Thứ hai, 16/12/2019 | 20:35
16:29  |  30/11/2016

Hyundai Ioniq - xe điện tiết kiệm nhiên liệu nhất chính thức ra mắt ở Malaysia

Cuối cùng, chiếc xe lai Hyundai Ioniq đã có màn ra mắt thế giới đầu tiên tại Trung tâm mua sắm 1 Utama, Malaysia. Mẫu xe này đầu tiên có tay lái thuận (thực tế đã được trưng bày từ tháng Năm năm nay), trước khi được công bố dưới hình thức là mẫu xe tay lái nghịch như hồi đầu tháng này.

Đầu tiên, chiếc xe được đặc biệt giới thiệu với hai biến thể: HEV và HEV Plus, giá bán tương ứng RM 100.328 (~ 511 triệu VNĐ) và RM 110.828 (~ 565 triệu VNĐ) (chưa gồm bảo hiểm). Ioniq Hybrid cũng là một mẫu xe lắp ráp trong nước (nguyên liệu nhập khẩu), được thực hiện bởi đội ngũ Hyundai-Sime Darby Motors tại nhà máy Inokom ở Kulim, Kedah.

Sức mạnh của cả hai biến thể đến từ động cơ phun nhiên liệu trực tiếp chu kỳ Atkinson, Kappa GDI bốn xi-lanh 1,6 lít, công suất 102 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút và 147Nm mô-men xoắn cực đại tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với một hộp số ly hợp kép 6 cấp (DCT) cùng một động cơ điện nam châm vĩnh cửu.

Động cơ điện này cung cấp công suất 32kW và 170Nm mô-men xoắn, xe cũng nhận được hỗ trợ bởi một gói pin kWh lithium-ion 1,56kWh đặt dưới ghế ngồi phía sau, được truy cập bằng một khe cắm ở phía bên phải. Pin 12V thông thường được đặt trong cốp ở phía bên phải.

Tổng cộng số công suất mà hệ thống truyền động sản sinh được là 137 mã lực và 265Nm mô-men xoắn, với hệ dẫn động cầu trước. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 11,1 giây, cán vận tốc tối đa 185 km/h. Hyundai tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Ioniq chỉ là 3,4 lít / 100km (gần 30 km/l), cùng hệ số cản không khí là 0,24 CD.

Bên cạnh đó, hệ truyền động hybrid 240V được cung cấp hai chế độ lái: Eco và Sport. Trong chế độ Eco, chiếc xe sẽ tự động chạy ở chế độ EV (lên đến 120 km/h) khi có đủ điện và các trang bị, đặc biệt nó vẫn sẽ dùng tới động cơ đốt trong (ICE) khi cần thiết. Trong khi đó, chế độ lái Sport, cả hai động cơ ICE và điện đều sẽ được hoạt động để đẩy xe, đi kèm cụm đồng hồ tín hiệu với một giao diện màu đỏ độc quyền (chỉ có trên HEV Plus).

Hệ truyền động của xe được đặt trên một nền tảng chuyên dụng mới sử dụng nhôm ở nhiều bộ phận (mui xe, cửa sau) nhằm tối ưu hóa trọng lượng xe, sử dụng thép cường độ cao để gia tăng độ cứng. Thiết lập hệ thống treo được tạo thành từ các thanh chống MacPherson ở phía trước, trong khi đó, Hyundai lại trang bị cho phía sau một hệ thống treo đa liên kết với tay đòn kép đặt thấp hơn mang lại cảm giác lái thoải mái và năng động hơn.

Hyundai Ioniq Electric được đánh giá là chiếc xe điện tiết kiệm nhiên liệu nhất

Ở bề ngoài, biến thể HEV sở hữu một tấm lưới tản nhiệt màu đen bóng, đèn pha halogen, đèn hậu mới lạ, tay nắm cửa mạ crôm và gương chiếu hậu gập điện, những điểm nhấn màu xanh blue hoặc xám (tùy thuộc vào màu sơn ngoại thất), cuối cùng là đèn chạy ban ngày LED tiêu chuẩn.

Phiên bản cao cấp nhất của HEV Plus được trang bị một lưới tản nhiệt mạ crôm, bổ sung tính năng cảm biến trên huy hiệu cho việc mở rộng tính năng an toàn, cùng với đèn pha bi-xenon HID, đèn định vị LED và cụm đèn hậu LED. Cả hai phiên bản đều được đi kèm với bánh xe hợp kim 17 inch bọc trong lốp xe 225/45R17 Michelin Primacy 3 cỡ lớn và phanh đĩa vòng tròn (15 inch phía trước, 14 inch phía sau).

Bước vào bên trong, nội thất chiếc xe điện được bọc vải đầy tinh tế (biến thể HEV) hoặc bọc da hiện đại (HEV Plus) ở cả ghế ngồi và vô lăng. Ngoài ra, một trang trí độc quyền được dành riêng cho HEV Plus là ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng (dây đai an toàn điều chỉnh 2 chiều), một cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT-LCD 7 inch, hệ thống thông tin giải trí hiển thị trên màn hình 7 inch, sạc không dây Qi và gương chiếu hậu chỉnh điện.

Trong khi đó, một chiếc HEV tiêu chuẩn sẽ được trang bị cụm đồng hồ TFT-LCD Supervision 4,2 inch, camera hành trình với hai chế độ ngày – đêm, ghế lái không có tính năng chỉnh điện, cùng hệ thống âm thanh LCD nhỏ hơn với màn hình 5.0 inch.

Điểm chung tiện ích của cả hai biến thể HEV và HEV Plus là khởi động không cần chìa khóa, hệ thống điều hòa hai khu vực, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, camera chiếu hậu, các lỗ thông hơi phía sau điều hòa cùng với điểm nhấn nội thất màu xanh.

Về công nghệ an toàn, Hyundai Ioniq được trang bị tới 7 túi khí (hai phía trước, bên sườn xe, rèm cửa và đầu gối người lái, phanh ABS, hỗ trợ phanh, hỗ trợ đổ đèo và hệ thống ổn định thân xe (VSM) như là tiêu chuẩn. Đặc biệt, biến thể Plus được bổ sung hệ thống camera giám sát điểm mù, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB), hỗ trợ giữ làn và điều khiển hành trình chủ động Smart Cruise Control.

Về lựa chọn màu sắc ngoại thất, Hyundai cung cấp cho Ioniq tới 7 tùy chọn sơn: màu đen Phantom, bạc Aurora, trắng Polar, xanh Marina, bạc Platinum, cam Phoenix (chỉ có ở HEV Plus) và màu xám Iron. Mỗi chiếc Ioniq lai đều được đi kèm với gói Hyundai Care Plus, bảo hành 5 năm hoặc 300.000km đầu tiên, cùng với hệ thống hỗ trợ an toàn Safe Drive 24/7.

Những lo ngại về bộ ắc quy điện sẽ được "dập tắt" bởi Hyundai sẽ cung cấp gói bảo hành 8 năm (không giới hạn số km đường đi) cho bộ ắc quy điện, và tất nhiên sau đó nó vẫn cần điện thay thế, tuy nhiên Hyundai đảm bảo rằng chi phí thay thế pin sẽ không đến RM 10.000 (khoảng 51 triệu VNĐ).

Cuối cùng, khách hàng khi mua Hyundai Ioniq cũng sẽ được hưởng lợi từ gói dịch vụ miễn phí 3 năm hoặc 60.000km đầu tiên, 3 năm bảo hiểm bảo vệ ô tô (GAP) với lãi suất thấp 2,28%.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan.org

Tags: xe điện    Hyundai   Hyundai Ioniq   xe EV  

Tư vấn

[ẢNH] Đèn phá sương và những điều cần lưu ý

Được đánh giá là loại đèn ít tỏa nhiệt và có thời gian sử dụng đến 50.000 giờ, đèn phá sương có khả năng chống chịu tốt thời tiết thất thường nhờ vào cấu tạo độc đáo. Loại đèn này...

Ô tô mới

KIA Optima sẽ xuất hiện với cái tên mới?

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc – KIA đã khiến các đối thủ Nhật Bản phải dè chừng khi tung ra mẫu sedan Optima hoàn tòan mới. Theo kế hoạch, KIA Optima sẽ xuất hiện với tên gọi ‘K5’ tại...