Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:47
13:35  |  30/08/2022

Xe bọc thép Paramount Marauder được nâng cấp sau 15 năm có mặt trên thị trường

Xe bọc thép Paramount Marauder là cỗ máy chiến đấu khổng lồ đến từ Nam Phi, xe ra mắt vào năm 2007 nhưng đến nay mới "chịu" nâng cấp với tên gọi đầy đủ là Paramount Marauder Mark 2.

Ở phiên bản mới, Paramount Marauder Mark 2 không có nhiều thay đổi ở thiết kế ngoại thất, nội thất cũng chỉ được cải thiện một chút để người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái hơn. Chiếc SUV đủ chỗ cho 8 người, nặng tới 16 tần, dài 6,6 mét, cao 2,7 mét và rộng 2,6 mét.

Cấu trúc thân xe liền khung (monocoque) hai lớp giúp chiếc SUV bọc thép có thể chống chịu được đạn đạo, thiết bị nổ tự tạo IED và mìn. Kết cấu vững chắc giúp xe có thể lắp đặt hệ thống vũ khí như súng máy, pháo, bệ phóng tên lửa, cũng như các hệ thống giám sát, điều khiển. 

Bên cạnh đó, công ty Nam Phi cho biết những nâng cấp đáng kể đối với giao diện trình điều khiển sẽ giúp nó phù hợp hơn với nhiều loại nhiệm vụ. Vô lăng có thể dễ dàng chuyển đổi từ tay lái thuận sang tay lái nghịch (và ngược lại) trong vòng chưa đầy 2 giờ nếu nhu cầu vận hành đòi hỏi điều đó.

Marauder hiện tại được sử dụng bởi các lực lượng vũ trang ở châu Phi, Trung Đông, Trung Á và Đông Nam Á và do đó, được thiết kế và trang bị đặc biệt để hoạt động liên tục trong các điều kiện khắc nghiệt từ -20 đến 50 độ C.

Động cơ của Paramount Marauder Mark 2 có vẻ là máy dầu diesel tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 970 Nm, kết hợp hộp số tự động 5 cấp, Marauder có thể đạt tốc độ 110 km/h.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops