Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:56
14:04  |  14/09/2019

Mercedes EQS Vision - tương lai của những chiếc xe điện sang trọng - đang có mặt tại IAA 2019

Nếu bạn tò mò về diện mạo và công nghệ của những chiếc xe sang trọng tiên tiến trong tương lai, hãy ghé qua triển lãm Frankfurt ngay hôm nay, Mercedes-Benz Vision EQS chính là câu trả lời dành cho bạn !

Không chỉ sở hữu kiểu dáng tối giản nhưng vô cùng tiến bộ cùng nội thất ngập tràn công nghệ, Mercedes-Benz Vision EQS còn là một chiếc xe điện hoàn toàn. Xe có bộ pin 100 kWh cho công suất lên tới 470 mã lực, trên lý thuyết, Vision EQS có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong chưa đến 4,5 giây, tốc độ tối đa khoảng 200 km/h và phạm vi hoạt động lên tới 700 km.

Phong cách sang trọng - tiến bộ

Thân xe Vision EQS là những đường chảy quyến rũ nhưng cũng rất mạnh mẽ, quyết đoán, với cấu trúc đai chiếu sáng độc đáo tạo sự liền mạch cho tổng thể từ đầu đến đuôi. Hãng xe Đức đã mô tả Vision EQS bằng cụm từ “gợi cảm và thanh lịch đến kinh ngạc”, điều này đã được chứng thực khi chiếc xe hiện đang là một trong những ngôi sao tỏa sáng nhất tại Frankfurt năm nay.

Các tính năng thú vị ở bên ngoài Vision EQS bao gồm đèn pha Digital Light, mỗi đèn có hai mô-đun thấu kính ba chiều tích hợp vào đai chiếu sáng đã đề cập ở trên, điều này cho phép số lượng kiểu chiếu sáng gần như không giới hạn. Đây sẽ là cách mà Mercedes áp dụng cấu hình chiếu sáng cho những mẫu xe tương lai của hãng.

Tương tự như mặt trước với lưới tản nhiệt gồm 188 đèn LED (ngôi sao ba cánh), đuôi xe cũng rất đặc biệt với 229 ngôi sao ba cánh riêng lẻ được chiếu sáng, tạo hiệu ứng ba chiều rất ấn tượng.

Đối với nội thất, khoang cabin của Vision EQS được lấy cảm hứng từ thế giới của những chiếc du thuyền siêu sang, với toàn bộ bảng điều khiển hòa quyện với cabin trước, buồng lái bao bọc lấy tài xế và hành khách. Đây chính là triết lý thiết kế sẽ được Mercedes sử dụng trên những chiếc sedan sang trọng của hãng trong tương lai.

Về vật liệu, mẫu xe concept được sử dụng sợi DINAMICA siêu nhỏ màu trắng pha lê chất lượng cao, cùng nhiều chi tiết trang trí kiểu vân gỗ phong làm từ các chai nhựa PET tái chế. Mercedes trang bị cho xe da bọc nhân tạo, nổi bật với các bề mặt có cấu trúc tinh xảo tương tự như da Nappa, trong khi trần xe được lót bằng một loạt vải dệt cao cấp được tạo ra từ nhựa trên biển tái chế.

Cuối cùng, về công nghệ, xe có hệ thống thông tin giải trí MBUX tiên tiến nhất của Mercedes, buồng lái ngập tràn trong những màn hình cảm ứng hiển thị nội dung cần thiết cho lái xe và hành khách. Vision EQS đặc biệt có hệ thống CONNECTED LIGHT thông minh giúp các ghế ngồi "tỏa sáng", các cửa gió điều hòa có trang trí khảm độc đáo, vỏ loa màu vàng hồng sang chảnh và nhiều tính năng hiện đại khác.

Hiệu suất ấn tượng

Mercedes Vision EQS Concept được trang bị động cơ điện ở cả trục trước và trục sau, cùng bộ pin tích hợp dưới sàn xe, tạo ra hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian điện với phân bổ mô-men xoắn biến thiên, rất linh hoạt.

Công suất xe đạt 350 mã lực lực và mô-men xoắn cực đại là 760Nm, giúp mẫu xe điện có thể chạy nước rút từ 0 - 100 km/h trong chưa đầy 4,5 giây trước khi cán tốc độ tối đa 200 km/h. Theo tiêu chuẩn WLTP, xe có thể hoạt động trong quãng đường 700km trong một lần sạc, bộ pin 100 kWh của Vision EQS có thể sạc tới 80% chỉ với 20 phút (với bộ sạc 350 kWh).

Về mặt hỗ trợ lái xe, Mercedes cho biết Vision EQS Concept có công nghệ tự lái Cấp 3, sẽ có ích khá nhiều cho tài xế khi phải di chuyển nhiều trên đường cao tốc. Với hệ thống cảm biến mô-đun, thương hiệu Đức tự tin rằng mức độ tự lái của xe thậm chí có thể mở rộng đến mức hoàn toàn tự động trong tương lai.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops