Thứ ba, 25/06/2019 | 05:17
23:41  |  26/10/2017

Tokyo 2017: Lexus LS+ Concept là "hiện thân" của khả năng tự lái đỉnh cao từ Lexus

Mặc dù vừa trình làng Lexus LS mới hồi đầu năm nay, nhưng mới đây hãng xe sang Nhật Bản đã gây bất ngờ khi tung LS+ Concept tại Triển lãm Tokyo.

Nhiệm vụ của chiếc xe trưng bày LS+ Concept là phô diễn một loạt các tính năng lái xe tự động – sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên một mẫu sedan thương mại hàng đầu của Lexus vào năm 2020.

Ngoài việc giữ lại kiểu dáng cơ bản của Lexus LS, LS+ Concept mới còn được “tương lai hóa” với nhiều yếu tố thiết kế táo bạo như các cụm đèn pha la-ze hình tam giác độc đáo. Lưới tản nhiệt của chiếc sedan concept cũng được làm mới với cửa chớp lớn, nhằm cải thiện khả năng làm mát động cơ và hiệu suất khí động học. Đặc biệt, các đường cong đèn LED ở hai bên giúp tấm lưới hình con suốt hoàn toàn nổi bật.

Di chuyển về phía sau, LS+ Concept sở hữu các camera hiện đại thay thế cho cặp gương chiếu hậu bên ngoài truyền thống, các tay nắm cửa cũng được chuyển sang dạng chìm vào cánh cửa, cùng đèn hậu ba chiều và bánh xe hợp kim đa chấu cỡ lớn. Tất cả giúp vẻ ngoài của chiếc sedan trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, một diện mạo đẹp mắt không phải là điểm nhấn của LS+ Concept, như đã nói ở trên, LS+ Concept là hiện thân của các tính năng lái xe tự động tiên tiến nhất. Đó là công nghệ tự hành Highway Teammate, hệ thống này đã được xem trước tại Triển lãm Tokyo 2015.

Lexus LS 2018 - công nghệ đỉnh cao, thiết lập định nghĩa mới về sedan hạng sang

Dựa vào các thông tin truyền về từ các cảm biến, camera và ra-đa, công nghệ Highway Teammate sẽ tự phân tích và đưa ra các phán đoán để đáp ứng các điều kiện giao thông thực tế trên đường cao tốc, những giao lộ đông đúc và đường off-road. Người dùng có thể kích hoạt chức năng này thông qua nút chức năng trên vô-lăng. Hệ thống lái tự động sẽ kiểm soát vô-lăng, phanh, bướm ga để đạt và duy trì tốc độ phù hợp, "như một người lái bình thường".

Hệ thống này sẽ cho phép xe nhập vào đường cao tốc, thay đổi làn đường, ra khỏi đường cao tốc hay duy trì làn đường đang đi, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, tăng tốc, di chuyển hợp lý về phía trước và phanh tự động khi cần thiết.

Ngoài ra, LS+ cũng có khả năng thực hiện các cập nhật phần mềm OTA (Over-the-Air) - phương thức cho phép các hãng sản xuất cấu hình tiến hành việc cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho các thiết bị di động của họ thông qua sóng Wi-Fi hay 3G. Trí tuệ nhân tạo trên xe nâng cao, đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đòi hỏi dữ liệu lớn hơn, bao gồm các thông tin về đường xá và các không gian xung quanh.

Điều này có nghĩa là Lexus LS+ sẽ sở hữu công nghệ lái tự động đỉnh cao, đồng thời, khả năng tự lái của chiếc sedan còn có thể được cập nhật thêm và phát triển cùng người dùng – giúp tăng cường mối liên kết giữa người và xe.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

Tags: Lexus   sedan   Tokyo   Lexus LS   Lexus LS+ Concept  

Tư vấn

[ĐÁNH GIÁ XE] Volvo XC40 T5 AWD 2019 - Tư duy vượt giới hạn!

Với mức giá niêm yết 1,750 tỷ đồng, Volvo XC40 có thể cạnh tranh trực tiếp với BMW X1, Mercedes GLA hay Audi Q2 về giá bán. Còn về khả năng vận hành, tính năng và sức mạnh thương...