Đóng
 

Thứ sáu, 06/06/2025 | 10:29
16:58  |  04/06/2025

Hyundai Elantra 2025 ra mắt Đông Nam Á: "Rộng cửa" về Việt Nam

Mới đây, Hyundai đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu sedan cỡ C Elantra tại thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, Hyundai Elantra 2025 được phân phối tại Philippines với 5 phiên bản là: GL STD, GL, HEV GLS, HEV Premium và 1.6T N Line cùng mức giá dao động từ 1.065.000 - 1.795.800 Peso (498 - 840 triệu VNĐ).

Trên thực tế, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Elantra đã được giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc từ tháng 3/2023. Tuy nhiên, phải hơn hai năm sau, mẫu sedan này mới chính thức có mặt tại Đông Nam Á, khởi đầu với Philippines - một thị trường được xem là bước đệm quan trọng cho chiến lược khu vực của Hyundai.

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Elantra 2025 tại Đông Nam Á là ba tùy chọn hệ truyền động.

Thứ nhất là động cơ xăng Smartstream G 1.6L (128 mã lực, 155 Nm) kết hợp hộp số tự động 6 cấp, trang bị cho các bản GL.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid trên các bản HEV GLS và HEV Premium, với sự kết hợp của máy xăng 1.6L với mô-tơ điện, cho tổng công suất 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.
Thứ ba là động cơ tăng áp 1.6L trên phiên bản N Line cho ra công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Elantra 2025 sở hữu ngôn ngữ thiết kế “Parametric Jewel” đặc trưng với các đường nét góc cạnh kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Cụm lưới tản nhiệt trước được tinh chỉnh nhỏ gọn hơn, kết hợp cùng đèn pha LED thanh mảnh, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày mới. Cản trước cũng được thiết kế lại với các khe gió thẳng đứng đầy cá tính.

Phần thân xe giữ nguyên cấu trúc tổng thể, chỉ thay đổi nhẹ ở bộ mâm và chi tiết trang trí sau cột C. Phía sau, Elantra 2025 có cản sau cùng bộ khuếch tán gió được thiết kế lại nhằm tăng tính khí động học.

Ở bản tiêu chuẩn GL STD, Elantra 2025 được trang bị mâm hợp kim 15 inch, ghế nỉ màu đen, màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và bảng đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch.

Phiên bản GL có thêm mâm 16 inch, đèn LED định vị ban ngày và hệ thống âm thanh 6 loa.

Các bản hybrid được nâng cấp rõ rệt: bản HEV GLS có đèn hậu LED, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, màn hình 10,25 inch và ghế bọc da. Trong khi đó, bản HEV Premium được bổ sung sạc không dây, ghế lái chỉnh điện và vô lăng bọc da.

Cao cấp nhất là bản N Line, mang phong cách thể thao với bodykit riêng, mâm 18 inch, đèn pha LED projector, ghế thể thao, đường chỉ đỏ nổi bật cùng tính năng sưởi ghế trước.

Về trang bị an toàn, hai phiên bản HEV Premium và N Line còn được trang bị gói an toàn chủ động Hyundai Smartsense, bao gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có chức năng dừng và khởi động lại, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường…

Sự trở lại của Elantra tại Philippines được xem là bước đi chiến lược của Hyundai nhằm tái thiết lập vị thế trong phân khúc sedan hạng C tại Đông Nam Á. Dự kiến sau Philippines, mẫu xe này sẽ tiếp tục được phân phối tại các quốc gia khác trong khu vực, trong đó có khả năng cao là Việt Nam.

Tại Việt Nam, Hyundai Elantra đang gặp nhiều khó khăn về doanh số. Tính đến hết tháng 4/2025, chỉ có 231 xe được bán ra, xếp sau các đối thủ như Mazda3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis. Việc ra mắt phiên bản nâng cấp có thể là "cú hích" quan trọng, giúp Elantra cạnh tranh tốt hơn trong giai đoạn còn lại của năm.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

SUV/CUV hạng B dưới 800 triệu đồng: Mẫu xe nào công nghệ "ngon" nhất?

Phân khúc SUV/CUV hạng B đang ngày càng trở nên sôi động tại thị trường Việt Nam, khi người tiêu dùng trẻ luôn tìm kiếm những mẫu xe đa dụng, trang bị tốt và phù hợp ngân...