Hyundai Initium sở hữu thiết kế vuông vức và mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ 2 mẫu xe cùng hãng là Ioniq 5 và Santa Fe. Xem tiếp
Được giới thiệu tại Mỹ từ cuối tháng 2/2024, đến nay, Honda đã chính thức “bắt tay” vào lắp ráp mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu plug-in hydrogen đầu tiên mang tên CR-V e: FCEV.
Mới đây, General Motors và Honda thông báo bắt đầu sản xuất một hệ thống pin nhiên liệu hydro mới.
Mới đây, chủ tịch Tập đoàn ô tô Toyota đã tuyên bố, ô tô điện chỉ có thể chiếm 30% thị phần, phần còn lại thuộc về xe hybrid, pin nhiên liệu hydro và xe động cơ đốt trong.
Ô tô điện (EV) và xe chạy bằng hydro hoặc pin nhiên liệu (FCEVS) đang cạnh tranh nhau để trở thành “con đường của tương lai”, tương tự như xe chạy xăng và dầu diesel đối đầu nhau ở thuở sơ khai.
Toyota Crown Sedan 2024 sẽ chính thức được mở bán vào cuối năm nay với các tùy chọn động cơ hybrid hoặc pin nhiên liệu hydro.
Dự kiến, Honda CR-V chạy pin nhiên liệu hydro sẽ bắt đầu được sản xuất thương mại hóa vào năm 2024 và mở bán tại Nhật Bản và Bắc Mỹ.
Mới đây, Honda cho biết sẽ tung ra một mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) dựa trên CR-V thế hệ mới.
Việc đình chỉ một phần dây chuyền sản xuất sẽ ảnh hưởng đến sản lượng của khoảng 30.000 xe. Các dòng xe bị ảnh hưởng bao gồm Crown, Noah, Voxy, xe chạy pin nhiên liệu Mirai (FCV) và xe điện “bZ4X” (EV).
Toyota Mirai giành được kỷ lục thế giới Guinness về quãng đường dài nhất mà một chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro đi được, với con số đáng kinh ngạc là 845 dặm (~ 1.360 km).
Hyzon là mẫu xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro nặng nhất thế giới, xe có tầm hoạt động lên tới 1.609 km. Hyzon đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để được lăn bánh trên đường phố trong tương lai gần.
Về cơ bản, Toyota Mirai Concept 2021 là một bản xem trước đã-sẵn-sàng-cho-sản-xuất của mẫu sedan điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (thế hệ thứ hai) của Toyota. Mẫu xe điện mới sẽ được bán tại các thị trường chọn lọc vào cuối năm 2020.