Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:16
14:00  |  29/07/2019

Xe bán tải của Kia sẽ ra mắt vào năm 2022 hoặc 2023

Kia đang phát triển một mẫu xe bán tải để đảm nhận trọng trách cạnh tranh với những chiếc bán tải cỡ trung đến từ Ford hay Toyota. Thông tin này đã được chính Giám đốc điều hành Kia tại Úc, ông Damien Meredith xác nhận.

Theo vị giám đốc này, mẫu xe bán tải sắp tới của Kia sẽ tới thị trường Úc vào năm 2022 hoặc 2023, một biến thể tương tự từ Hyundai cũng được mong đợi sẽ xuất hiện trong cùng khoảng thời gian đó.

Damien Meredith cho biết chiếc bán tải của Kia sẽ không phải là một mẫu xe phong cách như Honda Ridgeline nguyên khối hay người anh em họ Hyundai Santa Cruz concept. Điều Kia quan tâm là một sự mở đầu an toàn cho dòng xe bán tải cỡ trung của hãng.

Theo Meredith, bán tải của Kia sẽ được cung cấp với cả cấu hình cabin đơn và cabin kép, cùng các tùy chọn động cơ xăng và dầu diesel. Trong khi thị trường Úc đã được Kia khoanh vùng cho mẫu xe bán tải hoàn toàn mới của hãng thì cơ hội để chiếc xe này đến với Mỹ là khá mong manh.

Có hai lý do khiến Kia phải cân nhắc, một là Mỹ không hoan nghênh các động cơ dầu diesel cũng như bán tải cabin đơn, và hai là ở Mỹ, phân khúc xe tải cỡ trung đã quá đông đúc với những cái tên điển hình như Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Jeep Gladiator, Nissan Frontier, và Toyota Tacoma.

Tất nhiên, những điều trên chỉ là suy đoán tạm thời, chúng ta chưa thể biết chính xác ý định của thương hiệu Hàn Quốc. Vì vậy, hãy cùng chờ đợi những động thái tiếp theo của Kia.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Motor1