Đóng
 

Thứ ba, 30/09/2025 | 17:15
10:10  |  30/09/2025

Loạt tân binh dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 10/2025

Thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào giai đoạn nhộn nhịp khi hàng loạt mẫu xe mới liên tục được giới thiệu tại các thị trường lân cận, mở ra khả năng sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam. 

Dưới đây là những cái tên dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt vào tháng 10 này:

Suzuki Fronx

Theo kế hoạch vào ngày 17/10 tới đây, mẫu crossover hoàn toàn mới Suzuki Fronx sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Đây được xem là mẫu xe chiến lược của Suzuki tại phân khúc SUV/crossover cỡ A – nơi đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt từ Toyota Raize, KIA Sonet hay Hyundai Venue.

Suzuki Fronx là mẫu SUV/crossover cỡ nhỏ, xe được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu hatchback Baleno nhưng mang thiết kế thể thao, gầm cao đặc trưng của dòng SUV đô thị. 

Fronx sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.995 x 1.765 x 1.550 mm. Ngoại hình Fronx có nhiều điểm tương đồng với Suzuki Grand Vitara, đặc biệt ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt và cụm đèn thiết kế sắc sảo. Cản trước được tạo hình góc cạnh, kết hợp đèn sương mù đặt trong hốc hình tam giác tạo điểm nhấn nổi bật.

Không gian nội thất của Fronx mang phong cách hiện đại, với màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Vô lăng mang thiết kế quen thuộc như trên các mẫu Suzuki khác như XL7, Ertiga hay Swift.

Tại Indonesia, xe có hai tùy chọn động cơ xăng 1.5L: một bản hút khí tự nhiên (K15B) và một bản hybrid nhẹ (K15C mild hybrid). Cả hai đều cho công suất khoảng 104 mã lực, mô-men xoắn 138Nm.

Phiên bản sử dụng động cơ hybrid nhẹ kết hợp hộp số tự động 6 cấp được cho là sẽ ra mắt tại Việt Nam, tương tự hướng đi của XL7. Xe có mức giá dự kiến dao động từ 500 - 600 triệu đồng.

BYD Seal 5

Sau Sealion 6, thương hiệu Trung Quốc tiếp tục mang đến thị trường Việt mẫu sedan PHEV - Seal 5. Hiện các đại lý BYD trong nước đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu sedan cỡ C này và dự kiến sẽ bàn giao xe từ giữa tháng 10. 

BYD Seal 5 có kích thước dài 4.780 mm, rộng 1.837 mm, cao 1.495 mm, trục cơ sở 2.718 mm. Kích thước này nhỉnh hơn các đối thủ Honda Civic, Mazda3 về chiều dài nhưng ngắn hơn về trục cơ sở. 

Xe sở hữu phong cách thiết kế hiện đại với mặt ca-lăng tràn viền lấy cảm hứng từ xe điện, đi cùng cụm đèn pha LED thon gọn. Thân xe trơn phẳng với các đường dập nổi đơn giản, trong khi đuôi xe thiết kế gọn gàng, tạo nên tổng thể hài hòa.

Khoang lái của Seal 5 được thiết kế tối giản, tập trung vào màn hình điều khiển trung tâm. Bản tiêu chuẩn được trang bị màn hình cảm ứng 10,1 inch kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch. Cần số điện tử và núm xoay điều khiển trung tâm là những chi tiết mang lại cảm giác công nghệ cao.

Ở bản Premium, xe được nâng cấp màn hình trung tâm lên 12,8 inch, bổ sung sạc không dây, gạt mưa tự động, camera 360 độ và loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS). Những tính năng này giúp Seal 5 có lợi thế cạnh tranh trong phân khúc vốn chưa nhiều mẫu xe phổ thông tại Việt Nam được trang bị đầy đủ ADAS.

Seal 5 là mẫu sedan hiếm hoi trong phân khúc C tại Việt Nam sở hữu hệ truyền động PHEV với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L với một mô-tơ điện cầu trước, cho tổng công suất 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.

Xe có hai tùy chọn pin. Bản Standard sở hữu pin dung lượng 13,08 kWh cho tầm chạy điện thuần khoảng 80 km. Bản Premium dùng pin 18 kWh, nâng quãng đường chạy điện lên 120 km. Với các con số này, Seal 5 có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày trong đô thị mà không cần sử dụng động cơ xăng. Khi chạy đường dài, động cơ xăng kết hợp với hệ thống hybrid giúp đảm bảo sự ổn định.

Theo công bố của hãng, Seal 5 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây và mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 3,8 lít/100 km.

Lynk & Co 08

Lô xe Lynk & Co 08 đã chính thức cập cảng Việt Nam từ cuối tháng 6 và dự kiến sẽ bán ra thị trường vào khoảng tháng 10.

Theo đó, Lynk & Co 08 bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Xe được phát triển trên nền tảng CMA Evo thế hệ mới với kích thước tổng thể 4.820 x 1.915 x 1.685 mm và trục cơ sở dài 2.848 mm. 

Lynk & Co 08 sở hữu thiết kế hiện đại với điểm nhấn nằm ở cụm đèn LED định vị ban ngày tạo hình uốn cong, kéo dài từ nắp ca-pô đến cột A mang lại hiệu ứng thị giác độc đáo. Cụm đèn pha chính được đặt thấp, thiết kế thanh mảnh và nối liền qua dải đèn LED chạy ngang đầu xe, kết hợp cùng lưới tản nhiệt dạng kín và cản trước có khe hút gió cỡ lớn, tạo nên diện mạo hiện đại và đậm chất công nghệ.

Thân xe nổi bật với các chi tiết như tay nắm cửa ẩn, cửa không khung, bộ mâm hợp kim 21 inch dạng khí động học và mái dốc về sau, thiết kế này giúp cải thiện hệ số cản gió và tăng tính khí động học. 

Ở phía sau xe có cụm đèn hậu được làm đồng bộ với thiết kế đèn trước, kéo dài dọc hai bên đuôi xe, kết hợp bộ khuếch tán gió thể thao và cản dưới sơn đen bóng.

Lynk & Co 08 có cấu hình 5 chỗ ngồi, bên trong khoang cabin của xe nổi bật với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 15,4 inch, cùng HUD không viền kích thước lên tới 92 inch tích hợp công nghệ thực tế ảo.

Hàng ghế sau của xe có không gian để chân rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn. Ghế trước được trang bị đầy đủ tính năng sưởi, thông gió và massage.

Ngoài ra, xe còn có các tiện ích khác như: cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh Harman Kardon 23 loa, hỗ trợ giả lập không gian với 4 chế độ. Hệ thống sạc điện thoại được đầu tư mạnh tay: sạc có dây 60W và sạc không dây 50W cho hàng ghế trước. Đi kèm là hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi màu sắc theo ý thích.

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, Lynk & Co 08 tại Việt Nam sẽ được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L và 1 mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 345 mã lực. Hệ truyền động này đi cùng hộp số tự động 3 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Điểm nổi bật nằm ở bộ pin ternary lithium dung lượng 39,6 kWh, cho phép chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện trong 200 km (theo chuẩn CLTC Trung Quốc). Ở chế độ kết hợp (pin + xăng), tổng quãng đường xe có thể đạt lên tới 1.100 km, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển dài ngày.

Dù hãng chưa công bố chính thức, một số nguồn tin cho biết Lynk & Co 08 tại Việt Nam sẽ được phân phối với hai phiên bản, cùng mức giá dự kiến khoảng 1,5 tỷ đồng. 

Volkswagen Golf

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh hai chiếc Volkswagen Golf thế hệ mới đang được chở trên xe chuyên dụng. Động thái này cho thấy, nhiều khả năng xe đang được vận chuyển về đại lý và chuẩn bị mở bán tại Việt Nam.

Theo công bố trước đó của Volkswagen Việt Nam, Golf sẽ được phân phối với 6 phiên bản, gồm: 1.5 eTSI Life, 1.5 eTSI Style, 1.5 eTSI R-Line, 2.0 TSI GTI Lite, 2.0 TSI GTI Performance và Golf R Performance. Giá bán dự kiến của xe dao động từ 798 triệu đồng đến 1,898 tỷ đồng.

Thời điểm ra mắt chính thức của Volkswagen Golf vẫn chưa được xác nhận. Trước đó, tư vấn bán hàng từng tiết lộ, xe sẽ xuất hiện trong tháng 9, nhưng đến nay đã gần cuối tháng vẫn chưa có thông tin chính thức từ hãng.

Dù được định vị ở phân khúc C, nhưng Golf lại sở hữu kích thước khá gọn gàng với chiều dài 4.282 mm, rộng 1.789 mm và trục cơ sở 2.636 mm. Kích thước này nhỏ hơn đáng kể so với Honda Civic (4.681 mm dài, 1.802 mm rộng, trục cơ sở 2.735 mm). 

VW Golf có kiểu dáng hatchback, thể thao. Ở các bản R-Line và GTI, Golf sở hữu thiết kế năng động với lưới tản nhiệt cỡ lớn, mâm từ 18-19 inch cùng các chi tiết tạo dáng khỏe khoắn, gợi nhớ đến phong cách của Tiguan Allspace.

Golf có khoang cabin hiện đại với điểm nhấn là cụm màn hình kép: 10,25 inch sau vô-lăng và 12 inch đặt nổi ở trung tâm. Các phiên bản thể thao sẽ đi kèm ghế bucket liền khối, nhấn mạnh chất “xe lái”.

Nhiều khả năng VW Golf tại Việt Nam sẽ có 3 tùy chọn động cơ.

Thứ nhất là động cơ Mild Hybrid 1.5L tăng áp tích hợp mô-tơ điện 48V, cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn 250Nm. Cấu hình này được đánh giá cao nhờ khả năng tăng tốc mượt, phản hồi nhạy bén ở dải tua máy thấp, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Thứ hai là động cơ 2.0 TSI tăng áp cho công suất 242 mã lực và 370Nm mô-men xoắn. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Thứ ba là động cơ 2.0L TSI tăng áp, sản sinh công suất 315 mã lực và mô-men xoắn 420Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép DSG và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion.

Giá bán dự kiến của xe tại Việt Nam sẽ dao động từ 798 triệu đồng đến 1,898 tỷ đồng.

TH (Tuoitrethudo)