Thứ ba, 21/05/2019 | 01:28
09:01  |  06/11/2017

Tìm hiểu thêm về Mitsubishi Eclipse Cross thế hệ mới

Tại Triển lãm Tokyo năm nay, Mitsubishi đã cung cấp tới tất cả mọi người một cái nhìn sâu hơn về Eclipse Cross - bên cạnh chiếc concept điện e-Evolution Concept và “ASX coupé” trông khá hấp dẫn.

Mặc dù đã được tiết chế đáng kể từ kiểu dáng thiết kế của những chiếc concept XR-PHEV - các phiên bản xem trước được giới thiệu trước đó, Mitsubishi Eclipse Cross vẫn sở hữu nhiều dấu hiệu phong cách nổi bật từ XR-PHEV.

Về diện mạo, trung tâm ở phía trước của Eclipse Cross chính là lưới tản nhiệt Dynamic Shield của thương hiệu, hai bên là các cụm đèn pha lớn và đèn sương mù góc cạnh.

Mặt trước xe được tạo điểm nhấn với các đường viền gấp khúc mạnh mẽ, kính chắn gió nghiêng về sau. Kết hợp cùng phần nhô phía sau ngắn, tổng thể xe có được một cái nhìn năng động và khí động học hơn.

Một đường cơ thể chạy dọc từ phần đầu cho tới đèn hậu càng nhấn mạnh thêm sự cơ bắp và khỏe khoắn của Eclipse Cross. Ở phía sau, các cụm đèn hậu LED của xe nối liền với nhau qua kính chắn gió phía sau, theo kiểu của Honda CR-Z. Đèn phanh thứ ba được nằm trên kính chắn gió sau, khi được bật sáng nó sẽ có sự liên kết với đèn hậu, tạo thành một chùm sáng đơn lẻ.

Với chiều dài 4.405mm, rộng 1.805mm và cao 1.685mm, Eclipse Cross mới dài hơn 110mm, rộng hơn 35mm và cao hơn 60mm so với ASX, mặc dù có chung chiều dài cơ sở 2.670mm.

Bước vào bên trong, lái xe sẽ hoàn toàn bất ngờ với không gian vừa lạ vừa quen của  Eclipse Cross, khoang nội thất của chiếc xe thực sự gợi nhớ tới Lexus NX, với một bảng điều khiển trung tâm kiểu vách đá được phủ bằng các mảnh kim loại màu bạc đẹp mắt.

Tokyo 2017: Mitsubishi Eclipse Cross mới ra mắt khách hàng Nhật Bản

Thậm chí, bộ điều khiển di chuyển cảm ứng Touchpad Controller (điều khiển màn hình trung tâm) còn được lấy cảm hứng rõ rệt từ cách thiết kế của Lexus. Ngoài ra, hệ thống âm thanh Smartphone Link Display Audio của Eclipse Cross cũng hỗ trợ tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Trước mặt người điều khiển, Mitsubishi lắp đặt một màn hình hiển thị head-up cho thấy tốc độ xe, các dữ liệu từ hệ thống an toàn chủ động và các thông tin cần thiết khác, trong khi ở phía sau, hàng ghế hành khách được phân chia ở tỷ lệ 60:40 giúp giúp gia tăng dung tích khoang hành lý dễ dàng hơn.

Về hiệu suất, Mitsubishi trang bị cho Eclipse Cross một động cơ xăng tăng áp 1,5 lít mới có tính năng phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 160 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút và 250Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng từ 1.800 - 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số CVT có chế độ lái Sport Mode với tám tỷ số ảo.

Chưa hết, Eclipse Cross cũng có thể được hỗ trợ bởi động cơ dầu diesel tăng áp 2,2 lít, khối động cơ này được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp. Hiện tại, công ty chưa tiết lộ các sản lượng đầu ra của loại động cơ này.

Để tăng cường khả năng cho Eclipse Cross, Mitsubishi đã trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian được kiểm soát bằng điện tử, cũng như hệ thống động lực học tích hợp Super All-Wheel Control (S-AWC) với chức năng phanh chủ động Active Yaw Control (AYC).

Một thanh cân bằng ba điểm ở phía trước và kết cấu phía sau giúp tăng độ cứng thân xe - kết hợp cùng với khả năng tối ưu hóa hệ thống treo, cũng được bổ sung để cung cấp cho xe xử lý chính xác và ổn định thân xe tốt hơn.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

Xe và Thợ

Bentley Bentayga Bengala - Khi xe tăng đội lốt SUV siêu sang

Bentley Bentayga Bengala được sinh ra để dành cho các cá tính đặc biệt với nguồn đam mê bất tận. Ngoài ra, siêu SUV này sẽ chỉ được sản xuất giới hạn đúng 15 chiếc trên toàn thế...

Tư vấn

[ẢNH] "Bỏ túi" 9 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả nhất

Giá xăng liên tiếp tăng mạnh trong thời gian gần đây khiến nhiều người lo lắng về chi phí. Vậy muốn tiết kiệm xăng cho xe máy, ô tô bạn phải làm thế nào? Hãy tham khảo 9 mẹo hay...