Thứ bảy, 20/07/2019 | 07:48
13:41  |  26/12/2018

VMRC 2018 - Cái kết đẹp cho những tay đua tài năng nhất

Chặng cuối cùng của giải đua Mô tô Việt Nam 2018 đã diễn ra chiều chủ nhật ngày 23/12 tại trường đua 2K tỉnh Bình Dương với sự gay cấn và quyết liệt thường thấy. Hàng ngàn khán giả miền nam đã đổ về trường đua 2K từ rất sớm để theo dõi chặng đua cuối cùng nhằm tìm ra những nhà vô địch đầu tiên của giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Còn với các tay đua, vinh quang chỉ còn cách họ vài vòng đua nữa mà thôi.

Mở màn cho chặng thi đấu cuối cùng của giải Vietnam Motor Racing Championship 2018 là nội dung Blade 110. Ở phần thi đấu phân hạng vào buổi sáng, hai tay đua Nguyễn Nhật Trường (số 31) và Phạm Chánh Trực (số 45) đã xuất sắc giành 2 vị trí xuất phát đầu tiên. Tận dụng lợi thế này, ngay khi bắt đầu trận đấu vào buổi chiều, cả 2 tay đua đã nhanh chóng bỏ xa 10 vận động viên còn lại.

Sự hoán đổi vị trí đáng kể nhất lại đến ngay từ khúc cua số 2 của vòng đua 1 khi tay đua Phạm Chánh Trực (số 45) đã có một pha xử lý cực tốt, vượt lên trước Nguyễn Nhật Trường và giành lấy ưu thế đến hết trận đấu. Kể từ vòng đua 2, cuộc đua được chia làm 3 tốp rõ rệt với khoảng cách giữa các top là khá xa. Đến vòng đua thứ 4, cuộc đua được hâm nóng hơn bởi sự cạnh tranh cho vị trí số 3 khi vận động viên Đoàn Đức Giang (số 47) đã thoát khỏi top thứ 2 để đeo bám 2 tay đua đầu.

Cuộc đua gần như đã được an bài ở vòng đua thứ 5, lúc này các tay đua gần như được sắp thành một hàng thẳng, không có cuộc cạnh tranh tay đôi nào xuất hiện. Và kết quả chặng cuối của nội dung Blade 100 cũng không có thêm bất ngờ nào với 3 vị trí về đầu lần lượt thuộc về Phạm Chánh Trực, Nguyễn Nhật Trường và Đoàn Đức Giang.

Với chức nhất chặng này, Phạm Chánh Trực  đã xuất sắc giành ngôi vô địch mùa giải với 70 điểm, một chức vô địch gần như áp đảo. Rất đáng tiếc cho tay đua Lê Vũ Trường Giang khi sau vòng 2, anh đang có cùng số điểm với Phạm Tránh Chực, tuy vậy việc chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 4 chặng cuối vừa rồi đã khiến anh thất bại trong cuộc đua vô địch, chung cuộc anh giành được 58 điểm và xếp vị trí thứ 2. Vị trí thứ 3 của mùa giải thuộc về Đoàn Trường Giang với 45 điểm.

Ở hạng mục Honda MSX 125 cc có hai tay đua đang cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch là Lê Trọng Vinh (45 điểm) và Tô Hà Đông Hiếu (41 điểm). Ngay ở màn thi đấu phân hạng, Tô Hà Đông Hiếu đã cho thấy phong độ xuất sắc hơn, anh giành được vị trí xuất phát thứ nhất. Tận dụng lợi thế này, ngay từ đầu cuộc đua anh đã vượt lên các tay đua còn lại. Đến vòng đua số 3, vị trí dẫn đầu của Tô Hà Đông Hiếu gần như an toàn và không phải chịu áp lực nào đáng kể. Kết thúc cuộc đua, 3 vị trí dẫn đầu chung cuộc thuộc về Tô Hà Đông Hiếu, Nguyễn Vũ Tuấn Anh và Nguyễn Võ Anh Hiệp.

Với vị trí nhất chặng cuối này, Tô Hà Đông Hiếu đã có một cú bứt phá ngoạn mục để giành lấy chức vô địch mùa giải với 66 điểm, trong khi đó đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với anh trước đó là Lê Trọng Vinh đã có một ngày thi đấu thảm họa, cán đích ở vị trí thứ 7 qua đó chỉ có thể giành lấy vị trí thứ 2 chung cuộc với 54 điểm. Vị trí thứ 3 chung cuộc thuộc về tay đua Lê Phụng với 44 điểm.

Nội dung Winner 150 đang có sự cạnh tranh vô cùng gay cấn khi 2 tay đua dẫn đầu là Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín đều có cùng số điểm 45 và chức vô địch hoàn toàn được quyết định tại chặng cuối này.

Ở phần thi đấu phân hạng khi Nguyễn Anh Tuấn đã có khởi đầu thuận lợi hơn khi giành được vị trí xuất phát thứ 1 còn Lê Hùng Hữu Tín thậm chí còn không có mặt trong top 3 tay đua dẫn đầu phân hạng.

Bước vào vòng đua chính thức, ngay khi khai cuộc, Nguyễn Anh Tuấn đã lao lên dẫn đầu và băng băng về đích. Kể từ vòng đua thứ 3, Nguyễn Anh Tuấn cho thấy anh hoàn toàn vượt trội so với những đối thủ còn lại. Anh bỏ lại Tô Hà Đông Nghi ở vị trí thứ 2 với một khoảng cách lên tới khoảng 3 giây. Trong khi đó tay đua Nguyễn Ngọc Hồ đã cho thấy bản lĩnh của một tay đua kỳ cựu khi chiếm lấy thành công vị trí số 3 của Võ Nhật Vinh và lao lên so kè với Tô Hà Đông Nghi.

Đến vòng đua thứ 8, ở cua thứ 2, Nguyễn Ngọc Hồ có một pha xử lý lỗi khiễn bánh sau bị trượt và phải mất thêm 1 nhịp để lấy lại cân bằng, còn Tô hà Đông Nghi đã không phạm sai lầm nào để giữ vững vị trí thứ 2. Và cũng kể từ đây, thứ tự tay đua đã an bài và không có một bất ngờ nào nữa trên trường đua 2K đến khi kết thúc. Nguyễn Tuấn Anh, Tô Hà Đông Nghi và Nguyễn Ngọc Hồ lần lượt chiếm 3 vị trí dẫn đầu chặng thi đấu cuối cùng.

Với chức nhất chặng 3, Nguyễn Tuấn Anh đã trở thành nhà vô địch của giải đấu với 70 điểm, đối thủ của anh là Lê Hùng Hữu Tín thì chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 5 chặng cuối và đành hài lòng với vị trí số  2 chung cuộc. Còn tay đua Tô Hà Đông Nghi với vị trí thứ 2 chặng cuối đã kịp thu về cho mình tổng cộng 45 điểm và vị trí thứ 3 chung cuộc.

Ở nội dung Wave thị trường, khán giả tại Bình Dương tiếp tục được chiêm ngưỡng sự ganh đua của Bùi Duy Thông và Lê Khánh Lộc. Ngay khi vừa phất cờ khai cuộc, Lê Khánh Lộc đã tận dụng vị trí xuất phát đầu tiên anh để vượt xa các tay đua còn lại, 2 vị trí tiếp theo là Bùi Duy Thông và Huỳnh Minh Sang.

Ở vòng đua thứ 4, tay đua Đoàn Trường Lợi mặc dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 8 nhưng đã nhanh chóng bỏ xa các tay đua còn lại, thậm chí còn vượt luôn của Bùi Duy Thông để chiếm lấy vị trí số 2 và phả hơi nóng vào gáy vào tay đua Lê Khánh Lộc. Cuộc đua lúc này đã đến hồi gay cấn với 3 tay đua dẫn đầu liên tục so kè, bám đuổi và bỏ xa phần còn lại.

Đến vòng đua cuối cùng, 3 tay đua này đã bỏ tay đua cuối cùng tới 1 vòng sân. Nếu như 3 vị trí này được duy trì thì Lê Khánh Lộc và Bùi Duy Thông sẽ có cùng 61 điểm, BTC sẽ phải dựa vào các chỉ số phụ để có thể tìm ra nhà vô địch, với Đoàn Trường Lợi thì cả 3 vị trí trong top 3 đều chỉ đưa anh đến vị trí thứ 3 chung cuộc. Còn Bùi Duy Thông chỉ cần về đích ở vị trí số 2 là có thể vô địch.

Và lúc này, tinh thần đồng đội đã lên tiếng. Ngay trước khúc cua số 3 vòng đua cuối, dường như Lợi đã chủ động để Bùi Duy Thông vượt lên dù anh không gặp bất cứ trục trặc kỹ thuật nào. Nhờ đó, Bùi Duy Thông đã cán đích ở vị trí số 2 và giành được ngôi vô địch chung cuộc với 65 điểm,  còn Lê Khánh Lộc với vị trí về nhất chặng 3 nhưng chỉ có 61 điểm chung cuộc và giành vị trí thứ 2. Đây là một hành động hoàn toàn hợp lệ vì cả 2 tay đua cùng thi đấu cho đội Honda An Thành và luật thi đấu hoàn toàn cho phép các đội đua có thể tìm ra những sự kết hợp mang tính chiến thuật để giành lấy kết quả có lợi.

Như vậy, Mùa giải Vietnam Motor Racing Championship 2018 đã khép lại sau 3 chặng thi đấu đầy cảm xúc. 4 tay đua Phạm Chánh Trực, Tô Hà Đông Nghi, Nguyễn Tuấn Anh và Bùi Duy Thông đã trở thành 4 nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử giải đấu. Có thể nói, Honda Việt Nam đã có một mùa giải đua xe thành công với hàng loạt tay đua tài năng và rất nhiều bài học kinh nghiệm để tổ chức mùa giải năm sau tốt hơn.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Tags: Honda   đua xe   Wave   Racing   Winner   Blade   MSX   VMRC 2018  

Tư vấn

Phim cách nhiệt xe hơi - Có cần thiết hay không?

Rất nhiều chủ xe bỏ ra 10 triệu đồng hoặc hơn để dán phim cách nhiệt cho chiếc xe họ mới mua. Liệu số tiền đó có xứng đáng hay phim cách nhiệt chỉ đơn thuần là “liệu pháp tâm...