Đóng
 

Thứ sáu, 10/01/2025 | 23:09
12:02  |  10/01/2025

Denza D9 2025 được nâng cấp với nhiều tính năng an toàn “xịn sò”

Vào tháng 3/2024, Denza giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu MPV cỡ lớn D9. Chưa đầy một năm, hãng xe Trung Quốc lại tiếp tục trình làng phiên bản mới. Thực chất đây là lần nâng cấp lớn hơn của phiên bản hồi tháng 3/2024.

Theo đó, Denza D9 2025 sẽ có 5 phiên bản PHEV và 3 phiên bản EV, cùng giá bán dao động từ 339.800 - 469.800 NDT (khoảng 1,184 - 1,637 tỷ VNĐ). 

Xe mang dáng dấp đồ sộ với kích thước chiều dài, rộng và cao lần lượt là 5.250 x 1.960 x 1.900 (mm), chiều dài cơ sở là 3.110 mm, ngắn hơn 20 mm so với mẫu xe 2024.

Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của Denza D9 2025 không có quá nhiều khác biệt so với bản nâng cấp trước đó. Phần đầu xe Denza D9 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt khổng lồ nối liền với cụm đèn pha LED. Phía dưới đèn pha có thêm nẹp mạ crôm dày dặn, kéo dài đến đèn sương mù, tạo thành cấu trúc hình chữ C.

Nhìn ngang hông xe, BYD Denza D9 có viền cửa sổ và cột D mạ crôm làm điểm nhấn, đường chân kính, viền nóc xe, nẹp trên cửa và cột D đều được mạ crôm, làm tăng thêm vẻ sang trọng cho mẫu MPV này. Denza D9 cũng được trang bị cửa trượt chỉnh điện bên sườn tương tự như các mẫu MPV trên thị trường. Xe dùng bộ vành hợp kim đa chấu với đường kính 18 inch.

BYD cũng bổ sung cho Denza D9 2025 màu sơn ngoại thất Starry Gray, bên cạnh các màu Night Black, Bright White và Elegant Blue trước đó.

Ở phía sau, BYD Denza D9 tạo cảm giác khá gọn gàng với cụm đèn hậu LED nằm kéo dài hết bề rộng của đuôi xe. Cốp xe được chia làm đôi bằng đường gân kéo từ bên sườn xuống. Tiếp đến là cánh gió mui cỡ lớn và nẹp mạ crôm trên cản sau.

Điểm nhấn đáng chú ý trên Denza D9 2025 là hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến - God's Eye BAS 3.0+ và công nghệ DM-5 5.0 (Dual Mode) thế hệ thứ 5 mới nhất.

Ngoài ra, Denza D9 2025 còn có hệ thống kiểm soát giảm xóc liên tục DiSus-C của BYD, iCCT và hệ dẫn động bốn bánh điện thông minh. Tổng cộng có 32 cảm biến trên toàn bộ xe.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của Denza D9 2025 vẫn được bố trí như cũ nhưng xe được bổ sung nhiều tiện ích mới. Cụ thể như ghế hành khách phía trước có màn hình giải trí riêng. Tủ lạnh trên xe được nâng cấp hỗ trợ cả làm nóng và làm lạnh.

Khu vực sạc không dây của hàng ghế thứ hai bổ sung giá giữ điện thoại. Hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh thành ghế "không trọng lực", trong khi hàng ghế thứ ba hỗ trợ chỉnh điện.

Ngoài ra, xe vẫn được trang bị các tiện ích hiện đại như: bảy màn hình, trong đó có bảng điều khiển 10,25 inch, màn hình trung tâm 15,6 inch và màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD).

Cung cấp sức mạnh cho Denza D9 DM-i là hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5T BYD472ZQB và mô-tơ điện. 

Phiên bản dẫn động cầu trước cho công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Phiên bản dẫn động bốn bánh (AWD) có thêm mô-tơ điện phía sau sản sinh thêm công suất 60 mã lực và 110 Nm mô-men xoắn, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây.

Denza D9 DM-i 2025 được trang bị bộ pin LFP (lithium iron phosphate) với dung lượng 40 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 200 km (tiêu chuẩn CLTC). Tổng quãng đường di chuyển kết hợp đạt 1.100 km.

Đối với phiên bản EV, Denza D9 2025 cũng có hai tùy chọn động cơ. Động cơ đơn dẫn động cầu trước có công suất 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Động cơ kép (bổ sung thêm động cơ phía sau) tăng thêm công suất 60 mã lực và 110 Nm mô-men xoắn.

Cả hai bản đều được trang bị cụm pin Blade LFP có dung lượng 103 kWh mang lại hai tùy chọn tầm vận hành lần lượt là 620 km và 600 km.

Trước đó, tại VMS 2024 hồi tháng 10, BYD cũng từng giới thiệu đến khách hàng Việt mẫu MPV Denza D9. Tuy nhiên, đến hiện tại, giá bán của xe vẫn chưa được công bố.

TH (Tuoitrethudo)