Đóng
 

Thứ sáu, 21/01/2022 | 06:41
11:12  |  06/07/2018

Porsche 911 Le Mans Classic Clubsport đắt ngang một chiếc 911 GT2 RS 2018

Paul Stephens - chuyên gia về Porsche vừa mới tiết lộ một phiên bản giới hạn đặc biệt của 911, đó là Le Mans Classic Clubsport.

Được phát triển dựa trên sự hợp tác với Peter Auto - nhà tổ chức cuộc đua Le Mans Classic, Porsche 911 Le Mans Classic Clubsport sẽ có mặt tại sự kiện xe đua này trong hôm nay (ngày 6/7/2018).

Trên thế giới chỉ có tổng cộng 10 chiếc 911 Le Mans Classic Clubsport được sản xuất, và 10 vị khách may mắn trở thành chủ nhân của 10 cỗ xe này đều phải đợi tới hai năm sau mới được nhận hàng.

Lý do mà Paul Stephens khiến người mua phải chờ lâu đến vậy là bởi vì quá trình xây dựng và hoàn thiện một chiếc Porsche 911 Le Mans Classic Clubsport không hề đơn giản. Đầu tiên, đội ngũ của Paul Stephens cần củng cố lại khung gầm của 911 nguyên bản, bằng cách khôi phục các đặc điểm của Clubsport.

Việc xây dựng lại sẽ mang đến cho chiếc xe trạng thái như mới, với các tính năng đáng chú ý như tấm mái trọng lượng nhẹ tích hợp một cửa sổ trởi Sunroof, vỏ động cơ và các thanh cản va sợi tổng hợp nhẹ, nắp ca-pô cũng được hoàn thành trong nhôm siêu nhẹ, gương chiếu hậu ngoài và hệ thống cách âm cũng được tối ưu về trọng lượng.

Khách hàng có thể chọn mua Porsche 911 Le Mans Classic Clubsport giữa hai bản - Lightweight chỉ nặng 970 kg nhưng ít trang bị kỹ thuật hơn so với Touring nặng 1.075 kg.

Trong đó, phiên bản Lightweight sẽ lược bỏ nhiều thành phần không quan trọng với mục đích giảm cân nặng của xe nhiều nhất có thể như hệ thống cách âm, khóa trung tâm bánh xe, thậm chí hộp đựng găng tay cũng đã biến mất và chỉ còn lại một tấm che nắng.

Ngoài ra, xe cũng tận dụng nhiều loại vật liệu trọng lượng nhẹ ở các bộ phận khác nhau như thảm, các cửa sổ Lexan phía sau và cửa sổ trước làm thủ công.

Porsche 911 GT2 RS ra mắt ở nước bạn Malaysia với 700 mã lực, dẫn động cầu sau và giá 16,5 tỷ VNĐ

Về truyền động, sức mạnh của bản 911 Le Mans Classic Clubsport đến từ khối động cơ 3,4 lít 6 xi-lanh thẳng hàng 300 mã lực, kết hợp cùng hệ thống làm mát bằng không khí và phun nhiên liệu ITB mới, với khoang chứa mượn của 911 GT3 RS.

Chưa hết, động cơ trên phiên bản đặc biệt giới hạn của 911 còn được hỗ trợ bởi chương trình nâng cấp phần mềm ECU, các trục cam RS, trục khuỷu được cân bằng và giảm trọng lượng, các tay quay cùng một bánh đà nhẹ bắt cặp với hộp số Getrag G50 và một bộ vi sai chống trượt.

Giống như ngoại thất, khoang cabin bên trong của 911 Le Mans Classic Clubsport cũng ấn tượng không kém, đó là sự kết hợp giữa bộ ghế ngồi kiểu ST được bọc vải họa tiết và da, các tấm da sẽ có thêm những đường chỉ khâu tay tinh tế, cùng với thảm sàn màu xanh lá cây và các bàn đạp bằng nhôm.

Sắc xanh lá tươi sáng tiếp tục được sử dụng ở nhiều bộ phận khác trong xe như các dây kéo cửa, dây đai an toàn và các mặt bảng đồng hồ điện tử đặc biệt, tạo nên một tổng thể tinh nghịch và đáng yêu cho không gian nội thất.

Thêm vào đó, mỗi chiếc xe còn được đi kèm với hộp hành lý gắn ở phía sau lưng các ghế ngồi, một bộ hành lý đặt riêng theo xe và sọc kép trắng - xanh đặc trưng của Le Mans Classic trên thân xe, được vẽ bằng tay hoàn toàn.

Được biết, Porsche 911 Le Mans Classic Clubsport giới hạn sẽ có giá bán lẻ khoảng £ 250.000 (~ 7,62 tỷ VNĐ), tùy thuộc vào đặc điểm kỹ thuật và từng biến thể, như vậy Le Mans Classic Clubsport đắt ngang với một chiếc Porsche 911 GT2 RS 2018 mới (đã có thêm một số tùy chọn bổ sung).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Tư vấn

Cùng Honda CR-V về chợ quê sắm Tết

Với ngân sách chỉ 5 triệu đồng, mua đồ Tết ở thành phố sẽ là bài toán khó. Do đó, chúng tôi đã phải “nhờ cậy” tới Honda CR-V để đi chợ quê, nhằm giảm thiểu tối đa chi phí, đảm bảo...