Đóng
 

Thứ sáu, 18/10/2024 | 08:28
00:31  |  17/10/2024

Rolls-Royce Black Badge Ghost Series II: Giá từ 40 tỷ đồng tại Việt Nam

Rolls-Royce giới thiệu phiên bản mới táo bạo và mạnh mẽ hơn của mẫu xe Black Badge Ghost. Mẫu xe linh hoạt, tiên tiến về công nghệ và mang nhiều chi tiết tập trung đến trải nghiệm lái nhất từ trước đến nay. 

“Chúng tôi luôn được thúc đẩy bởi những mong muốn của khách hàng. Dòng xe Black Badge là một tác phẩm mà chúng tôi tạo ra để khách hàng tự tin thực hiện những sáng tạo táo bạo nhất. Black Badge Ghost đáp ứng nhu cầu của những ai đang tìm kiếm một chiếc xe cá tính  và linh hoạt. Đối với Black Badge Ghost Series II, chúng tôi tập trung hơn vào trải nghiệm cho khách hàng bằng cách kết hợp động cơ công suất cao của thương hiệu cùng với thiết kế và màu sắc độc đáo. Chiếc xe là tác phẩm Rolls-Royce V12 mạnh mẽ nhất, đồng thời tập trung vào người lái nhất từ trước đến nay, minh chứng cho cam kết không ngừng  của chúng tôi đến với những khách hàng  cá tính  và sở hữu những ý tưởng độc đáo.” Chris Brownridge, Tổng giám đốc, Rolls-Royce Motor Cars.

“Với Black Badge Ghost Series II, chúng tôi mang đến những thiết kế tinh tế nhưng đầy ấn tượng, xứng tầm với sự linh hoạt và sức mạnh của chiếc xe. Đồng thời, chúng tôi cũng giữ nguyên những nét thanh lịch trong thiết kế vốn đã tạo nên tên tuổi của thương hiệu. Các chi tiết thiết kế tối giản nhưng phá cách dành riêng cho Black Badge Ghost Series II phản ánh mong muốn của khách hàng về việc thu hút sự chú ý từ xung quanh mỗi khi họ xuất hiện.” Juliane Blasi, Trưởng phòng thiết kế ngoại thất, Rolls-Royce Motor Cars

Black Badge Ghost là cái tôi phá cách của Rolls-Royce, luôn sở hữu những bộ động cơ mạnh mẽ, những kỹ thuật và công nghệ hiện đại nhất của thương hiệu. Hôm nay, Rolls-Royce giới thiệu một sự nâng cấp mới  về cái tôi táo bạo thông qua Black Badge Ghost Series II, được thiết kế tỉ mỉ nhằm mang đến nhóm khách hàng cá tính  một “bức tranh canvas” nơi họ có thể hiện thực hóa những ý tưởng Bespoke độc nhất.

BLACK BADGE GHOST SERIES II: NGOẠI THẤT TỐI GIẢN NHƯNG ẤN TƯỢNG

Sự táo bạo của Black Badge Ghost Series II nằm ở thiết kế ngoại thất tinh tế tối giản nhưng ấn tượng. Điểm nhấn phong cách đầu tiên chính là hệ thống hút gió và tấm lưới tản nhiệt bên dưới được thay đổi kiểu dáng với hai dải crôm tối màu chạy dọc theo các ống dẫn khí, bao quanh bởi khung crôm đen. Thiết kế này làm tôn lên nét vuông vức của tấm lưới tản nhiệt Pantheon, nơi phía sau là trung tâm của chiếc xe – bộ động cơ V12 mạnh mẽ bền bỉ.

Black Badge Ghost Series II sử dụng lớp mạ crôm đen vốn đặc trưng của dòng xe Black Badge trên bức tượng Spirit of Ecstasy, tấm lưới tản nhiệt Pantheon và tấm biển khắc tên thương hiệu. Để tạo được lớp crôm này, các chuyên gia đã sử dụng một chất điện phân đặc biệt đưa vào quy trình mạ crôm truyền thống, khiến các hạt crôm cô động lại trên nền thép không gỉ mang đến sắc màu tối hơn. Mỗi chi tiết đen mạ crôm đều được đánh bóng bằng tay nhằm đạt được lớp hoàn thiện như gương. Lần đầu tiên trên Black Badge Ghost, tay nắm cửa được hoàn thiện với lớp phủ đen, mở rộng thêm hiệu ứng noir thu hút những khách hàng cá tính.

BLACK BADGE GHOST SERIES II: MÂM BÁNH XE VỚI THIẾT KẾ MỚI

Điểm nhấn thứ hai về ngoại hình của Black Badge Ghost Series II là bộ mâm bánh xe 7 chấu, được đánh bóng một phần và kích thước 22-inch. Những thanh chấu của mâm xe giờ đây được thiết kế mảnh mai hơn cho phép quan sát rõ bộ phanh đĩa hiệu suất cao, tương xứng với khối động cơ V12 mạnh mẽ.

BLACK BADGE GHOST SERIES II: NỘI THẤT TINH TẾ VỚI CÁC ĐIỂM NHẤN TỐI MÀU

Các chi tiết tối màu đặc trưng của dòng Black Badge được sử dụng một cách tinh tế trong khoang nội thất của chiếc Black Badge Ghost Series II. Minh chứng cho cái tôi táo bạo của Rolls-Royce chính là ngăn tủ đồng hồ mới với một chiếc đồng hồ kim và một bức tượng Spirit of Ecstasy hoàn thiện bằng lớp crôm đen thay vì bóng gương. Bên cạnh ngăn tủ đồng hồ mới này là Màn hình Thông tin Trung tâm được nâng cấp, tích hợp hệ điều hành SPIRIT hiện đại.

BLACK BADGE GHOST SERIES II: KỸ THUẬT XỬ LÝ VẬT LIỆU TINH XẢO

Bên dưới tấm kính trung tâm và trải khắp khoang nội thất là lớp gỗ được ứng dụng kỹ thuật dệt carbon tinh xảo. Các nghệ nhân Rolls-Royce đã phát triển một kiểu dệt hình kim cương phức tạp nhưng tinh tế bằng sợi carbon và sợi kim loại trên nền gỗ Bolivar đen. Các lá dệt từ sợi carbon phủ nhựa được xếp tương phản theo hình kinh cương với các lá dệt từ sợi kim loại nhằm tạo ra hiệu ứng ba chiều bí ẩn. Các lá dệt sau đó được xử lý trong một giờ dưới áp suất 100°C. Nhằm tạo nên độ bóng hoàn hảo, các bề mặt được chà thủ công bằng cát sau đó sơn lên sáu lớp sơn mài. Hiệu ứng cuối cùng cho ra rất nhẹ nhàng và tối giản, tuy nhiên khi quan sát kỹ sẽ cảm thấy ấn tượng trước mức độ hoàn thiện của từng chi tiết.

Khách hàng có thể yêu cầu thêm biểu tượng vô cực, biểu tượng của dòng xe Black Badge, lên khu vực nắp tủ lạnh champage, nằm giữa hai chiếc ghế ở hàng sau. Hoàn thiện từ vật liệu nhôm cao cấp tương tự như trong ngành hàng không vũ trụ, biểu tượng vô cực được chèn giữa lớp thứ ba và thứ tư trong sáu lớp sơn mài, mang đến cảm giác như đang nổi lên tuy thực tế tất cả chỉ là một mặt phẳng.

Black Badge Ghost Series II cũng được ứng dụng một kỹ thuật tiên tiến gọi là lắng đọng hơi vật lý trong quy trình làm tối màu các chi tiết kim loại. Các tấm lưới của hệ thống loa và viền lỗ thông gió trên bảng điều khiển đều được sử dụng kỹ thuật này giúp chúng không bị đổi màu hoặc xỉn màu theo thời gian hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cực đoan.

BLACK BADGE GHOST SERIES II: SỰ KẾT HỢP CỦA NHIỀU CHẤT LIỆU ĐỘC ĐÁO

Chiếc xe Black Badge Ghost Series II được thừa hưởng những công nghệ vật liệu mới vừa giới thiệu gần đây của thương hiệu. Duality Twill, loại vải sáng tạo từ cây tre, lấy cảm hứng bởi khu rừng tre rộng lớn ở Le Jardin des Méditerranées trên Côte d'Azur, gần khu biệt thự mùa đông cũ của ông Henry Royce, khu biệt thự Mimosa. Kiểu vải dệt chéo "Twill" được được điểm xuyết bởi các hình thêu trang trí "Duality" dựa trên hình ảnh trừu tượng của hai chữ R – tên của hai nhà sáng lập thương hiệu. Một bộ nội thất Duality Twill đầy đủ có thể kết hợp tới 2,2 triệu mũi khâu, 11 dặm chỉ và hơn 20 giờ thực hiện. Khách hàng có thể kết hợp với 51 loại màu chỉ khác nhau nhằm mang đến vẻ đẹp cá tính của dòng Black Badge.

Kỹ thuật thủ công Placed Perforation cũng được sử dụng trên chiếc xe Black Badge Ghost Series II. Đây là phương pháp tạo ra những lỗ nhỏ trên da, lấy cảm hứng từ những đám mây không ngừng thay đổi hình dạng trên bầu trời phía trên nhà máy Goodwood. Số lượng lỗ đâm có thể lên đến 107,000 với nhiều kích thước khác nhau, đường kính thay đổi từ 0,8 - 1,2 milimet. Một nghệ nhân chuyên nghiệp sẽ kiểm tra từng lỗ đâm để đảm bảo sự đồng nhất tuyệt đối trên tác phẩm.

BLACK BADGE GHOST SERIES II: ĐỘNG CƠ MẠNH MẼ BÊN CẠNH HỆ THỐNG TREO HIỆN ĐẠI

Black Badge Ghost Series II sở hữu động cơ V12 mạnh mẽ được tinh chỉnh về cấu hình cho ra công suất tăng 29 PS và 50 Nm mô-men xoắn so với phiên bản Ghost Series II. Tương tự các mẫu Black Badge khác, nút ‘Low’ nằm trên cần chọn số cho phép giải phóng toàn bộ hiệu năng của chiếc xe. Ở thế hệ Series II, tốc độ chuyển số khi nhấn gần hết bàn đạp nhanh hơn 50% so với phiên bản cũ bên cạnh âm thanh từ hệ thống xả được cải tiến cho ra chất âm trầm ấm hơn.

Nhằm khai thác tối ưu phần hiệu suất gia tăng, chiếc xe Black Badge Ghost Series II sử dụng hệ thống treo Black Badge Planar tích hợp bộ giảm chấn Upper Wishbone phía trên cụm lò xo trước. Hệ thống này hoạt động cùng với các bộ giảm xóc điều khiển điện tử, biến thiên liên tục, kết hợp với các thanh chống dung tích lớn mang đến trải nghiệm lái ổn định hơn, đúng với triết lý “như trên thảm bay” (magic carpet ride) của thương hiệu.

TẦM NHÌN TÁO BẠO VỀ KHÁI NIỆM SANG TRỌNG

Black Badge Ghost Series II khẳng định bản thân là một chiếc xe linh hoạt: sở hữu động cơ V12 mạnh mẽ, hệ thống khung gầm hiện đại nhưng đồng thời vẫn mang đến khả năng Bespoke vô hạn cho khách hàng. Chiếc xe thế hệ Series II được chế tạo dựa trên thành công của các phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên thể hiện một tầm nhìn tân tiến khái niệm sang trọng.

Giá khởi điểm tại đại lý chính hãng Rolls-Royce Motor Cars HCMC của Black Badge Ghost Series II là 39.990.500.000 VNĐ (đã bao gồm VAT). Bên cạnh đó, phiên bản Ghost Series II và Ghost Extended cũng đã sẵn có để bán ra thị trường với mức giá lần lượt là  34.900.800.000 VNĐ (đã bao gồm VAT) và 38.900.400.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).

TT (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Chính thức từ 1/1/2025, tài xế lái xe quá 48 tiếng/tuần sẽ bị phạt

Từ tháng 1/2025, tài xế lái xe ô tô không được điều khiển xe quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần, lái xe liên tục không quá 4 giờ.