Honda đang chuẩn bị mang đến Triển lãm Ô tô Tokyo 2026 một loạt xe ý tưởng và nguyên mẫu đáng chú ý.
Tâm điểm của gian hàng năm nay là sự giao thoa giữa công nghệ điện hóa và cảm giác lái thuần chất, mà đại diện tiêu biểu nhất chính là mẫu Civic e:HEV RS bản thử nghiệm (prototype). Đây là bước đi đầy táo bạo của hãng xe Nhật Bản khi nỗ lực tái hiện cảm xúc của hộp số sàn trên hệ truyền động hybrid hiện đại.

Mẫu Civic e:HEV RS mới được phát triển dựa trên nền tảng của phiên bản RS số sàn hiện hữu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, thay vì sử dụng động cơ tăng áp 1.5L truyền thống, phiên bản này chuyển sang hệ truyền động hybrid tự sạc e:HEV. Để khỏa lấp sự thiếu vắng của cần số vật lý, Honda đã trang bị hệ thống S+ Shift độc quyền. Công nghệ này có khả năng mô phỏng các cấp số bằng cách can thiệp vào vòng tua máy, mô-men xoắn và âm thanh động cơ, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái đầy phấn khích cho những khách hàng yêu thích sự tương tác nhưng vẫn muốn tiết kiệm nhiên liệu.
Về thông số kỹ thuật, Civic e:HEV RS dự kiến sẽ thừa hưởng khối động cơ 2.0L kết hợp cùng hai mô-tơ điện, cho tổng công suất lên tới 200 mã lực. Dù chưa công bố hình ảnh chính thức, mẫu xe được dự đoán sẽ mang diện mạo thể thao đặc trưng với logo RS đỏ, các chi tiết ngoại thất sơn đen bóng và mâm hợp kim 18 inch. Điểm khác biệt lớn nhất so với bản máy xăng thuần túy chính là sự biến mất của bộ ống xả kép phía sau, nhường chỗ cho thiết kế khí động học gọn gàng của dòng xe điện hóa.
Bên cạnh Civic RS Hybrid, thương hiệu hiệu năng cao Honda Racing Corporation (HRC) cũng sẽ phô diễn sức mạnh với hai mẫu concept được phát triển từ Civic Type R và Prelude. Trong đó, Civic Type R HRC Concept được kỳ vọng là đỉnh cao của hiệu năng thể thao thuần túy, tập trung vào những cải tiến về khung gầm và khí động học để phục vụ đường đua. Với mẫu Prelude HRC Concept, Honda tiếp tục khám phá "niềm vui cầm lái" thông qua các gói nâng cấp hiệu năng cao, vượt xa những phụ kiện thông thường của Mugen hay Honda Genuine.

Hoàn thiện bức tranh tại Tokyo Auto Salon 2026 là mẫu xe đua Honda HRC Prelude-GT, dự kiến tham gia giải Super GT hạng GT500 của Nhật Bản từ năm 2026. Ngoài ra, Honda cũng sẽ trưng bày một buồng mô phỏng đua xe mới, phát triển dựa trên mẫu NSX-GT đã giải nghệ, nhằm phục vụ cộng đồng đua xe mô phỏng.
Triển lãm Tokyo Auto Salon 2026 sẽ diễn ra tại Makuhari Messe, tỉnh Chiba, từ ngày 9 đến 11/1. Với số lượng lên tới 14 mẫu ô tô và hai mẫu xe máy xuất hiện trong teaser chính thức, Honda cho thấy hãng vẫn còn nhiều “quân bài tẩy” chưa được hé lộ, hứa hẹn một kỳ triển lãm sôi động cho cả người yêu xe phổ thông lẫn giới đam mê hiệu suất cao.
TH (Tuoitrethudo)
Trang chủ