Mới đây, Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu E-Class thế hệ mới tại thị trường Việt.
Theo đó, xe được phân phối với 3 phiên bản cùng mức giá khuyến nghị dự kiến như sau: E 200 Avantgarde: 2,449 tỷ đồng; E 200 Exclusive: từ 2,589 tỷ đồng; E 300 AMG: 3,209 tỷ đồng.
So với bản Exclusive mang hơi hướng thanh lịch thì E 200 Avantgarde tiêu chuẩn lại sở hữu ngôn ngữ thiết kế cổ điển, đương đại. Xe có kích thước 4.949 x 1.948 x 1.468 mm, chiều dài cơ sở 2.961 mm, mang đến dáng vẻ bề thế nhưng vẫn cân đối.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế mới chứa logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn ở trung tâm, điểm xuyết bởi các họa tiết ngôi sao nhỏ - chi tiết chỉ xuất hiện trên dòng Avantgarde. Viền chrome và thanh ngang đơn giúp xe giữ nét sang trọng đặc trưng của thương hiệu Đức.
Xe có cụm đèn LED High Performance được tích hợp chức năng tự động điều chỉnh pha/cốt, kết hợp đèn hậu 3 khối ngang tạo nên diện mạo tinh tế, dễ nhận diện từ xa. Bộ mâm 18 inch 5 chấu kép, tấm ốp gầm và đèn chào mừng với logo Mercedes-Benz hoàn thiện diện mạo trẻ trung, lịch lãm.
Khoang lái của E 200 Avantgarde được bố trí theo triết lý “tối giản kỹ thuật số”. Trung tâm là màn hình cảm ứng LCD 14,4 inch đặt dọc, kết nối hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới, đi cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô-lăng. Người dùng có thể điều khiển giọng nói bằng câu lệnh “Hey Mercedes” hoặc sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho hệ thống định vị MBUX Navigation Plus tích hợp bản đồ Việt Nam.
Toàn bộ nội thất sử dụng da Artico với tùy chọn màu Đen hoặc Nâu Tonka, ốp gỗ tần bì màu đen vân mở (open-pore) tinh tế, tích hợp đèn viền nội thất 64 màu tùy chỉnh. Vô-lăng 3 chấu bọc da Nappa mang phong cách thể thao, tích hợp nút cảm ứng.
E 200 Avantgarde sở hữu ghế trước chỉnh điện, nhớ 3 vị trí, tựa lưng hỗ trợ thắt lưng, và chức năng sưởi ấm. Hàng ghế sau có thể gập linh hoạt, đi kèm rèm che nắng cơ và điện cho cả hai bên và phía sau. Hệ thống điều hòa THERMATIC 2 vùng cùng sạc không dây, cổng USB-C và thảm lót sàn là trang bị tiêu chuẩn.
Dưới nắp ca-pô của Mercedes-Benz E 200 Avantgarde là động cơ xăng M254 2.0L I4 tăng áp, kết hợp hệ thống mild-hybrid 48V EQ Boost. Khối động cơ này cho công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, đi kèm hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và hệ dẫn động cầu sau.
Xe có khả năng tăng tốc 0–100 km/h trong 7,5 giây, đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,9 lít/100 km, tiết kiệm hơn nhờ công nghệ hybrid nhẹ và chế độ lái linh hoạt qua cụm chuyển đổi DYNAMIC SELECT.
Hệ thống treo Comfort giúp xe vận hành êm ái, trong khi Direct-Steer điều chỉnh lực và tỷ số truyền lái theo tốc độ mang đến cảm giác lái chính xác hơn. Mercedes vẫn duy trì đặc tính quen thuộc: êm ái ở dải tốc thấp nhưng chắc chắn khi tăng tốc, phù hợp cho cả di chuyển đô thị và cao tốc.
E 200 Avantgarde được trang bị danh sách an toàn tiêu chuẩn hàng đầu phân khúc như: Camera 360 độ, Cảnh báo điểm mù (Blind Spot Assist), Hỗ trợ phanh chủ động (Active Brake Assist), Giữ phanh tự động và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HOLD & Hill-Start Assist), Kiểm soát hành trình (Cruise Control), ATTENTION ASSIST cảnh báo mất tập trung; Hệ thống ABS, ASR, ESP, cùng túi khí đa vùng (trước, bên hông, rèm cửa, đầu gối, trung tâm).
Xe còn có hệ thống khóa thông minh KEYLESS-GO, giám sát áp suất lốp, phanh tay điện tử, cùng bộ vá lốp TIREFIT - những chi tiết nhỏ nhưng thể hiện triết lý an toàn toàn diện của Mercedes-Benz.
So với các đối thủ như BMW 520i hay Audi A6, E 200 Avantgarde không thiên về cảm giác lái thể thao cực đoan, mà hướng tới sự êm ái, sang trọng và tiện nghi. Thiết kế nội, ngoại thất thể thao nhẹ nhàng, khả năng vận hành ổn định cùng mức tiêu hao hợp lý khiến xe trở thành lựa chọn cân bằng cho người dùng doanh nhân và gia đình thành thị.
TH (Tuoitrethudo)