Đóng
 

Thứ sáu, 02/05/2025 | 21:25
22:44  |  02/05/2025

Nissan N7 trình làng: Sedan điện giá rẻ, thiết kế đậm chất tương lai

Mới đây, Nissan đã chính thức trình làng mẫu sedan điện hoàn toàn mới mang tên N7. 

Với thiết kế đậm chất tương lai, nội thất hiện đại và mức giá khởi điểm chỉ khoảng 16.400 USD (khoảng 426,48 triệu VNĐ), Nissan N7 đang thu hút sự chú ý lớn, đặc biệt tại phân khúc sedan điện phổ thông.

Nissan N7 được phát triển dựa trên nền tảng chia sẻ với mẫu Dongfeng eπ 007, một sản phẩm đến từ liên doanh Nissan-Dongfeng tại Trung Quốc. Mẫu xe này có tổng cộng 5 phiên bản, cùng mức giá dao động từ 129.900 - 199.900 NDT (464,5 - 714,9 triệu VNĐ).

Theo đó, xe có 3 phiên bản N7 510 Air, N7 510 Pro, N7 510 Max được trang bị pin LFP 58 kWh, mang lại phạm vi hoạt động khoảng 510 km theo chuẩn CLTC. Hai phiên bản cao cấp hơn là N7 620 Pro, N7 625 Max được trang bị pin LFP 73 kWh, giúp xe đạt phạm vi 625 km. 

Về mặt kích thước, Nissan N7 có chiều dài 4.914 mm, rộng 1.894 mm, cao 1.485 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.915 mm, lớn hơn đáng kể so với chiếc Maxima cuối cùng mà Nissan từng bán ra. 

Nissan trang bị cho N7 hai mức công suất tùy phiên bản: 215 mã lực hoặc 268 mã lực, đều dẫn động cầu sau. Dù không phải là mẫu xe mang thiên hướng hiệu năng cao, nhưng N7 vẫn đáp ứng được nhu cầu di chuyển hàng ngày và đủ mạnh cho các tình huống tăng tốc trên cao tốc.

Xe sử dụng kiến trúc điện 400V, không cao như các mẫu xe điện cao cấp, nhưng giúp giữ giá thành thấp. Nhược điểm là tốc độ sạc nhanh bị hạn chế, không thể sánh với những xe sử dụng nền tảng 800V như Hyundai Ioniq 6 hay Porsche Taycan.

Nội thất của Nissan N7 mang phong cách đơn giản nhưng vẫn hiện đại. Khoang cabin nổi bật với màn hình cảm ứng 15,6 inch, kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn phía trước vô-lăng. Khoang lái được trang bị vô-lăng hai chấu, hai khay sạc không dây, hai hộc để cốc và gần như không có nút vật lý, ngoại trừ vài phím điều khiển tích hợp trên vô-lăng.

Thiết kế này khá khác biệt với các dòng xe truyền thống của Nissan, nhưng lại rất giống xu hướng nội thất đang được các hãng xe Trung Quốc theo đuổi là ưu tiên công nghệ và cảm giác “tương lai”.

Sự xuất hiện của Nissan N7 không chỉ là lời đáp trả cho các đối thủ như BYD, Xpeng hay Geely trong phân khúc sedan điện, mà còn đánh dấu bước chuyển mình của chính Nissan – từ một hãng nổi tiếng với động cơ đốt trong và xe hybrid sang một “người chơi” thực sự trong kỷ nguyên điện hóa.

Với mức giá chỉ tương đương các mẫu xe cỡ nhỏ như Versa, nhưng lại có kích thước ngang ngửa Maxima, Nissan đang kỳ vọng N7 sẽ thu hút nhóm khách hàng trẻ, gia đình thành thị, hoặc người dùng muốn chuyển sang xe điện lần đầu mà không cần bỏ ra quá nhiều chi phí.

TH (Tuoitrethudo)