tăng trưởng tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới.

TH (Tuoitrethudo)