Đóng
 

Thứ hai, 17/01/2022 | 05:35
22:35  |  25/12/2017

Toyota Land Cruiser Prado 2018 có gì để đấu với Ford Explorer ?

Mới đây, Toyota Việt Nam đã giới thiệu chiếc SUV Toyota Land Cruiser Prado 2018 một số thay đổi nhỏ ở ngoại hình và bổ sung công nghệ, cùng giá bán 2,262 tỷ đồng. Tại thị trường Việt Nam, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer - mẫu SUV cao cấp "ăn khách" tại Việt Nam. Với mức giá nhỉnh hơn Ford Explorer, hãy cùng soi xem Toyota Land Cruiser Prado 2018 có gì đặc sắc hơn. 

Về ngoại thất

Toyota Land Cruiser Prado mới có thiết kế theo kiểu dáng cổ điển không có nhiều khác biệt so với phiên bản 2002. Mẫu xe này hướng đến đối tượng trung niên bởi kiểu dáng và phong cách nhã nhặn lịch sự, kết hợp với đường nét bo góc cứng cáp hơn.

Xe có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 4.840 mm, chiều rộng, 1.885 mm, chiều cao 1.845 mm và chiều dài cơ sở 2.790 mm. Khoảng sáng gầm xe 215 mm. Khối lượng không tải 2,19 tấn.

Điểm nhấn của xe là hệ thống đèn được tích hợp công nghệ LED tự động hoàn toàn thay vì loại HID như phiên bản trước đó, đèn hậu dạng LED. Xe sử dụng bộ vành 6 chấu kép kích thước 18 inch.

Ford Explorer có thiết kế hiện đại, hầm hố, mạnh mẽ và nam tính đặc trưng của xe SUV Mỹ. Với thiết kế này, Explorer thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi nhiều hơn.

Xe có kích thước tổng thể chiều dài 5.037 mm, chiều rộng 2.005 mm, chiều cao 1.813 mm và chiều dài cơ sở 2.866 mm. Các số đo này nhỉnh hơn một chút so với Prado. Khoảng sáng gầm xe 191 mm. Khối lượng không tải 2,015 tấn.

Xe cũng được trang bị đèn chiếu sáng LED tự động hoàn toàn, đèn định vị và đèn hậu LED. Bộ vành được sử dụng trên Ford Explorer là vành đa chấu kích thước 20 inch, phù hợp di chuyển trong phố hơn là off-road.

Toyota Land Cruiser Prado mới

Toyota Land Cruiser Prado mới "cháy hàng" ngay sau khi công bố giá

Về nội thất

Ở phiên bản mới nhất, Toyota Land Cruiser Prado được bổ sung thêm hệ thống sưởi và thông gió cho hàng ghế trước. Ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh 4 hướng. Hàng ghế sau có thể gập điện. Một số trang bị tiện nghi như điều hoà tự động 3 vùng cho cả 3 hàng ghế, cửa kính một chạm chống kẹt cả 4 cánh.

Hệ thống giải trí trên xe bao gồm màn DVD, âm thanh 9 loa Toyota loại thường, hỗ trợ kết nối AUX, Bluetooth và USB. Có thể thấy tiện nghi không phải thế mạnh của Prado. Đặc biệt là với giá bán 2,3 tỷ động nhưng xe chỉ được trang bị chìa khoá cơ và phanh tay cơ.

Nhìn chung, về trang bị nội thất Ford Explorer có phần thắng thế hơn khi sở hữu ghế lái và ghế phụ đều có thể chỉnh điện 8 hướng, có nhớ vị trí cho ghế lái, tích hợp massage, sưởi. Trang bị tiện nghi bao gồm điều hoà tự động 2 vùng, cửa kính là loại một chạm, cốp xe mở điện có chống kẹt. Ngoài ra, mẫu xe này còn có cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Hệ thống giải trí trên Ford Explorer bào gồm màn hình giải trí 8 inch tích hợp hệ thống SYNC 3, hỗ trợ kết nối AUX, Bluetooth, USB, hỗ trợ Apple Carplay và hệ thống âm thanh 12 loa cao cấp của Sony. Xe khởi động bằng nút bấm và phanh đỗ đạp chân.

Về động cơ 

Land Cruiser Prado vẫn chỉ được trang bị loại động cơ cũ mã 2TR-FE tương tự như trên Toyota Fortuner, đây là loại động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2,7 lít, kết hợp công nghệ Dual VVT-I, cho công suất 164 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 246 Nm tại 3.900 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian.

Ford Explorer sở hữu động cơ hiện đại hơn, với động cơ tăng áp EcoBoost, 4 xy-lanh, dung tích 2,3 lít, cho công suất 280 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại 3.000 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian.

[VIDEO] Cách dùng những tính năng thông minh trên Ford Explorer

[VIDEO] Cách dùng những tính năng thông minh trên Ford Explorer

Về tính năng an toàn

Land Cruiser Prado lại một lần nữa cho thấy sự yếu thế hơn về tính năng an toàn với Explorer. Trên xe có các công nghệ về an toàn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực điện tử EBD,hỗ trợ phanh khẩn cấp) BA, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, cảm biến đỗ phía sau, camera lùi và 7 túi khí. Ngoài ra, ở phiên bản mới được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control).

Ford Explorer sở hữu công nghệ an toàn thắng thế hơn nhiều so với Prado và nhiều mẫu xe gầm cao khác cùng tầm tiền với hệ thống ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo là những tính năng cơ bản giống Prado. Điểm vượt trội hơn chính là hệ thống phát hiện điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình, báo áp suất lốp, cảm biến đỗ cả trước và sau, camera 180 độ, camera lùi tự làm sạch, hỗ trợ đỗ xe tự động, chống trộm và 10 túi khí.

Kết luận

Nhìn chung, nếu so sánh thì Ford Explorer có vẻ vượt trội hơn Toyota Land Cruiser Prado, tuy nhiên, mỗi mẫu xe lại được thiết kế cho những mục đích sử dụng khác nhau. Land Cruiser Prado hướng tới off-road còn Ford Explorer lại phục vụ on-road là chính.

Hiện tại, giá bán của Ford Explorer tại Việt Nam là 2,180 tỷ đồng và Toyota Land Cruiser Prado là 2,262 tỷ đồng.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Cùng Honda CR-V về chợ quê sắm Tết

Với ngân sách chỉ 5 triệu đồng, mua đồ Tết ở thành phố sẽ là bài toán khó. Do đó, chúng tôi đã phải “nhờ cậy” tới Honda CR-V để đi chợ quê, nhằm giảm thiểu tối đa chi phí, đảm bảo...