Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 18:22
11:14  |  05/03/2019

[ẢNH] Siêu xe 'chuột túi' ra mắt, thiết kế "độc", lạ

Siêu xe GFG Kangaroo, một cái tên khá lạ nhưng lại mang trong mình những công nghệ đỉnh cao và một vẻ đẹp mê mẩn mọi góc nhìn.

Trong thời gian gần đây, xe điện đã trở thành “điểm sáng” của các triển lãm ôtô. Geneva International Motor Shows 2019 cũng không ngoại lệ. Sự kiện khai mạc ngày 5-3-2019 hứa hẹn sẽ trở thành sân khấu của nhiều mẫu concept độc đáo.

Một tên tuổi hoàn toàn mới trong làng siêu xe sẽ xuất hiện tại Geneva Motor Show năm nay. GFG Style vừa trình làng mẫu xe concept mang tên GFG Kangaroo.

Siêu xe này có kiểu dáng lạ lẫm, lai giữa một chiếc hypercar và một mẫu SUV phổ thông.

Hệ truyền động và các trang bị của nó thường chỉ xuất hiện trên những chiếc xe đắt tiền nhất hiện nay.

GFG Style là thương hiệu được sáng lập bởi nhà thiết kế Giorgetto, người từng tạo ra hãng thiết kế Italdesign Giugiaro.

Chiếc Kangaroo là thành quả hợp tác giữa hãng này và CH-Auto.

Hãng xe Trung Quốc chịu trách nhiệm cung cấp hệ truyền động cho xe.

Xe sử dụng 2 mô-tơ điện 180 kW, cho tổng công suất 360 kW, tương đương 483 mã lực, mô men xoắn 680 Nm.

Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây. Gói pin 90 kW cho phép xe hoạt động 450 km cho một lần sạc.

Một điểm đặc biệt nữa là nó sử dụng kết hợp giữa loại cửa cắt kéo và cửa kính dạng lật cánh chim hải âu.

Xe sử dụng bộ mâm 22 inch, kết hợp cảm biến và camera trên nóc cho chế độ tự lái.

Xe có thiết kế 2 chỗ ngồi, 3 màn hình hiển thị 3 chức năng khác nhau.

Chiếc thứ nhất đặt sau vô lăng, hiển thị thông tin truyền thống, theo dõi tình trạng hoạt động và phản chiếu camera sau.

Chiếc thứ 2 hiển thị các chức năng chính của xe trong khi chiếc thứ 3 là hệ thống thông tin giải trí và điều hướng.

Thân xe được hoàn thiện từ sợi carbon, trong khi cản trước sử dụng chất liệu polycarbonate.

Khung gầm làm bằng nhôm đặc biệt có độ cứng và chịu lực cao.

Tính năng đáng chú ý nhất, cũng là thứ làm nên tên gọi Kangaroo của xe là hệ thống treo với khả năng thay đổi độ cao khung gầm, tối đa 120 mm.

Ở chế độ đua xe, độ cao gầm được hạ xuống còn 140 mm, chế độ Road là 190 mm còn chế độ off-road là 260 mm.

Việt Hùng (ANTĐ) 

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...