Thứ tư, 17/07/2019 | 03:48
14:54  |  29/10/2018

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 đã thu hút 185.000 lượt khách tham quan

Triển lãm Ô tô Việt Nam đã chính thức khép lại sau 5 ngày tổ chức, từ ngày 24/10 đến ngày 28/10/2018. Với 120 mẫu xe đến từ 15 thương hiệu lớn cùng rất nhiều gian hàng phụ trợ, dịch vụ, Vietnam Motor Show 2018 đã thu hút 185.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Triển lãm đã cho thấy nhiều tín hiệu khả quan về một thị trường ô tô khởi sắc, thể hiện nhu cầu mua sắm xe ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước.

Tại kỳ triển lãm năm nay, các hãng xe mang đến nhiều mẫu xe tân tiến, trang bị công nghệ mới, đặc biệt có những mẫu xe vừa được ra mắt trên thế giới chưa bao lâu. Điều đó cho thấy sự tiệm cận về sản phẩm, công nghệ trong thời đại toàn cầu hóa và sự bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn về sản phẩm của thị trường ô tô Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có khả năng sở hữu những chiếc xe đạt chất lượng theo chuẩn khu vực và quốc tế, được sản xuất, phân phối và  bảo hành bởi các thương hiệu xe nổi tiếng, có lịch sử lâu đời trên thế giới.

185.000 lượt khách tham quan

Vietnam Motor Show 2018 có sự tham dự của những thương hiệu xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) gồm: Chevrolet, Ford, Honda, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi MotorsNissan và Toyota; những thương hiệu là thành viên của Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) gồm có: Audi, Jaguar, Land Rover, Maserati, Subaru, Volkswagen và Volvo. Ngoài 15 thương hiệu xe hơi trưng bày trong nhà, triển lãm còn có sự góp mặt của 2 hãng xe thương mại và xe chuyên dụng: Dcar và Huỳnh Thy (nhà phân phối của hai thương hiệu EICHER và FIORI).

Với 120 mẫu xe đến từ 15 thương hiệu lớn cùng rất nhiều gian hàng phụ trợ, dịch vụ, Vietnam Motor Show 2018 đã thu hút rất nhiều khách đến tham quan và mua sắm. Năm nay, triển lãm chuyên ngành ô tô thường niên lớn nhất Việt Nam đã được nâng cao về mặt tổ chức tiệm cận gần hơn đến tiêu chuẩn và sự chuyên nghiệp của các triển lãm chuyên ngành trong khu vực. Điều này góp phần tạo ra kỳ triển lãm thành công, là một điểm đến hấp dẫn cho người tiêu dùng, các hãng xe, các đơn vị phụ trợ, dịch vụ trên cả nước và quốc tế.

Trong gần 5 ngày mở cửa chính thức cho khách tham quan, Vietnam Motor Show 2018 (diễn ra tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, SECC, quận 7, TP.HCM) đã thu hút sự quan tâm, thưởng lãm của 185.000 khách hàng tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác.

880 xe được chốt đơn hàng, nhận đặt hàng trong thời gian triển lãm

Theo thống kê trong 05 ngày diễn ra Triển lãm, đã có 880 xe được bán và được đặt hàng. Đây là một điểm son khi tình hình kinh doanh xe hơi trên thị trường trong những tháng đầu năm 2018 chưa thực sự mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước. Qua Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, có thể thấy được sự quan tâm của người tiêu dùng đối với xe hơi nói riêng và đối với ngành Công nghiệp Ô tô Việt Nam nói chung, mở ra triển vọng về một mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm.

Ford Ranger Raptor 2018 có giá lăn bánh khoảng 1,6 tỷ VNĐ tại Việt Nam

 

 

 

Thêm vào đó, những dấu hiệu trên cũng cho thấy sự cam kết về phát triển thị trường, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam của nhiều thương hiệu ô tô lớn trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam từ trước đến nay.

Khép lại kỳ triển lãm quy mô nhất từ trước đến nay, Vietnam Motor Show hứa hẹn ngày càng lớn mạnh và nâng tầm đẳng cấp cùng với các triển lãm trong khu vực. Đây là nơi người tiêu dùng, đặc biệt là những người đam mê xe hơi tham quan và chiêm ngưỡng những dòng xe mình yêu thích và lựa chọn cho minh mẫu xe ưng ý nhất. Được tổ chức bởi sự kết hợp của VAMA và VIVA, triển  lãm cũng cho thấy sự đồng lòng của hai tổ chức vì sự phát triển chung của ngành Công nghiệp ô tô và thị trường Ô tô Việt Nam. Chính nhờ sự kết hợp này, Vietnam Motor Show 2018 đã trở nên đa dạng hơn bao giờ hết và hứa hẹn sẽ đa dạng hơn, hoành tráng hơn, chuyên nghiệp hơn tai Vietnam Motor Show 2019. 

Hơn 640 tin tức đã được lan tỏa trong những ngày diễn ra triển lãm

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 thu hút sự quan tâm của rất nhiều cơ quan thông tấn, báo chí, các diễn đàn, mạng xã hội trong nước và các cơ quan thông tấn  nước ngoài. Theo đó, thống kê sơ bộ cho thấy, có hơn 640 tin tức, clip, trực tiếp trên mạng xã hội (livestream) ở trước, trong và sau chuỗi ngày diễn ra sự kiện.

             

                   

 

       

PV(Tuoitrethudo)

Tư vấn

Phim cách nhiệt xe hơi - Có cần thiết hay không?

Rất nhiều chủ xe bỏ ra 10 triệu đồng hoặc hơn để dán phim cách nhiệt cho chiếc xe họ mới mua. Liệu số tiền đó có xứng đáng hay phim cách nhiệt chỉ đơn thuần là “liệu pháp tâm...