Thứ năm, 23/05/2019 | 15:45
13:05  |  08/02/2017

Chiêm ngưỡng "hàng dữ" KTM 1050 Adventure

Mặc dù nhiều nhận xét cho rằng KTM 1050 Adventure mang kiểu dáng bên ngoài khá giống với 1290 Adventure, nhưng trên thực tế có thể thấy chiếc xe địa hình đường trường tầm trung của hãng xe Áo này có thiết kế sắc nét hơn hẳn đàn anh 1290 Adventure.

Thoạt nhìn, phần đầu KTM 1050 Adventure chính là phần tạo dấu ấn cho người xem với những đường nét hầm hố thường xuất hiện trên những mẫu xe đường trường.

Với cụm đèn pha trước sắc sảo gồm 02 bóng halogen chiếu sáng tự động, viền dưới đèn là dải LED ban ngày làm tăng tính hiện đại cho chiếc xe. Cặp đèn xi nhan hai bên nằm ngay cạnh hốc gió cùng với dòng chữ logo của 1050 cá tính. Thiết kế này đã giúp phần đầu xe trông bớt thô cứng hơn. 

Kính chắn gió được thiết kế nhô cao vừa mang tính khí động học vừa giúp cản phần nào bụi đất đá từ phía trước bay vào người lái xe.

Ghi-đông cao, bè rộng giúp tối ưu hóa sự thoải mái cho người lái trên hầu hết mọi loại địa hình. Phía hai bên tay cầm được tích hợp các nút điều khiển chức năng vô cùng tiện dụng, cùm nhựa bảo vệ tay nắm cũng được trang bị an toàn cho người sử dụng.

Kính chiếu hậu hình tròn kích thước tương đối lớn, được đặt ở vị trí cao nên mang lại góc nhìn khá rộng ở phía sau tay lái giúp vận hành xe an toàn hơn.

Chính giữa Ghi-đông là cụm màn hình hiển thị thông tin được bố trí khá đơn giản, bên trái là màn hình điện tử hiển thị đa thông số như chế độ ABS, đo quãng đường, thời gian, và đặc biệt là quãng đường có thể đi được với số nhiên liệu còn lại.

 

Đồ họa kỹ thuật số của KTM 790 Duke

Trong khi đó, bên phải là đồng hồ dạng analog hiển thị vòng tua máy, được lồng ghép bên cạnh một màn hình LCD khác hiển thị các thông số như vận tốc, cấp số, thời gian, mức nhiên liệu, nhiệt độ nhớt…

Bánh trước được trang bị cặp giảm xóc hành trình ngược mang thương hiệu quen thuộc WP có hành trình 182mm, trong khi bánh sau được trang bị giảm xóc dạng Mono-shock WP đi cùng hành trình 190mm. 

Xe có chiều dài cơ sở 1.600mm, giảm xóc xe có hành trình dài, bình xăng nhô cao và thấp dần về phía sau khiến người nhìn liên tưởng đến một chú ngựa chiến có “cơ bắp” cuồn cuộn đang tung vó để lao về phía trước.

Ở phía sau, xe được trang bị cặp lốp chuyên dụng, ống xả đơn cỡ lớn, đèn hậu dạng LED, bên trên cụm đèn hậu là baga cùng các vị trí móc hai bên hông để hành khách có thể dễ dàng gắn thùng đồ.

Cung cấp sức mạnh cho KTM 1050 Adventure là động cơ DOHC V-Twin có góc nghiêng 75 độ, dung tích lên đến 1050cc đi cùng với hộp số 6 cấp.

Với 2 xy-lanh mạnh mẽ, xe có thể đạt công suất lên đến 95 mã lực tại 6.200v/p và mô-men xoắn đạt 74,5Nm tại 5.750v/p.

Xe được trang bị hệ thống ly hợp PASC chống trượt bánh và có tỷ số nén đạt 13,0:1.

Chiều cao từ yên xe đến mặt đất là 850mm, con số này được đánh giá là khá cao so với người điều khiển xe có chiều cao dưới 1m75. Nhưng tư thế điều khiển xe thoải mái với tầm nhìn cao là một lợi thế rất lớn cho người điều khiển. 

Sở hữu góc lái rộng cùng tầm nhìn bao quát, nên KTM 1050 Adventure có thể luồn lách qua những con phố không quá chật hẹp ở nội thành dễ dàng.

 [VIDEO] KTM RC16 sẽ "tranh tài" tại giải đua MotoGP vào năm tới

Ở những con đường thoáng người hơn, KTM 1050 vẫn có thể làm người lái thỏa mãn với những cú thốc ga đột ngột.

Tại Việt Nam, 1050 Adventure được phân phối chính hãng với giá bán là 430 triệu đồng.    

Trần Nam- Phạm Minh (Tuoitrethudo)

Tư vấn

[ẢNH] "Bỏ túi" 9 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả nhất

Giá xăng liên tiếp tăng mạnh trong thời gian gần đây khiến nhiều người lo lắng về chi phí. Vậy muốn tiết kiệm xăng cho xe máy, ô tô bạn phải làm thế nào? Hãy tham khảo 9 mẹo hay...