Đóng
 

Thứ bảy, 24/05/2025 | 17:50
09:50  |  24/05/2025

Volvo XC70 trở lại với diện mạo mới: CUV PHEV có thể hoạt động thuần điện đến 200 km

Sau nhiều năm vắng bóng, Volvo chính thức hồi sinh dòng XC70 dưới hình hài một mẫu crossover plug-in hybrid, nhắm đến nhóm khách hàng chưa sẵn sàng chuyển sang xe thuần điện.

Hồi đầu tháng, Volvo đã hé lộ hình ảnh đầu tiên về mẫu XC70 hoàn toàn mới. Đến nay, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã công bố đầy đủ hình ảnh và thông số kỹ thuật của mẫu xe này, qua đó xác nhận thời điểm ra mắt là trong năm 2025 tại thị trường Trung Quốc. 

Volvo XC70 có chiều dài tổng thể 4.815 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.650 mm và chiều dài cơ sở 2.895 mm. So với XC90, mẫu xe mới ngắn hơn 137 mm và trục cơ sở cũng ngắn hơn 89 mm, như vậy xe được định vị ở phân khúc thấp hơn, hướng đến những khách hàng cần một chiếc CUV vừa phải, linh hoạt trong đô thị nhưng vẫn đủ rộng rãi cho nhu cầu gia đình.

Thế hệ mới của XC70 đánh dấu sự chuyển mình toàn diện về thiết kế. Mẫu xe từ bỏ dáng wagon truyền thống, thay vào đó là phong cách crossover hiện đại, mang nhiều đường nét tương đồng với Volvo EX90 - mẫu SUV điện đầu bảng của hãng.

Volvo XC70 nổi bật với lưới tản nhiệt kín hoàn toàn kết hợp cùng hệ thống điều tiết luồng gió chủ động nhằm tối ưu khả năng làm mát và khí động học. Cụm đèn LED Matrix được bố trí theo chiều dọc, phía trên là dải đèn định vị ban ngày "búa Thor" đặc trưng. Các chi tiết như tay nắm cửa phẳng, mâm xe khí động học (19-21 inch), ốp thân bằng nhựa và mái kính toàn cảnh cố định càng nhấn mạnh hướng đi mới về thiết kế.

XC70 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid mở rộng phạm vi (extended-range PHEV), kết hợp động cơ xăng 1.5L công suất 161 mã lực với bộ pin có hai tùy chọn: lithium iron phosphate hoặc ternary lithium-ion.

Dù chi tiết hiệu năng chưa được công bố đầy đủ, nhưng Volvo khẳng định tầm hoạt động thuần điện của XC70 có thể đạt tới 200 km, một con số vượt trội so với phần lớn các mẫu PHEV hiện nay. 

Volvo cho biết XC70 mới được phát triển trên nền tảng SMA (Sustainable Modular Architecture) và đóng vai trò như một "giải pháp trung gian" trong hành trình chuyển đổi sang xe điện. Với những khách hàng còn hoài nghi về hạ tầng sạc, chi phí sở hữu hoặc thời gian chờ sạc lâu của EV, mẫu PHEV tầm xa như XC70 chính là sự lựa chọn cân bằng giữa công nghệ xanh và tính thực dụng.

Dù chưa rõ mẫu xe này có thể được phân phối tại Việt Nam hay không, nhưng nếu được phân phối, XC70 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV lai điện, nơi các thương hiệu như Toyota, BMW hay Mercedes-Benz cũng đang đẩy mạnh sản phẩm.

TH (Tuoitrethudo)