Đóng
 

Thứ năm, 02/01/2025 | 18:10
18:41  |  30/12/2024

Kỹ sư công nghệ hủy cọc xe xăng, tranh thủ ưu đãi rinh về “tình yêu” VinFast VF 7

Sở hữu thiết kế bắt mắt, khả năng vận hành “ngon không thể chê”, VinFast VF 7 đã chiếm trọn tình yêu của vị chủ nhân trẻ tuổi.

Anh Lò Ngọc, sinh năm 1996, quê Sơn La, là chủ nhân của chiếc VinFast VF 7 Plus 2024 được khoảng 2 tháng rưỡi. Kể từ khi mua, anh đã sử dụng chiếc xe này được hơn 3.500 km. Dù là chiếc xe đầu đời, anh Ngọc cho biết đã có nhiều trải nghiệm thú vị cùng VinFast VF 7.

Anh Lò Ngọc (Sơn La) đã tranh thủ đợt ưu đãi để “tậu” chiếc xe mơ ước của mình.

- Được biết, anh đã từng cọc một mẫu xe khác nhưng sau đó lại chuyển qua VinFast VF 7. Lý do nào dẫn đến quyết định này?

Mình thích VinFast VF 7 ngay từ khi vừa ra mắt, nhưng thời điểm đó tài chính của mình chưa đủ nên chưa mua được. Vì thế, mình đã đặt cọc một mẫu xe khác có giá bán thấp hơn.

Trong thời gian chờ nhận xe, VinFast bất ngờ có chương trình khuyến mãi miễn phí sạc pin và gửi xe được quy đổi sang tiền mặt nên mình quyết định mua luôn. Mình chọn VF 7 Plus mua kèm pin, tổng số tiền phải trả khoảng 1,05 tỷ đồng, thấp hơn khoảng 200 triệu đồng so với mức giá niêm yết.

Anh Ngọc đánh giá thiết kế VF 7 “càng sử dụng càng thấy đẹp”.

- Điều gì anh thích nhất trên chiếc VinFast VF 7 của mình?

Mình đã ấn tượng với thiết kế của VinFast VF 7 ngay khi xe chỉ vừa được giới thiệu ở nước ngoài, đặc biệt là phần đầu xe. Thiết kế cụm đèn LED định vị và logo chữ V tạo hình rất đẹp. Sau 2 tháng sử dụng, càng đi, mình càng thấy chiếc xe này đẹp. VinFast VF 7 có kiểu dáng khác hoàn toàn so với các mẫu xe xăng trên thị trường.

- Là một người lần đầu sở hữu ô tô và cũng mới lái, anh đánh giá như thế nào về khả năng vận hành của VinFast VF 7?

So với những mẫu xe khác mà mình có dịp lái thử trước khi quyết định mua, VinFast VF 7 cho cảm giác lái hoàn toàn vượt trội và khác biệt. Động cơ mạnh, tăng tốc nhanh, đặc biệt khi đi cao tốc. Xe đi ngon và không có gì để chê.

Ngoài ra, tính năng phanh tái sinh trên VF 7 rất tuyệt. Quê mình ở Sơn La, mình đã có dịp lái xe từ Hà Nội về quê, đi qua quốc lộ 6 với phần lớn là đường đèo núi. Những đoạn đổ đèo, phanh tái sinh thực sự đã giúp ích rất nhiều cho người lái.

Mình chỉ cần nhả ga, phanh tái sinh hãm tốc độ của xe lại, đồng thời năng lượng được dùng để sạc cho hệ thống pin. Nhờ đó, mình rất ít khi phải dùng đến chân phanh, chỉ trừ những trường hợp quá cần thiết. Mức tiêu hao năng lượng ở những đoạn này rất tiết kiệm, 1% thậm chí có thể đi được 20 km.

- Anh từng đi về quê cách Hà Nội 300 km, vậy việc sạc pin có gặp khó khăn gì không?

Trước khi mua VinFast VF 7, bố mẹ mình từng bày tỏ lo ngại không có chỗ sạc pin. Tuy nhiên, thực tế hiện nay đã có rất nhiều trạm sạc công cộng của V-Green, dù Sơn La là một tỉnh miền núi phía Bắc với điều kiện địa hình khó khăn.

Mình xuất phát ở Hà Nội khi còn 80% pin. Trên đường khi pin còn 50% thì dừng lại sạc lên 80% rồi tiếp tục đi. Khi về đến nhà, xe vẫn còn 40% pin. Như vậy, tổng cộng xe chỉ mất khoảng 70% cho quãng đường 300 km, tương đương gần 430 km cho 100% pin. Như vậy, mức tiêu thụ năng lượng của xe thực tế rất sát với thông số mà hãng công bố.

Cả gia đình anh Ngọc đều đánh giá cao không gian rộng rãi của xe.

- Cảm giác ngồi trong một chiếc xe điện như VinFast VF 7 có gì khác biệt không thưa anh?

Đối với cá nhân mình, ​​việc ngồi bên trong xe điện cho cảm giác trong lành hơn so với xe xăng. Xe trần kính, điều hòa mát mẻ, giống như mình đang ngồi trong nhà ngắm cảnh hơn là ngồi trên một chiếc ô tô.

Không gian của xe thoáng đãng, rộng rãi. Gia đình mình gồm hai vợ chồng và hai con nhỏ, xe đáp ứng đủ chỗ cho tất cả mọi thành viên. Thậm chí, đôi lúc mình cần chở cả bố mẹ đi cùng vợ con cũng không gặp nhiều khó khăn. Mình từng đưa vợ con đi Tam Đảo chơi, hai bé đều thoải mái, vui vẻ trên suốt hành trình.

Anh Ngọc hào hứng với những lần cập nhật phần mềm trên VF 7.

- Nhiều người nói rằng có sự tương đồng giữa nghề công nghệ thông tin và việc sở hữu xe điện. Làm việc trong lĩnh vực IT và lựa chọn VinFast VF 7 là chiếc xe đầu tiên, anh nghĩ gì về điều này?

Mình nghĩ rằng điều này hoàn toàn dễ hiểu. Xe điện VinFast nói chung và VF 7 nói riêng có thể cập nhật phần mềm sau một thời gian sử dụng. Mỗi lần cập nhật phần mềm cho xe, chúng ta lại có cảm giác như mình có một chiếc xe mới, cao cấp hơn trước, tương tự với việc cập nhật các ứng dụng hay website.

Mình làm lập trình, là kỹ sư phần mềm, chuyên về kỹ thuật của website. Nhiệm vụ của mình là làm sao để các website phụ trách hoạt động mượt mà nhất, tối ưu trải nghiệm của người dùng.

Việc cập nhật phần mềm cho xe cũng vậy. Dù chỉ mới nhận xe từ ngày 5/10 nhưng đến nay mình đã tiến hành nâng cấp phần mềm một lần. Ở lần nâng cấp này, màn hình HUD của VF 7 có thêm tín hiệu đèn xi-nhan báo rẽ mỗi khi bật. Phanh tái sinh mượt hơn trước.

Từ những điều chỉnh này, mình cảm nhận được rằng, đội ngũ VinFast đang cố gắng nâng cấp, hoàn thiện xe mỗi ngày. Đó cũng là điều mà người dùng xe xăng không bao giờ có được.

Toàn bộ chủ xe điện VinFast sẽ được miễn phí sạc pin đến giữa năm 2027.

- Vậy về chi phí sử dụng, sửa chữa bảo dưỡng thì sao?

Trước khi mua xe, mình có tìm hiểu về chi phí sử dụng của các loại xe khác nhau. Theo đó, gần như chi phí sử dụng xe xăng ít nhất sẽ gấp đôi so với xe điện.

Mình mua xe kèm pin, mỗi tháng mình đi khoảng 1.500-2.000 km chỉ mất khoảng 1 triệu đồng tiền sạc pin. Mình hiện ở nhà Vinhomes nên không mất tiền gửi xe. Việc bảo dưỡng xe cũng rất đơn giản. Xe chỉ cần bảo dưỡng sau mỗi 12.000 km, chi phí cũng chỉ vài trăm nghìn đồng.

Mới đây, VinFast lại có thêm chương trình miễn phí sạc pin đến hết ngày 30/6/2027 nên chi phí sử dụng lại còn thấp hơn nữa. Chiếc xe này mình chọn quy đổi gói sạc pin miễn phí đến hết 30/6/2025 thành tiền mặt, vì thế từ tháng 7/2025 được miễn phí sạc pin, mình sẽ tích cực đi chơi nhiều hơn.

- Cảm ơn Ngọc. Chúc Ngọc sẽ có những hành trình thú vị cùng VinFast VF 7.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

 

Tags: xe điện    VinFast    Giá xe VinFast   VF 7