Đóng
 

Thứ bảy, 19/04/2025 | 13:54
14:52  |  17/04/2025

Suzuki Fronx lộ diện tại Việt Nam, có thể ra mắt trong quý II/2025

Hình ảnh một chiếc Suzuki Fronx xuất hiện tại trung tâm kiểm tra khí thải tại Hà Nội đang thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Đây được xem là tín hiệu cho thấy mẫu SUV đô thị này có thể sắp ra mắt thị trường trong thời gian tới. 

Theo một số nguồn tin từ đại lý, Suzuki Fronx nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong quý II năm nay. Hiện tại, Suzuki Việt Nam chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào liên quan đến mẫu xe này. 

Trước đó, một số đại lý cũng từng tiết lộ về khả năng ra mắt Swift thế hệ mới, tuy nhiên nhà phân phối đã lên tiếng phủ nhận. Do đó, thông tin về Fronx vẫn đang được giới tiêu dùng và giới chuyên môn chờ đợi xác nhận.

Suzuki Fronx là mẫu SUV/crossover cỡ nhỏ, được giới thiệu đầu tiên tại thị trường Ấn Độ vào năm 2023. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu hatchback Baleno nhưng mang thiết kế thể thao, gầm cao đặc trưng của dòng SUV đô thị. Trước đó, một phiên bản Fronx ngụy trang kín từng bị bắt gặp chạy thử tại Indonesia hồi tháng 2/2025, điều này làm dấy lên đồn đoán về khả năng xe sớm ra mắt tại khu vực Đông Nam Á, trong đó Việt Nam có thể là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này.

Fronx sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.765 x 1.550 mm. Ngoại hình Fronx có nhiều điểm tương đồng với Suzuki Grand Vitara, đặc biệt ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt và cụm đèn thiết kế sắc sảo. Cản trước được tạo hình góc cạnh, kết hợp đèn sương mù đặt trong hốc hình tam giác tạo điểm nhấn nổi bật.

Không gian nội thất của Fronx mang phong cách hiện đại, với màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Vô lăng mang thiết kế quen thuộc như trên các mẫu Suzuki khác như XL7, Ertiga hay Swift.

Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki Fronx có hai tùy chọn động cơ xăng. Đầu tiên là động cơ 1.0L BoosterJet tăng áp kết hợp công nghệ hybrid nhẹ, cho công suất 99 mã lực và mô-men xoắn 148 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp. 

Thứ hai là động cơ 1.2L K-Series Dual Jet hút khí tự nhiên, công suất 89 mã lực, mô-men xoắn 113 Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động AMT (AGS). 

Tại Việt Nam, khả năng cao Fronx sẽ chỉ sử dụng hộp số tự động để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Cộng đồng Suzuki Việt Nam