Đóng
 

Thứ năm, 19/09/2024 | 23:55
17:17  |  17/09/2024

Lamborghini Huracan phiên bản off-road thu hút mọi ánh nhìn tại Gumball 3000 2024

Nổi bật trong số những chiếc Lamborghini góp mặt tại Gumball 3000 2024 là hai chiếc Huracan phiên bản off-road được sản xuất với số lượng giới hạn.

Sau hơn nửa năm chuẩn bị, sự kiện siêu xe đẳng cấp thế giới Gumball 3000 đã bắt đầu với điểm khởi hành tại TP.HCM vào ngày 14/9. Đây là lần đầu tiên hành trình siêu xe lớn nhất thế giới này được tổ chức tại Đông Nam Á, đi qua 5 quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Sự kiện năm nay cũng đánh dấu cột mốc kỷ niệm 25 năm thành lập (1999 - 2024) của Gumball 3000.

Sự kiện năm nay có sự góp mặt của khá nhiều siêu xe Lamborghini Huracan. Trong đó, nổi bật nhất là chiếc Lamborghini Huracan STO của nam streamer IshowSpeed. Bên cạnh đó, 3 chiếc Huracan Sterrato thuộc Team 36,39 và 77 cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới mê xe, vì đây là phiên bản off-road được sản xuất với số lượng giới hạn 1.499 chiếc.

Huracan Sterrato biến thể cuối cùng của dòng Huracan, ra mắt năm 2022 và là mẫu Lamborghini cuối cùng trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên. Mẫu siêu xe này không chỉ sở hữu sức mạnh và tốc độ đáng nể mà còn có khả năng di chuyển trên nhiều địa hình nhờ những nâng cấp về mặt trang bị và khung gầm.

Cụ thể, để khiến cho chiếc xe có khả năng di chuyển linh hoạt hơn, hãng siêu xe Italy đã nâng khoảng sáng gầm thêm 44 mm cho hệ thống treo có hành trình dài hơn. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ lốp địa hình Bridgestone Dueler All Terrain với công nghệ run-flat cho phép xe di chuyển khi không còn áp suất với tốc độ lên tới 80 km/h.

Ngoại thất của Huracan Sterrato cũng sở hữu nhiều chi tiết mang phong cách off-road. Khu vực phía trước được thiết kế với ngôn ngữ ấn tượng với điểm nhấn là hệ thống đèn chiếu sáng phụ trợ đặt ngay phần mũi xe. Hai khe lấy gió tương đồng với chi tiết trên mẫu Huracan EVO RWD, thay vì tương tự Huracan Performante trên bản concept. Những thiết kế tương tự trên Huracan EVO RWD cũng xuất hiện tại phần đuôi của Sterrato. Tuy nhiên, khuếch tán gió được tinh chỉnh lại nhằm mục đích vượt địa hình.

Mẫu siêu xe này được phát triển trên nền tảng khung gầm bằng sợi carbon và hợp kim nhôm. Phần thân vỏ được làm từ hợp kim nhôm và vật liệu composite trọng lượng nhẹ.

Huracan Sterrato sở hữu động cơ 5,2 lít V10 công suất 602 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 565 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh Haldex.

Mẫu siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,4 giây, chậm hơn các mẫu Huracan khác. Tốc độ tối đa của phiên bản này cũng được giới hạn ở mức 260 km/h, trong khi các thành viên khác trong gia đình Huracan đều có tốc độ tối đa lên tới 322 km/h.

Thái Sơn - Hồng Đức (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Cách bảo vệ ô tô mùa lũ giá rẻ, hữu ích

Trong điều kiện ngập lụt, cách bảo quản xe tốt nhất vẫn là đưa xe đến các vị trí cao, ở những khu vực kín gió hoặc có mái che kiên cố, những vị trí nước không thể dâng tới. Nếu...