Đóng
 

Thứ năm, 24/04/2025 | 17:09
10:31  |  24/04/2025

Yangwang U8L chính thức ra mắt: SUV siêu sang, kích thước ngang Rolls-Royce Cullinan

Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025, BYD đã chính thức trình làng mẫu SUV cao cấp mang tên Yangwang U8L. 

Đây là phiên bản kéo dài của U8 bản Luxury Edition, được định vị trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn dành cho khách hàng ưu tiên không gian, tiện nghi và đẳng cấp vượt trội.

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất của Yangwang U8L nằm ở phần kích thước. Xe có trục cơ sở được kéo dài thêm 200 mm, đạt mức 3.250 mm, góp phần tăng chiều dài tổng thể lên 5.400 mm (tăng 81 mm so với bản U8 tiêu chuẩn). Chiều rộng và chiều cao lần lượt là 2.049 mm và 1.921 mm.

Với chiều dài vượt trội, Yangwang U8L chính thức vượt mặt các đối thủ như Range Rover và thậm chí cả Rolls-Royce Cullinan về mặt kích thước. Nhờ đó, xe có thể bố trí không gian nội thất ba hàng ghế với 6 chỗ ngồi rộng rãi, trong đó hàng ghế thứ ba hứa hẹn mang đến trải nghiệm thoải mái hiếm thấy trong phân khúc.

Yangwang U8L vẫn giữ thiết kế đầu xe đặc trưng của dòng U8, lấy cảm hứng từ “Đỉnh” – loại đỉnh đồng cổ đại tượng trưng cho quyền lực trong văn hóa Trung Hoa. Tuy nhiên, phiên bản mới được nâng tầm bằng nhiều chi tiết xa xỉ như: nước sơn hai tông màu “Obsidian Black / Sunstone Gold” và logo Yangwang phía trước, phía sau mạ vàng 24K. Tùy chọn này cũng có thể được áp dụng cho biểu tượng vô lăng.

Xe được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 23 inch thiết kế 8 lỗ, không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp giảm lực cản gió, cải thiện hiệu suất vận hành.

Một điểm khác biệt đáng kể của U8L là không còn lốp dự phòng gắn ngoài như bản tiêu chuẩn. Thay vào đó, xe sở hữu cửa hậu tách đôi vận hành điện. Phần cửa trên mở lên gọn gàng, phù hợp không gian hẹp, trong khi cửa dưới khi hạ xuống có thể chịu lực lên tới 200 kg – phù hợp để sử dụng như bệ ngồi ngoài trời cho hoạt động cắm trại hay ngắm cảnh. Cụm đèn hậu dạng phân mảnh đặc trưng vẫn được giữ lại, trong khi cản sau được tinh giản để tăng tính thanh lịch.

Yangwang U8L tiếp tục được phát triển trên nền tảng e⁴ độc quyền của BYD với hệ dẫn động 4 mô-tơ độc lập có khả năng phân bổ mô-men xoắn chính xác từng bánh xe. Hệ thống treo thủy lực thông minh DiSus-P cũng được trang bị, giúp xe giữ được các khả năng đặc biệt như: nổi trên mặt nước trong tình huống khẩn cấp, di chuyển với 3 bánh khi 1 bánh bị thủng, và thậm chí xoay 360 độ tại chỗ giống xe tăng.

Cung cấp sức mạnh cho Yangwang U8L là hệ truyền động mở rộng phạm vi (EREV), với động cơ xăng tăng áp 2.0L đóng vai trò như máy phát điện. Nguồn điện được truyền đến 4 mô-tơ điện, cho tổng công suất 880 kW (tương đương 1.180 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 1.280 Nm.

Yangwang U8L được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến “God’s Eye A” (DiPilot 300) với 3 cảm biến LiDAR, hỗ trợ các tính năng như điều khiển xe trên cao tốc và nội đô (NOA), đỗ xe tự động, điều khiển từ xa và hệ thống e⁴ parking.

Dự kiến, Yangwang U8L sẽ chính thức mở bán tại Trung Quốc trong năm nay. Giá bán vẫn chưa được công bố, song nhiều khả năng sẽ vượt mức 1,1 triệu NDT (3,8 tỷ VNĐ) của bản U8 hiện tại.

TH (Tuoitrethudo)