Đóng
 

Chủ nhật, 23/11/2025 | 02:13
10:12  |  22/11/2025

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Động thái này cho thấy ngày xe ra mắt đã không còn xa.

Loạt ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Santa Fe hybrid xuất hiện với đầy đủ chi tiết ngoại thất của bản thương mại, không còn che chắn. Thiết kế tổng thể vẫn giữ nét vuông vức của thế hệ mới, kết hợp cụm đèn LED đặc trưng và kiểu dáng đậm chất SUV đô thị.

Sự xuất hiện trên đường phố được xem là bước kiểm tra cuối cùng trước khi công bố sản phẩm, cho thấy Hyundai Thành Công nhiều khả năng sẽ giới thiệu mẫu xe này trong quý IV/2025.

Điểm gây chú ý lớn nhất trong ảnh rò rỉ là khoang nội thất đã gắn nhãn tiếng Việt, thay vì tiếng Anh như bản quốc tế. Điều này cho thấy xe đã hoàn thiện phần mềm dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Màn hình trung tâm hiển thị giao diện đặc trưng của hệ truyền động lai gồm: biểu đồ phân bổ năng lượng giữa động cơ xăng và mô-tơ điện; mức tiêu thụ nhiên liệu theo thời gian thực, tình trạng hỗ trợ bằng điện khi tăng tốc hay di chuyển chậm và thông tin vận hành của pin hybrid. Những chi tiết này chứng minh chiếc Santa Fe hybrid xuất hiện tại Việt Nam gần như là phiên bản hoàn thiện, không phải xe kỹ thuật nội bộ.

Ngoài giao diện điện hóa, khoang cabin của Santa Fe hybrid tiếp tục được thiết kế theo phong cách hiện đại với màn hình đôi, hốc gió trải dài, chất liệu ốp trang trí tinh chỉnh cao cấp và bố cục điều khiển dạng phím xoay mới. Một số nguồn tin cho biết, bản dành cho Việt Nam có thể sẽ tương đương cấu hình Prestige, tức nằm trong nhóm trang bị cao.

Thông số kỹ thuật của Santa Fe hybrid tại Việt Nam vẫn được giữ kín, nhưng cấu hình đang bán tại Thái Lan được xem là cơ sở tham chiếu hợp lý. Tại thị trường này, Santa Fe hybrid được trang bị động cơ tăng áp 1.6L T-GDI kết hợp mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng 232 mã lực và 264 Nm mô-men xoắn. Hệ truyền động này đi cùng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium-ion 1,49 kWh đặt dưới sàn, giúp tối ưu không gian và trọng tâm.

Theo công bố của hãng, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 5,1 lít/100 km đường hỗn hợp, thấp hơn cả mẫu sedan hạng B Hyundai Accent (khoảng 5,8 lít/100 km).

Giá bán dự kiến của mẫu xe được đánh giá là không thấp, khả năng vượt mốc 1,3 tỷ đồng, song vẫn phù hợp với nhóm khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: MXH