Đóng
 

Thứ sáu, 30/05/2025 | 15:35
14:24  |  29/05/2025

Land Rover Defender 2026 ra mắt với loạt thay đổi "đắt giá"

Trong bối cảnh thương hiệu Jaguar đang gặp khó khăn với doanh số sụt giảm nghiêm trọng khi chỉ có 49 xe được đăng ký mới tại châu Âu trong tháng trước thì dòng Defender lại trở thành “cỗ máy in tiền” của Jaguar Land Rover (JLR). 

Không có gì ngạc nhiên khi hãng xe Anh quốc lựa chọn Defender để đầu tư mạnh mẽ cho một bản nâng cấp giữa vòng đời, vừa đủ toàn diện để đáp ứng nhu cầu người dùng, vừa đủ tinh tế để không làm lu mờ sức hấp dẫn vốn đang ở đỉnh cao của mẫu xe.

Theo công bố chính thức, Land Rover Defender thế hệ L663 sẽ nhận được một loạt thay đổi đáng chú ý, từ thiết kế, trang bị công nghệ đến tùy chọn động cơ. Mẫu xe sẽ được ra mắt đầu tiên tại Anh trước khi mở rộng ra các thị trường toàn cầu.

Ngoại thất của Defender 2026 không được thay đổi mạnh tay, nhưng vẫn đủ tạo ra sự khác biệt với các chi tiết tinh chỉnh ở cụm đèn pha và đèn hậu. Đèn pha được thiết kế sắc sảo hơn, đồ họa ánh sáng đặc trưng, trong khi đèn hậu dạng phẳng theo kiểu “mắt kính” đặt dọc, hoàn thiện bằng lớp sơn tối màu. Đèn sương mù nay trở thành trang bị tiêu chuẩn.

Land Rover cũng bổ sung nhiều tùy chọn màu sắc mới cho xe như: Borasco Grey (lấy cảm hứng từ mỏ bạc Borasco, California), Woolstone Green (từ thác Woolstone tại Anh) và màu độc quyền Sargasso Blue. Đặc biệt, bản Defender OCTA và biến thể V8 5.0L sẽ có thêm tùy chọn lớp sơn trắng mờ Patagonia White Matte Wrap, mang đến diện mạo cá tính và cao cấp hơn.

Ngoài ra, xe còn có thêm bộ mâm hợp kim 22 inch 7 chấu màu xám đen Diamond Turned, bên cạnh mâm rèn 20 inch dành riêng cho phiên bản OCTA.

Nội thất của Defender 2026 tiếp tục được nâng cấp theo hướng hiện đại, tiện dụng hơn. Nổi bật bên trong khoang cabin là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 13,1 inch, lớn hơn đáng kể so với màn hình 11,4 inch trước đó. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại với khả năng trượt, cho phép cất giấu vật dụng cá nhân trong một ngăn kín đáo nhưng vẫn dễ dàng tiếp cận với khoang chứa đồ bên dưới.

Xe có tùy chọn gói Signature Suite bổ sung các túi bên tháo rời cùng rãnh giấu dây cáp, giúp khoang lái gọn gàng hơn. Hệ thống theo dõi sự tập trung của tài xế được trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng xe, giúp nâng cao tính an toàn khi vận hành.

Lần đầu tiên, Land Rover trang bị tùy chọn hệ thống ga tự động thích ứng địa hình (Adaptive Off-Road Cruise Control), cho phép xe tự động điều chỉnh tốc độ để đảm bảo sự thoải mái tối ưu trên các bề mặt gồ ghề.

Land Rover Defender bản nâng cấp giữa vòng đời này sẽ có nhiều tùy chọn động cơ tùy theo từng thị trường. Đáng chú ý nhất là bản hiệu suất cao Defender OCTA với động cơ cho công suất lên đến 626 mã lực - mạnh nhất trong toàn bộ dòng xe.

Ngoài ra, hãng cũng duy trì tùy chọn hybrid với công suất 296 mã lực, có khả năng vận hành quãng đường khoảng 37 km hoàn toàn bằng điện, phù hợp với nhu cầu đô thị và thân thiện môi trường.

TH (Tuoitrethudo)