Đóng
 

Chủ nhật, 04/05/2025 | 02:38
10:29  |  03/05/2025

Hyundai công bố giá bán của Ioniq 9: Giá khởi điểm từ 1,57 tỷ VNĐ

Mới đây, Hyundai đã công bố giá bán chính thức cho mẫu SUV điện 3 hàng ghế hoàn toàn mới - Ioniq 9. 

Theo đó, Hyundai Ioniq 9 được bán ra với 6 phiên bản cùng giá bán khởi điểm dao động từ 60.555 USD - 78.090 USD (1,57 - 2,03 tỷ VNĐ).

Mẫu SUV điện mới Ioniq 9 thừa hưởng nhiều chi tiết thiết kế từ bản Seven Concept. Xe được trang bị đèn ma trận Parametric Pixel giống các mẫu Ioniq khác. Hệ số cản gió của Ioniq 9 chỉ 0,259 Cd dù kích thước lớn với tùy chọn gương hậu kỹ thuật số.

Ioniq 9 cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai loại bỏ ăng-ten trên nóc xe và thay vào đó là sử dụng kính chắn gió cho GPS và radio vệ tinh. Mẫu SUV điện ba hàng ghế có các lựa chọn vành 19, 20 hoặc 21 inch và ngoại thất có tới 16 màu.

Nội thất Hyundai Ioniq 9 được khẳng định vô cùng rộng rãi nhờ 2 yếu tố là chiều dài cơ sở lớn (3.130mm) và xe điện sàn phẳng. Vô lăng sử dụng khá giống Santa Fe đời mới và tích hợp một số đèn LED nhỏ để hiển thị dung lượng pin.

Bên trong khoang cabin của Hyundai Ioniq 9 nổi bật với màn hình cong cỡ lớn đặt nổi trên mặt taplo. Bảng đồng hồ này bao gồm: cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch và màn hình thông tin giải trí 12 inch. Xe còn có các trang bị tiện ích khác như: hệ thống âm thanh 8 loa tiêu chuẩn và bản cao với 14 loa Bose, cổng sạc USB-C…

Ioniq 9 sẽ có hai cấu hình là 6 hoặc 7 chỗ và hàng ghế thứ hai có chức năng xoay, giống như EV9.

Về trang bị an toàn, Hyundai Ioniq 9 sở hữu các tính năng hỗ trợ lái là: Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Cảnh báo mở cửa an toàn, Hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau và Đèn pha tự động. Xe cũng được trang bị 10 túi khí.

Về hệ truyền động, Ioniq 9 S phiên bản tiêu chuẩn được trang bị một mô tơ điện đặt ở cầu sau, sản sinh công suất 215 mã lực và cho phạm vi hoạt động tối đa 539 km. Đây là phạm vi cao nhất trong toàn bộ dải sản phẩm Ioniq 9.

Ngoài bản S, Hyundai còn cung cấp thêm 5 phiên bản khác, tất cả đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hai động cơ điện. Các bản SE và SEL có công suất 303 mã lực, đi được tối đa 515 km/sạc.

Ba phiên bản cao cấp mang tên "Performance" được tinh chỉnh cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, với công suất lên tới 422 mã lực và phạm vi hoạt động khoảng 500 km.

Hyundai cho biết phiên bản tăng tốc nhanh nhất của Ioniq 9 có thể đạt 0 - 96 km/h chỉ trong 4,9 giây. 

Hyundai vẫn chưa công bố chi tiết về công nghệ sạc nhanh nhưng với kích thước pin này, Ioniq 9 nhiều khả năng sẽ hỗ trợ công suất sạc cao (từ 230–350 kW) tương tự như Ioniq 5 và Ioniq 6, giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc.

Ioniq 9 là mẫu xe điện thứ tư của Hyundai tại Mỹ, sau Ioniq 5, Ioniq 6 và Kona Electric. Khác với các mẫu tiền nhiệm được nhập khẩu, Ioniq 9 sẽ được sản xuất tại nhà máy Hyundai ở bang Georgia, Mỹ. Điều này có thể giúp xe đủ điều kiện nhận ưu đãi thuế lên tới 7.500 USD (195,03 triệu VNĐ) theo chính sách hỗ trợ xe điện nội địa của chính phủ Mỹ.

Hyundai Ioniq 9 mở ra bước tiến mới cho thương hiệu xe điện Hàn Quốc, đưa hãng này gia nhập cuộc chơi SUV điện ba hàng ghế – phân khúc đang phát triển mạnh tại thị trường Bắc Mỹ. Với thiết kế hiện đại, phạm vi hoạt động ấn tượng và không gian nội thất rộng rãi, Ioniq 9 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với Kia EV9, Rivian R1S hay thậm chí là Tesla Model X ở tầm giá cao hơn.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Chi phí thực sự khi sở hữu ô tô tại Việt Nam

Với nhiều người Việt Nam, sở hữu một chiếc ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của sự ổn định và thành công. Tuy nhiên, chi phí mua xe chỉ là bước...