Hyundai Initium sở hữu thiết kế vuông vức và mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ 2 mẫu xe cùng hãng là Ioniq 5 và Santa Fe. Xem tiếp
Toyota là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô hiện nay thực sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ tới mảng xe chạy bằng nhiên liệu hydro. Mới đây, hãng xe Nhật Bản này cho biết sẽ công bố một loạt sáng kiến mới liên quan đến công nghệ ô tô hydro tại sự kiện Japan Mobility Show Bizweek 2024.
Mới đây, Kawasaki đã tiến hành buổi thử nghiệm công khai đầu tiên với dòng xe mô tô sử dụng động cơ hydro.
Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Toyota đang thử nghiệm các nguyên mẫu Hilux chạy bằng nhiên liệu hydro để đánh giá mức độ khả thi của loại xe này trước khi đưa vào sản xuất thương mại.
Mới đây, General Motors và Honda thông báo bắt đầu sản xuất một hệ thống pin nhiên liệu hydro mới.
Mới đây, chủ tịch Tập đoàn ô tô Toyota đã tuyên bố, ô tô điện chỉ có thể chiếm 30% thị phần, phần còn lại thuộc về xe hybrid, pin nhiên liệu hydro và xe động cơ đốt trong.
Toyota Crown Sedan 2024 sẽ chính thức được mở bán vào cuối năm nay với các tùy chọn động cơ hybrid hoặc pin nhiên liệu hydro.
Dự kiến, Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro sẽ bắt đầu được sản xuất thương mại hóa vào năm 2024 và mở bán tại Nhật Bản và Bắc Mỹ.
Mới đây, hãng xe Nhật đã chính thức công bố phiên bản concept của Corolla Cross sử dụng động cơ đốt trong nhưng chạy bằng nhiên liệu hydro.
Mới đây, Honda cho biết sẽ tung ra một mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) dựa trên CR-V thế hệ mới.
Đội tàu chạy bằng hydro sẽ thay thế các đầu máy diesel và được triển khai trên tuyến đường sắt dài khoảng 100 km kết nối 4 thành phố Cuxhaven, Bremerhaven, Bremervoerde và Buxtehude.
GAC Space có kiểu dáng khí động học, thiết kế tương lai, nội thất kiểu phòng chờ và hệ truyền động hydro. Dù chỉ là một mẫu xe concept nhưng GAC Space vẫn rất được mong chờ sẽ có ngày trở thành xe thương mại.
Như một phần trong nỗ lực nhằm mở rộng lựa chọn cho khách hàng khi dùng động cơ đốt trong, Toyota đã ủy quyền cho Yamaha phát triển một loại động cơ mới dùng nhiên liệu hydro thân thiện với môi trường hơn.
Mẫu xe địa hình Lexus ROV sử dụng động cơ nhiên liệu hydro, chứ không phải xăng thông thường. Với ROV, Lexus muốn chứng minh rằng việc lái xe phấn khích có thể tồn tại song song với một xã hội không CO2.