Đóng
 

Thứ tư, 23/10/2024 | 17:15
17:10  |  23/10/2024

Toyota chuẩn bị ra mắt SUV giá rẻ có kích thước nhỏ hơn Fortuner

Hãng xe Nhật Bản - Toyota được cho là đang chuẩn bị mở rộng đội hình SUV của mình bằng một dự án hoàn toàn mới nhắm tới phân khúc SUV off-road cỡ nhỏ giá rẻ.

Theo nhiều đồn đoán, Toyota đang phát triển một mẫu xe mới, nằm ngay dưới Fortuner và khả năng sẽ có mức giá phải chăng để dễ cạnh tranh.

Dự kiến, “mini Fortuner” được phát triển trên hệ thống khung gầm liền khối hoàn toàn mới dễ sản xuất và rẻ hơn. Đây cũng có thể sẽ là khung gầm được dành riêng cho những mẫu xe mang thiên hướng off-road của Toyota trong tương lai. 

Khả năng mẫu mini Fortuner sẽ được trang bị tùy chọn động cơ xăng 2.0L hoặc hybrid xăng.

Về thiết kế, mẫu SUV mới này sẽ sở hữu ngoại hình được “vay mượn” từ Toyota Hilux Champ, nhưng cũng sẽ được tinh chỉnh cho trẻ trung, năng động hơn giống các dòng xe ý tưởng Toyota Compact Cruiser EV hoặc Toyota Urban SUV Concept.

Giá xe mini Toyota Fortuner được kỳ vọng nằm ở mức 2 triệu INR (khoảng 600 triệu VNĐ). Bản cao cấp dùng hệ truyền động hybrid có thể có giá khoảng 2,5 triệu INR (750 triệu VNĐ). 

Thị trường xe dự kiến ra mắt sẽ là Thái Lan và Ấn Độ.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Chính thức từ 1/1/2025, tài xế lái xe quá 48 tiếng/tuần sẽ bị phạt

Từ tháng 1/2025, tài xế lái xe ô tô không được điều khiển xe quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần, lái xe liên tục không quá 4 giờ.