Đóng
 

Thứ ba, 11/11/2025 | 14:46
09:11  |  11/11/2025

Cận cảnh bán tải thuần điện Toyota Hilux TRAVO-e: Giá khoảng 1,2 tỷ VNĐ

Mới đây, Toyota đã chính thức giới thiệu Hilux TRAVO-e - mẫu xe bán tải chạy điện hoàn toàn tại thị trường Đông Nam Á. Theo đó, xe có giá khởi điểm 1.491.000 baht, tương đương khoảng 1,2 tỷ VNĐ.

Hilux TRAVO-e là một phần trong chiến lược tham gia chương trình EV 3.5 của Toyota tại Thái Lan, với kế hoạch sản xuất 5.000 xe mỗi năm, trong đó 500 xe phục vụ thị trường nội địa, phần còn lại hướng đến xuất khẩu sang châu Âu. Đáng chú ý, mẫu xe này đạt tỷ lệ nội địa hóa linh kiện lên tới 95%.

Hilux TRAVO-e vẫn sở hữu kích thước tổng thể giống các phiên bản khác của dòng Hilux với chiều dài 5.320 mm, rộng 1.855 mm, cao 1.800 mm và trục cơ sở 3.085 mm. Xe có khoảng sáng gầm 215 mm, khả năng lội nước đến 700 mm, tải trọng tối đa 715 kg và thùng hàng kích thước 1.555 x 1.540 x 480 mm.

Toyota Hilux TRAVO-e 2026 mang diện mạo hoàn toàn mới với ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ và hiện đại hơn. Phần đầu xe được tái tạo với lưới tản nhiệt đóng kín nhưng có họa tiết dạng tổ ong, đi cùng cản trước gọn gàng và những đường nét góc cạnh, tạo cảm giác cơ bắp đặc trưng của dòng bán tải.

Cụm đèn chiếu sáng lấy cảm hứng từ Toyota Camry và RAV4 thế hệ mới, ứng dụng công nghệ LED projector sắc nét, mang đến diện mạo hiện đại và đồng nhất trong dải sản phẩm toàn cầu của hãng. Đèn hậu được tinh chỉnh gọn gàng hơn, giúp phần đuôi xe thanh thoát và hiện đại.

Ở hai bên thân, Hilux mới vẫn giữ dáng vẻ bề thế với vòm bánh xe dày dặn, đường gân nổi chạy dọc thân xe và cửa kính sau vát nhẹ về phía sau, gợi cảm giác năng động. Đặc biệt, phần đuôi xe nay được bổ sung bệ bước tích hợp, giúp việc lên xuống thùng hàng thuận tiện hơn – chi tiết nhỏ nhưng thiết thực cho người dùng thường xuyên chở hàng hóa.

Khoang nội thất của Hilux TRAVO-e mang phong cách hiện đại, với ghế bọc da Softex, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động hai vùng có lọc bụi PM2.5 và sạc điện thoại không dây.

Xe còn có hệ thống giải trí gồm màn hình trung tâm cảm ứng 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, cùng dàn âm thanh 8 loa cao cấp.

Hilux TRAVO-e được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) với hai mô-tơ điện độc lập: mô-tơ trước công suất 112 mã lực (206 Nm) và mô-tơ sau 176 mã lực (269 Nm), cho tổng công suất 196 mã lực.

Nguồn năng lượng đến từ bộ pin lithium-ion NMC dung lượng 59,2 kWh, giúp xe đạt phạm vi hoạt động khoảng 315 km theo chu trình NEDC. Toyota cho biết thời gian sạc nhanh DC từ 20–80% chỉ mất khoảng 30 phút với công suất tối đa 125 kW, trong khi sạc AC hỗ trợ công suất đến 10 kW.

Xe sở hữu hệ thống treo trước tay đòn kép độc lập với thanh cân bằng, treo sau dạng De-Dion kết hợp nhíp lá, đi kèm hệ thống phanh đĩa trước/sau và vô-lăng trợ lực điện EPS. Người lái có thể chọn giữa ba chế độ lái: Eco, Normal và Sport, cùng hệ thống kiểm soát địa hình MTS (Multi-Terrain Select).

Hilux TRAVO-e được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense với các tính năng như phanh khẩn cấp tự động (PCS), hỗ trợ giữ làn đường (LTA), cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) và ga tự động thích ứng toàn dải (ACC).

Ngoài ra, xe còn có hệ thống kiểm soát hành trình khi vào cua, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo áp suất lốp, camera 360 độ, 7 túi khí và cảm biến đỗ xe trước/sau.

Với Hilux TRAVO-e, Toyota trở thành nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu mẫu bán tải điện khung rời tại thị trường Thái Lan - một trong những trung tâm sản xuất xe bán tải lớn nhất thế giới. Mẫu xe này không chỉ khẳng định năng lực điện hóa của Toyota tại khu vực Đông Nam Á, mà còn mở ra hướng đi mới cho dòng xe bán tải trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng xanh.

TH (Tuoitrethudo)