Victor Sheppard – cái tên quen thuộc với cộng đồng yêu xe trên thế giới – vừa khiến giới mộ điệu sửng sốt khi chiếc Toyota Tundra 2014 của ông chính thức cán mốc 1 triệu dặm (hơn 1,6 triệu km) vào ngày 9/4/2025.
Đây là chiếc Tundra thứ hai ông đưa tới cột mốc đáng kinh ngạc này trong vòng chưa đầy 20 năm, sau khi từng lập kỳ tích tương tự với một chiếc Tundra 2007.
Điều đặc biệt, cả hai chiếc xe đều sử dụng động cơ xăng V8 5.7L, không phải dòng bán tải máy dầu thường thấy ở các xe “triệu km”. Sheppard – một tài xế vận chuyển thiết bị cho ngành dầu khí tại Mỹ – trung bình lái tới 500km/ngày. Lối sống kỹ luật, bảo dưỡng định kỳ đúng khuyến cáo từ hãng là bí quyết giúp ông duy trì hiệu suất xe bền bỉ đến không tưởng.
Chiếc Tundra 2007 đầu tiên của ông thậm chí gây bất ngờ tới mức Toyota từng đưa xe về nhà máy tại Alabama để “giải phẫu” hệ truyền động. Kết quả? Hệ thống gần như không có lỗi nghiêm trọng, động cơ đạt chất lượng tương đương xe mới đi 100.000 dặm. Nội thất cũng giữ được độ nguyên vẹn ấn tượng, dù chủ nhân cao gần 2 mét và nặng 200kg.
Toyota sau đó đã tặng Sheppard một chiếc Tundra Limited 2016, như một phần ghi nhận cho cột mốc triệu dặm. Tuy nhiên, chiếc Tundra cán mốc lần hai lại là chiếc SR5 Double Cab đời 2014 mà ông tự mua trong khi vẫn đang sử dụng chiếc xe đầu tiên.
Khi hộp số bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp ở mốc 780.000 dặm, Sheppard vẫn tiếp tục cầm lái thêm 80.000 dặm trước khi thay thế – một minh chứng cho sự dẻo dai của dòng xe bán tải Nhật. Thực tế, chỉ riêng con số 780.000 dặm cũng đã vượt qua ngưỡng 1 triệu km – vốn là niềm mơ ước với nhiều mẫu xe thương mại thông thường.
Câu chuyện của Victor Sheppard không chỉ là bài ca về độ bền xe Toyota, mà còn là minh chứng cho giá trị của việc bảo dưỡng đúng cách. Trong thời đại xe điện và công nghệ ngập tràn, những chiếc xe “cơ khí thuần túy” như Tundra vẫn chứng minh được đẳng cấp bằng chính sự bền bỉ và ổn định không thỏa hiệp.
PV (Tuoitrethudo)