Chọn mua một chiếc SUV đến từ thương hiệu mới mẻ như GAC, anh Phùng Dũng (Hà Nội) – một người làm kinh doanh tự do – từng do dự, thậm chí phải "thuyết phục vợ tới vòng 3".
Nhưng sau hơn 4 tháng sử dụng chiếc GS8 GT, mọi định kiến dần biến mất, nhường chỗ cho trải nghiệm rộng rãi, vận hành ổn định và dịch vụ hậu mãi khiến anh cảm thấy “hợp lý, đáng tiền”.
Chào anh Dũng, cảm ơn anh đã đồng ý chia sẻ cùng Xe Hay. Câu hỏi đầu tiên chắc chắn nhiều người quan tâm – vì sao anh lại chọn GAC GS8 GT, một mẫu xe từ thương hiệu còn khá mới mẻ tại Việt Nam?
Mình làm kinh doanh tự do nên việc chọn xe chủ yếu để phục vụ gia đình là chính – có không gian rộng, tiện nghi, đi được xa mà không mệt. Trước đó mình cũng nhắm một mẫu SUV Mỹ rồi, nhưng nó là máy dầu. Ở Việt Nam không phải chỗ nào cũng tiện đổ dầu tiêu chuẩn cao, mùi dầu cũng khó chịu khi đi thuần trong phố, mà xe đó đi phố thì hơi bồng bềnh, không hợp lắm. Thế là mình chuyển hướng, tìm hiểu thêm các lựa chọn khác – lúc đó bắt đầu để ý đến GAC.
Vậy anh biết đến thương hiệu này qua kênh nào? Và lý do nào khiến anh quyết định “xuống tiền”?
Mình xem review xe trên mạng thôi thì thấy chiếc GS8 này nhìn cũng ổn, rộng, công nghệ khá đầy đủ. Nhà mình gần showroom GAC ở Bắc Ninh nên mình rủ vợ qua lái thử luôn cho tiện. Lúc đầu vợ chưa đồng ý đâu, vì thương hiệu mới, lại là xe Trung Quốc. Nhưng sau lần thứ hai đi thử 1 mẫu SUV Mỹ và 1 mẫu SUV Hàn mà đều không ưng, hai vợ chồng quyết định liều một phen – coi như làm “chuột bạch”.
Và trải nghiệm thực tế sau vài tháng sử dụng của anh như thế nào?
Nói thật là ban đầu cũng băn khoăn lắm, nhưng sau khoảng 4–5 tháng sử dụng thì mình thấy quyết định này là hợp lý trong đó mình đặc biệt thích phần khung gầm và hệ thống treo của xe. Mình cũng hay chạy thử mấy kiểu vào cua, đánh lái gắt để xem hệ thống treo và khung gầm thế nào – thấy nó dập tắt dao động nhanh, xe không bị nghiêng nhiều. Xe trước mình dùng thì khi đánh lái nhanh dễ bị lắc, con này thì đỡ mỏi hơn khi đi xa.
Ví dụ thực tiễn nhất là nhà mình ở Hà Nội, quê Ba Vì. Mỗi khi đi về cả đường hỗn hợp qua các mố cầu hay ổ voi – ổ gà thì xe bình thường phải mất 2-3 nhịp để xử lý, trước khi ổn định, người trong xe thì liêu xiêu. Nhưng với mẫu xe này thì khác, xe chỉ mất 1 nhịp để ổn định trở lại, kết hợp khung gầm chắc chắn làm cho gia đình mình luôn trong trạng thái ổn định khi trên xe.
Thân vỏ cũng đáng nể. Có lần mình bị va nhẹ hông xe bên phụ, xước nhiều nhưng tôn không bị rách, chỉ cần sơn lại là xong. Mình cũng có đem đến đại lý chính hãng để sửa, bên đó làm khá kỹ, có sẵn phụ tùng luôn, thợ tư vấn tỉ mỉ, làm đến đâu cho mình xem đến đó – cảm giác rất yên tâm.
Tuy vậy cũng một vài điểm chưa hài lòng nhưng hoàn toàn khắc phục được.
Ví dụ như bộ lốp nguyên bản của xe – dòng Maxxis – thì hơi cứng, đi phố không êm lắm. Sau khoảng 3.000km thì mình thay bằng Bridgestone, chạy thấy dễ chịu hẳn. Dàn loa theo xe mình cũng nâng cấp nhẹ bằng bộ loa nhỏ khác để nghe nhạc thư giãn hơn khi lái xe.
Còn lại, thật sự khó còn điểm gì có thể nâng cấp trên chiếc xe này được nữa.
Cụ thể hơn về khả năng vận hành thì sao?
Ổn đấy chứ. Mình đi đường dài Hà Nội – Ba Vì khoảng 120km, xe báo mức tiêu hao khoảng 7L/100km, đường hỗn hợp chứ không phải toàn cao tốc. Đi làm trong phố thì loanh quanh tầm 10L. Mức này mình thấy chấp nhận được với một chiếc xe to như vậy.
Cảm giác lái thì ổn định, êm ái. Khi đi tốc độ cao, tiếng máy vọng vào khoang gần như không có. Có lúc dừng xe đèn đỏ mà ngồi trong xe cảm giác yên tĩnh như kiểu xe đã tắt máy rồi – cách âm tốt lắm. Khi vượt hoặc tăng tốc thì tất nhiên vẫn có tiếng máy, nhưng không đáng kể.
Vậy anh đánh giá thế nào về thiết kế nội thất và không gian bên trong xe?
Nội thất là điểm cộng lớn. Mình chọn bản nội thất màu đen – da ghế mềm, sờ chạm thích, cảm giác cao cấp. Cách hoàn thiện tỉ mỉ, gọn gàng, mình thấy còn chỉn chu hơn nhiều mẫu xe tầm tiền này. Không gian bên trong thì cũng rất rộng. Hôm trước nhà có công việc đi gần, ngồi 4 người ở hàng ghế thứ 2 cũng thoải mái, hàng 3 trông vậy mà ngồi được 3 người, vẫn để được chân rộng rãi chứ không kiểu ngồi cho có.
Về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, anh sử dụng những tính năng nào thường xuyên nhất?
Cái mình dùng nhiều nhất là giữ làn đường và bám đuôi xe phía trước. Hai cái này hoạt động mượt, đặc biệt hữu dụng khi chạy cao tốc hoặc đi chậm trong phố đông. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) thực sự khiến mình yên tâm hơn hẳn khi đi trên đường nhiều xe máy và rất khó đoán tình huống. Nó sẽ lập tức kích hoạt khi nguy cơ va chạm xảy ra và không thể tránh, giống như một “tấm lưới an toàn” cuối cùng. Điều thú vị là mình vẫn có thể tùy chỉnh bật hoặc tắt hệ thống này theo thói quen lái, nhất là khi chạy trong thành phố.
Anh có kỳ vọng gì thêm với hãng GAC tại thị trường Việt Nam không?
Có chứ. Mình là người tiên phong dùng xe hãng mới thì tất nhiên muốn hãng hỗ trợ tốt hơn về giá, dịch vụ, hay tạo ra những cộng đồng để chia sẻ kiến thức sử dụng xe. Xe Trung Quốc ở Việt Nam vẫn còn nhiều định kiến, nhưng mình nghĩ cái gì cũng phải trải nghiệm rồi mới biết. Bạn bè mình nhiều người hỏi “Sao lại bỏ ra từng ấy tiền mua xe Trung Quốc?”, mình toàn bảo – "Cứ mượn xe mà lái thử đi, rồi tự đánh giá". Ai chạy rồi cũng công nhận là ổn.
Cảm ơn anh Dũng rất nhiều vì những chia sẻ rất chi tiết và chân thành. Chúc anh và gia đình có thêm nhiều chuyến đi vui vẻ và an toàn cùng GAC GS8!
Trong tháng 8/2025, GAC MOTOR Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt với loạt chính sách tài chính linh hoạt, trả góp từ 9-22 triệu đồng với tất cả các mẫu xe cùng bộ đặc quyền hậu mãi “7-7-7” hấp dẫn với mong muốn mang lại cho khách hàng thêm những cơ hội sở hữu các mẫu xe nhiều công nghệ, hiện đại và an toàn. |
PV (Tuoitrethudo)