Trong dịp cuối tuần vừa qua, Toyota Hilux 2017 đã có màn trình diễn ấn tượng trên các đoạn đường gồ ghề, chạy ngang 20 độ, xuống dốc 25 độ... tại Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội). Thông qua các thử thách, chiếc xe mới này không chỉ chinh phục người sử dụng bằng cảm giác lái an toàn mà còn thể hiện được sức mạnh vượt trội từ khối động cơ mới mà Toyota đã trang bị cho Hilux 2017.
Để thể hiện được sức mạnh vượt trội của phiên bản mới, ban tổ chức chương trình test thử của Hilux 2017 đã đưa ra các thử thách vô cùng khó khăn ở đường off- road và on- road như: xuống/lùi dốc 25 độ; chạy đường gồ ghề; vượt qua hố lớn; chạy đường gồ ghề liên tục; khởi hành ngang dốc, chạy zíc zắc...
Đặc biệt khách mời sẽ chính là những người "cầm cương" Hilux để thực hiện trải nghiệm, bên cạnh đó hoạt động vận hành xe vượt qua thử thách còn có sự tham gia của chuyên gia người Thái Lan.
Ấn tượng nhất phải kể đến bài thử cho xe chạy trên con dốc 25 độ với độ dài hơn 10 mét ở phần thử off- road . Khó có thể diễn tả hết cảm xúc của những người trên xe, nhiều người tỏ ra nghi ngờ độ bám đường khi xe phải vượt qua con dốc gần như thẳng đứng ở cả hai hoạt động xuống dốc và lùi dốc.
Cảm giác hoài nghi hoàn toàn bị dập tắt khi Hilux bắt đầu chuyển bánh từ từ đi xuống, nhờ hệ thống chuyển động cầu chậm, khối động cơ mới được làm mát bằng khí nạp Intercooler đi kèm là hộp số 6 cấp đã giúp chiếc xe bám đường và di chuyển một cách an toàn.
![]() Toyota ra mắt crossover cỡ nhỏ C-HR 2018 phiên bản giành cho Mỹ |
Đến bài biểu diễn thứ hai Toyota Hilux 2017 này tiếp tục thuyết phục người chứng kiến bằng khả năng chạy nghiêng khi vượt qua sườn dốc nghiêng 20 độ được thiết kế giống lòng chảo.
Với thiết kế khung gầm chắc chắn cùng khớp nối bánh xe lớn, hệ thống chuyển động linh hoạt, người ngồi trên xe sẽ luôn có cảm giác an toàn.
Và đến các bài thử còn lại, Hilux đã vượt qua quãng đường gồ ghề một cách uyển chuyển nhờ sự vận hành ổn định của hệ thống khung gầm. Trong trường hợp một trong bốn bánh xe không thể bám đường, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC sẽ ngay lập tức tác động để duy trì lực kéo trên tất cả các bánh xe.
Sang phần thử on-road, Hilux 2017 vẫn giữ nguyên "phong độ" đi bứt tốc vô cùng "mượt" trên đường phẳng.
Đặc biệt, xe đạt độ cân bằng khá tốt khi thực hiện các đường zíc zắc ở vận tốc 50 km/giờ nhờ sự hỗ trợ của hệ thống treo cũng như sự can thiệp của hệ thống cân bằng điện tử VSC, giúp người lái kiểm soát tốt hơn.
Thông qua thử thách ở hai thể loại off- road và on- road, Hilux 2017 đã chứng minh được sức mạnh vượt trội, bền bỉ của mình dưới sự chứng khiến của rất nhiều người mời tham dự.
Trên thị trường Việt hiện nay, Toyota Hilux mới gồm: phiên bản động cơ 2.4l mang mã 2GD- FTV kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, Turbo tăng áp kép kết hợp Intercooler cho công suất tối đa 147 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm. Động cơ 2.8l kết hợp hộp số sàn 6 cấp, công suất tối đa đạt 174 mã lực, mô men xoắn cực đại 420 Nm tại 1400~2600 vòng/ phút và động cơ 2.8l kết hợp hộp số tự động 6 cấp cho công xuất 174 mã lực, mô men xoắn 450 Mn tại 1600~ 2400 vòng / phút.
Ngoài ra phiên bản mới, xe được bổ sung màu ngoại thất : trắng ngọc trai, đỏ thẫm bên cạnh 4 màu hiện hành: cam, đen, xám, bạc.
Xe cũng có 2 màu nội thất: đen, nâu đồng.
Toyota Hilux được bán với giá 697.000.000 VNĐ đối với phiên bản Hilux E 2.4l; với phiên bản Hilux G 2.8l (số sàn) là 806.000.000 VNĐ và 870.000.000 VNĐ đối với Hilux G 2.8l số tự động.
![]() Chevy Cruze thế hệ thứ hai – đối thủ nặng kí của Toyota Corolla |
Một số hình ảnh của Toyota Hilux 2017 tại Đồng Mô:
An Nhiên (Tuoitrethudo)