Đóng
 

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:30
17:17  |  22/07/2022

ANCAP bổ sung hạng mục thử nghiệm xe ngập nước vào chương trình đánh giá từ năm 2023

Chương trình Đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) đang trải qua một sự thay đổi đáng kể. Theo đó, quy chuẩn thử nghiệm mới yêu cầu các phương tiện phải được trang bị cửa số có thể mở dưới nước.  

Các tiêu chuẩn an toàn mới sẽ được ANCAP bắt đầu áp dụng từ tháng 1/2023. ANCAP tuyên bố rằng các tiêu chuẩn mới này sẽ khuyến khích các nhà sản xuất ô tô trang bị cho xe hệ thống cho phép cửa sổ và cửa ra vào vẫn hoạt động được ngay cả khi xe bị ngập nước.

Quy chuẩn này được đưa ra dựa trên đề xuất mở rộng các tính năng an toàn xoay quanh vấn đề giải cứu người dùng sau khi xe gặp nạn. Những định mức mới này nhằm mục đích hỗ trợ đội ngũ y tế, đội giải cứu hay chính người dùng dễ dàng xử lý hơn trong trường hợp xe “chìm” trong biển nước.

Thử nghiệm mới của ANCAP sẽ yêu cầu các nhà sản xuất xe phải trang bị cửa có thể mở từ bên trong và bên ngoài ngay cả khi không có nguồn điện. Nó cũng yêu cầu các nhà sản xuất phải đảm bảo cửa sổ có thể hoạt động trong tối đa 10 phút sau khi xe bị ngập nước. Theo báo cáo, các hãng xe nếu không đáp ứng được những yêu cầu này sẽ phải phác thảo trong sổ tay hướng dẫn đi kèm xe cách mở hoặc phá vỡ cửa sổ bên trong cho chủ người dùng.

Ngoài ra, hệ thống Phát hiện sự hiện diện của trẻ em cũng sẽ được ANCAP đề xuất thử nghiệm từ năm 2023. Hệ thống này khi phát hiện người dùng ra khỏi xe mà hàng ghế sau vẫn còn trẻ nhỏ, xe sẽ tự động phát cảnh báo cả bằng âm thanh và hình ảnh cho họ.

T.T (Tuoitrethudo)