Ngay cả các hãng siêu xe Aston Martin và Lamborghini cũng suýt phá sản nếu họ không có hai dòng xe được coi là "cứu tinh" là DB7 1994 và Gallardo 2003.
Aston Martin DB7 1994: Giống nhiều hãng xe thể thao hạng sang, Aston Martin phải vật lộn để sống sót qua giai đoạn thập niên 1980 và đầu những năm 90. Hãng xe Anh sản xuất DB7 năm 1994. Chiếc grand tourer này mang lại nhiều giá trị cho Aston Martin, cứu vãn "một bàn thua trông thấy".
Tới năm 2002, Aston Martin sản xuất được 6.000 chiếc DB7, hơn toàn bộ series DB trước đó cộng lại.
Lợi nhuận từ DB7 giúp Aston Martin thiết kế nên DB9 tốt hơn và thành công hơn sau này.
Lamborghini Gallardo 2003: Những năm đầu thành công không ngăn được Lamborghini rơi vào khó khăn. Từ năm 1972 tới 1994, hãng xe Italy trải qua 4 đời chủ khác nhau.
Doanh số giảm thê thảm dưới thời ông chủ Chrysler, và tiếp tục ở mức thấp dưới thời MegaTech năm 1994, và V’Power & Mycom Sedtco năm 1995.
Từ 1992 tới 1997, doanh số bán hàng hàng năm của Lamborghini thấp hơn năm 1968.
\
Audi mua lại Lamborghini năm 1999 nhưng không thể cải thiện được doanh số tới năm 2003. Đó là khi Lamborghini ra mắt Gallardo, siêu xe V10 giá rẻ xếp dưới Murcielago.
Doanh số bán hàng lập tức tăng vọt. 1.305 chiếc Gallardo được bán hết năm 2003.
Trong 10 năm sau đó, Lamborghini bán được 14.022 siêu xe Gallardo.
Gallardo là siêu xe bán chạy nhất của Lamborghini tới tháng 10/2019, rồi nhường lại danh hiệu cho siêu xe Huracan.
Việt Hùng (ANTĐ)