Đóng
 

Thứ sáu, 19/04/2024 | 16:36
09:29  |  06/05/2019

[ẢNH] Siêu xe động cơ F1 Mercedes-AMG One lỡ hẹn với khách hàng

Việc châu Âu thay đổi quy định kiểm soát khí thải đã gây ra không ít khó khăn cho các hãng sản xuất xe hơi. Cụ thể như trường hợp Jaguar phải ngừng bán chiếc XJR575 ở châu Âu hay Volkswagen giảm 10 mã lực ở công suất của chiếc Golf R và SEAT Leon Cupra.

   

Tin đồn về việc Mercedes-AMG quyết định trì hoãn bán ra siêu xe One từng xuất hiện vào hồi tháng 10-2018, tuy nhiên, thông tin này chỉ mới được xác nhận bởi hãng xe vào hôm 30-4-2019 vừa qua.

Chiếc siêu xe sử dụng động cơ nguồn gốc từ những chiếc xe đua F1 đã từng được giới thiệu vào năm 2017 nhưng phiên bản sản xuất vẫn chưa thể xuất hiện 2 năm sau đó.

Nguyên nhân cho việc này là do sự thay đổi trong yêu cầu về khí thải của châu Âu khiến Mercedes-AMG phải trang bị một bộ lọc riêng biệt cho động cơ hybrid V6 1.6L của mình.

Tuy nhiên, giám đốc Mercedes-AMG Tobias Moers khẳng định họ đã đạt được tiến bộ trong việc biến đổi động cơ theo quy định mới mà không cần phải hạ công suất xuống dưới mức 1.000 mã lực như kế hoạch ban đầu.

Ông cũng nhấn mạnh nhà sản xuất sẽ sớm chốt được thời gian giao xe cho khách hàng trong một vài tuần tới và chỉ có 275 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Chiếc xe gây sự chú ý bởi hệ thống động cơ cực kỳ phức tạp được sử dụng trên xe đua F1. 

Mercedes AMG tuyên bố rằng mẫu xe này có khả năng vượt quá 350 km/h, tăng tốc 0-200 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây.

Hệ thống dây điện phức tạp trong xe có tổng chiều dài lên tới 25 km. Trợ lực lái sử dụng điện 800 volt thay vì 400 volt như thông thường. 

Công suất được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tay 8 cấp tự động hoàn toàn mới được phát triển riêng cho siêu xe này. Hộp số được chuyển cấp bằng thuỷ lực và cung cấp hai chế độ tự động và điều khiển bằng tay. 

Mercedes-AMG One được trông chờ trở thành chiếc xe thương mại hoàn thành đường đua Nurburgring nhanh nhất, soán ngôi mẫu xe Lamborghini Aventador Superveloce Jota đang nắm giữ kỉ lục 6 phút 44 giây 97.

Đặng Vũ (ANTD)

Tags: Volkswagen   Mercedes    Mercedes-AMG   Jaguar