Đóng
 

Thứ tư, 22/03/2023 | 23:40
12:34  |  13/09/2015

Lý giải giá bán "ngang ô tô" của Vespa 946

Vespa 946 là mẫu xe ga đắt nhất thị trường hiện nay với mức giá lên tới 340 triệu đồng. Ngoài sở hữu công nghệ hiện đại như động cơ 3V i.e, hệ thống đèn full-LED, Vespa 946 còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cực kỳ an toàn.  

"Đập thùng" Vespa 946 Emporio Armani vừa về Việt Nam

Bộ đôi Vespa SXL và VXL mới được "vén màn" tại Ấn Độ

Xe điện nhái Vespa 946 ngang nhiên "hoành hành" giữa lòng thủ đô

Theo hãng xe Ý, dòng xe Vespa 946 không chỉ được trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất như động cơ 3 V i.e hay hệ thống đèn full-LED mà còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS cực kỳ an toàn. Vespa 946 là mẫu xe tay ga scooter đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống ABS – công nghệ an toàn chỉ có trên các xe phân khối lớn và xe ô tô.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là một thiết bị thủy lực kiểm soát áp suất bên trong hệ thống phanh trong trường hợp bánh xe có thể bị bó cứng khi phanh – vấn đề rất thường gặp khi đi xe tay ga. ABS giúp điều chỉnh áp lực phanh khiến bánh xe không bị bó cứng, làm giảm quãng đường phanh và tránh bị đổ xe, đặc biệt trên địa hình mặt đường trơn trượt.

Bộ điều khiển ABS được trang bị trên Vespa 946 sẽ đo tốc độ của bánh xe dựa trên cảm biến được gắn trên bánh trước và bánh sau để từ đó tính toán mức độ giảm tốc của bánh xe sao cho phù hợp để bánh xe vẫn quay và tốc độ giảm đảm bảo an toàn.

Ngoài hệ thống ABS, mẫu xe Vespa có giá đắt nhất trong những dòng scooter bán tại Việt Nam, còn được trang bị hệ thống ASR - Anti Skid Regulator. ABS sẽ truyền tín hiệu tốc độ bánh trước và bánh sau tới bộ điều khiển phun nhiên liệu thông qua đường truyền CAN để điều khiển chức năng chống trượt bánh ASR, để tránh hiện tượng khóa chết bánh xe (nguyên nhân chính khiến các xe bị văng và trượt bánh).

Không chỉ sở hữu những tính năng hàng đầu, Vespa 946 còn có một ngoại hình vô cùng cuốn hút. Những đường cong mềm mại mà vẫn mạnh mẽ với thiết kế yên xe cách điệu gợi nhớ tới mẫu yên cổ điển của dòng xe vespa cổ, đầu xe nhỏ gọn có thể thoải mái đi trong đường thành phố.



Là một mẫu xe concept không đặt cao số lượng bán ra mà chủ yếu mang tính biểu tượng cho dòng xe, Vespa 946 cũng có một số nhược điểm về tính ứng dụng như: không có chân chống cạnh mà chỉ có chân chống giữa khiến việc dừng đỗ xe khá nặng cho phái nữ, xe cũng không có cốp nên cũng hạn chế phần để đồ khi đi lại. 

Tuy nhiên đây chỉ là những điểm trừ rất nhỏ khi so với một mẫu xe quyến rũ như thế này. 

Nguyệt Hạ (TTTĐ)

Tags: scooter   Vespa   Vespa 946