Chủ nhật, 23/09/2018 | 09:14
02:33  |  09/12/2017

Khám phá xe máy độ "thân xe kim loại trần" đặc sắc từ Eastern Bobber

Trong thế giới xe hai bánh tùy chỉnh của Malaysia, Omar Jumiran là một cái tên khá nổi tiếng, anh chàng này là chủ của thương hiệu Eastern Bobber.

      Xuất phát điểm từ một thợ hàn kim loại ở cửa hàng, Omar bắt đầu xây dựng những chiếc xe máy "độ" từ năm 2009, và sáng tạo mới nhất của anh - Bone X - sẽ được bước vào giải AMD World Championship of Custom Bike Building ở Đức vào tháng 10 năm sau.

Được lấy cảm hứng từ một hãng độ khác, Chicara Nagata từ Nhật Bản, Bone X được chế tạo thủ công 90%, bao gồm các phụ kiện hầu hết đều làm sẵn như các lốp xe và tay bơm. Bone X "cưỡi" trên bánh xe 21 inch ở cả trước và sau, đi kèm các lốp có kích thước tương tự như những chiếc xe máy đua những năm 1920.

Với kích thước lốp bằng nhau, Bone X trông gần như đối xứng, và kết thúc mạ crôm ở tổng thể bên ngoài giúp Bone X trông như một tấm gương chia chiếc xe máy làm hai phần tách biệt. Bone X mới được trang bị động cơ AJS 350cc, 6 xi-lanh, làm mát bằng khí, khoảng chạy dài, ngoài ra nó cũng được nâng cấp hơn với ống xả độc đáo và hộp số ly hợp khô 3 cấp.

Thêm một sự độc quyền dành cho Bone X nữa là thiết kế hệ thống treo mới, nó sử dụng các cánh tay đòn đa liên kết kích hoạt các bộ giảm chấn được đặt trên bình nhiên liệu một cách "siêu kỳ lạ". Các tay đòn hệ thống treo trước và sau của xe đều là loại một bên, cùng với tay lái được hoàn thiện trong việc đánh bóng cao.

Chiêm ngưỡng phiên bản độ Blue Raider 540 của Royal Enfield Thunderbird

Nhấn mạnh thêm rằng tất cả các thành phần hệ thống treo nói trên đều được làm thủ công bởi chính Omar, bao gồm các lò xo. Omar nói rằng khía cạnh thử thách nhất đối với việc thiết kế hệ thống treo chính là bánh trước.

Một số tùy chỉnh khác được thực hiện trên Bone X gồm có bình nhiên liệu 9 lít được đặt trong khung đặc biệt - thể hiện đúng bản chất "xe trưng bày" của Bone X. Dầu dành cho động cơ khô cũng được đặt trong khung này, trong đó cả dầu và nhiên liệu đều được tiếp cận bằng các bu lông trong khung.

Hãng độ Malaysia đã hoàn thành bản điều chỉnh của mình với "bộ cánh kim loại trần lấp lánh" siêu ấn tượng nhờ được đánh bóng cũng như mạ crôm. Omar chia sẻ: "Tôi không muốn những kỹ thuật đặc biệt trên Bone X được đánh giá một cách rõ ràng nhất."

Bắt đầu xây dựng cho Bone X ngay sau Aidil Fitri, Omar chỉ mất 6 tháng để hoàn thành chiếc xe sẽ có mặt trong AMD World Championship of Custom Bike Building 2018, và tất nhiên với Bone X, Omar tham vọng sẽ giành được một chiến thắng vinh danh.

Kế hoạch của ông sau buổi trình diễn sẽ là dỡ bỏ Bone X và cải thiện thương hiệu, cùng với việc tìm kiếm các nhà tài trợ để bù đắp lại chi phí tạo ra Bone X.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

Tags: xe độ   Malaysia   Bone X  

Xe và Thợ

[VIDEO] Độ xe để đua như thế nào? P1: Khung sườn

Nói về những chiếc xe đua là nói về tính bền bỉ và sự mạnh mẽ, có thể nói những "thợ độ" đã làm cho những chiếc xe bình thường thay đổi một cách ngoạn mục. Vậy họ đã thay thế...

Tư vấn

|VIDEO| Gặp Thợ Nghề: xe Vespa BỀN hay DỄ HỎNG???

Tại Việt Nam có thể nói thế giới xe tay ga gần như chỉ xoay quanh hai thương hiệu: Honda và Vespa/Piaggio. Trong khi Honda là chiếc xe của những "người thực dụng" thì Vespa lại có...