Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 19:59
14:02  |  03/12/2019

ARRC 2019 chặng 7: Thắp lửa tự hào, gieo mầm hy vọng

Mùa giải thi đấu quốc tế đầu tiên của Honda Racing Viẻtnam vừa khép lại tại trường đua Chang International một cách đầy ấn tượng và cảm xúc. Lần đầu tiên kể từ mùa giải ARRC 2016, sau bao nỗ lực không ngừng nghỉ, toàn đội đã có thể khiến quốc kỳ Việt Nam tung bay phấp phới trên bục podium trong tiếng nhạc hào hùng của “Tiến quân ca”. 

Vào cuối tuần qua, chặng cuối cùng của giải ARRC 2019 và TTC 2019 đã chính thức diễn ra tại trường đua Chang International, Buriram – Thái Lan. Ở chặng đấu cuối cùng này, Honda Racing Vietnam tiếp tục là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tham dự cả hai giải đấu. Tại giải ARRC, Honda Racing Vietnam tham dự hạng mục UB150 với hai tay đua Nguyễn Đức Thanh, Nguyễn Anh Tuấn, tại hạng mục AP250 tiếp tục là “Gã Điên” Cao Việt Nam. Bên cạnh đó, Cao Viêt Nam còn tham dự giải TTC trong khuôn khổ chặng cuối này. 

Ở phần thi đấu phân hạng thể thức UB150, Nguyễn Đức Thanh đã không gặp may mắn khi gặp sự cố kỹ thuật và không thể hoàn thành thi đấu, do đó anh phải xuất phát ở vị trí cuối, còn Nguyễn Anh Tuấn tuy mới tham dự giải anh đã nỗ lực thi đấu và giành lấy vị trí xuất phát thứ 28/31. Trong khi đó Cao Việt Nam lại có một ngày thi đấu phân hạng khá thuận lợi, anh giành được vị trí xuất phát thứ 13/30 tại hạng mục AP250 và vị trí 6/19 của giải TTC. Dù phần thi phân hạng không thực sự như ý, nhưng toàn đội vẫn giữ vững tinh thần chiến đấu và quyết tâm tạo dấu ấn trong phần thi đấu chính thức. 

Race 1: Bùng nổ niềm tự hào dân tộc

Bước vào ngày thi đấu đầu tiên là hạng mục UB150, Nguyễn Đức Thanh tiếp tục kéo dài vận rủi của mình khi chiếc xe của anh bị gặp vấn đề về hộp số và chỉ có thể cán đích ở vị trí 20/31 tay đua. Trong khi đó, dù mới chỉ tham gia thi đấu quốc tế lần đầu nhưng Nguyễn Anh Tuấn đã thi đấu khá chững chạc và không hề tỏ ra bị ngợp, ở ngày thi đấu đầu tiên anh cạnh tranh cực kỳ gay gắt với tay đua Md.Shah Khairil Hisham của Malaysia, mặc dù sau đó Anh Tuấn thất bại và cán đích ở vị trí 19/31 nhưng những gì anh thể hiện được đã khiến toàn đội đầy hi vọng.  

Tại hạng mục AP250, “Gã Điên” Cao Việt Nam tiếp tục cho thấy sự xuất sắc của mình, xuất phát ở vị trí thứ 13 nhưng anh nhanh chóng chen chân được vào một vị trí trong top 10. Tại vòng đua thứ 6 anh bất ngờ bị trượt bánh và để tay đua Irfan Ardiansyah (Indonesia) vượt lên, thậm chí tay đua này sau đó còn cán đích ở vị trí thứ 5. Trong khi đó “Gã Điên” dù có chút bất ngờ khi bị vượt qua nhưng anh vẫn thi đấu lì lợm và đợi cơ hội, đến vòng áp chót tận dụng một tình huống trượt ngã của Piyawat, Cao Việt Nam đã chiếm lại được vị trí thứ 10 và duy trì cho đến khi hết trận. 

Sau khi hoàn thành hạng mục AP250, Cao Việt Nam có lợi thế tâm lý khá thoải mái để chuẩn bị cho giải TTC diễn ra sau đó 2 tiếng, anh tỏ ra cực kỳ tự tin với vị trí xuất phát thứ 6. Bước vào trận đấu, Cao Việt Nam (số hiệu 18) đã có một cú đề-pa cực tốt và chiếm lấy vị trí thứ 3. Sau đó anh cùng với Muhammad Idlan Haqimi Raudan (số hiệu 19) và Azryan Dheyo Wahyumaniadi (số hiệu 16) đã tạo ra một trận quyết chiến tay ba nảy lửa và căng thẳng cho tới những giây cuối cùng, suốt 15 vòng thi đấu, cả 3 tay đua này đều lần lượt thay nhau chiếm vị trí dẫn đầu. Đầy chói sáng, tay đua Cao Việt Nam đã giành chiến thắng, bước lên vị trí cao nhất trên bục podium, qua đó hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên bầu trời Thái trong bài hát quốc ca đây tự hào. Năm lần lên bục podium tại Thailand Talent Cup 2019, nhưng đây là lần đầu tiên Cao Việt Nam được vinh dự bước lên vị trí cao nhất. Kể từ sau chiến thắng của tay đua Bùi Duy Thông trong cuộc đua sức bền năm 2016, thì ngày hôm nay mới lại thấy một tay đua Việt Nam giành được vị trí cao nhất trên cuộc đấu. Đặc biệt hơn, với chiến thắng của Cao Việt Nam, dưới tư cách độc lập tranh tài ngay năm đầu tiên, đội đua Honda Racing Vietnam đã có danh hiệu cao nhất trong một chặng đấu quốc tế. Đặc biệt, ngôi nhất chặng này còn giúp Cao Việt Nam có cơ hội cạnh tranh chức vô địch của TTC 2019.

Chiến thắng của Cao Việt Nam khiến toàn đội vỡ òa trong cảm xúc vui sướng và đầy tự hào khi quốc kỳ và quốc ca của Việt Nam vang lên tại trường đua Chang Internatinonal, và tất cả đều muốn tận hưởng lại cảm xúc này thêm nhiều lần nữa. Nếu giữ vững được phong độ, chắc chắn trong ngày đua thứ 2 tới “Gã Điên” sẽ lại khiến quốc kỳ Việt Nam tung bay tại Buriram và chào đón nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử của Việt Nam tại đua xe quốc tế.

Race 2: Nhà Vô Địch Cao Việt Nam

Mở màn cho ngày thi đấu thứ 2 là nội dung TTC 2019, tiếp lục phong độ thăng hoa và lợi thế tâm lý có được từ ngày hôm trước, Cao Việt Nam bước vào trận đầy tự tin và hướng đến ngôi vô địch mùa giải TTC 2019. Cục diện trận đấu khá tương đồng với ngày hôm qua khi “Gã Điên” và hai tay đua số 16 và 19 tiếp tục cuộc cạnh tranh cho vị trí đầu tiên, tuy vậy mọi thứ đã được đẩy lên cấp độ mới, liên tục trong trận đấu là những pha cạnh tranh không khoan nhượng. “Gã Điên” với tư cách là người về nhất Race 1 cùng với lợi thế dẫ đầu trong cuộc đua tới ngôi vô địch nên nhận được “sự chăm sóc đặc biệt” từ các tay đua còn lại, anh liên tục bị “úp hội đồng”. Tuy nhiên với tinh thần chiến đấu máu lửa, đầy khôn ngoan, Cao Việt Nam đã cán đích ở vị trí thứ 3 trong gang tấc, với vị trí thứ 3 này, Cao Việt Nam đã chính thức trở thành nhà vô địch của giải đấu TTC 2019 với tổng 168 điểm, cách biệt sát sao chỉ 2 điểm so với tay đua Thái. Như vậy, nền đua xe thể thao Việt Nam đã lần đầu tiên  có nhà vô địch một giải đấu quốc tế, một giải đấu cạnh tranh tầm khu vực. Đây là niềm tự hào cho Cao Việt Nam, Honda Racing Vietnam và cả nền đua xe thể thao Việt Nam. 

Tiếp nối ngày đua thứ 2 là hạng mục UB150. Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Thanh bước vào sân đua với hơn 100% sự nỗ lực nhằm khép lại mùa giải theo cách tốt nhất có thể, nhưng lại một lần nữa may mắn ngoảnh mặt với Honda Racing Vietnam. Trân đấu mới diễn ra được 3 vòng đua thì chiếc xe của Nguyễn Anh Tuấn gặp sự cố về cầu chì khiến anh phải rời cuộc đua sớm, trong khi đó Nguyễn Đức Thanh với vị trí xuất phát cuối cùng đã không thể tạo được sự đột phá lớn và cán đích ở vị trí 22/31.

Honda Racing Vietnam khép lại mùa giải ARRC 2019 với phần tranh tài của “Gã Điên” tại hạng mục AP250, cả giải đấu đang chờ đợi màn thể hiện của nhà vô địch TTC 2019, và Cao Việt Nam đã không để mọi người thất vọng. Xuất phát ở vị trí thứ 13, nhưng sau vòng đua đầu tiên, “Gã Điên” đã góp mặt trong top 10 một cách đầy thuyết phục. Từ vòng đua thứ 2, tay đua này thi đấu “lên đồng” thực sự, anh leo một mạch lên vị trí top 5 như một sự điên rồ nhất của chặng đấu này. Tới chặng 3, khi tay đua đang dẫn đầu là Muklada Sarapuech bất ngờ gặp sự cố và phải rời cuộc chơi thì Cao Việt Nam đã lọt được vào top 3 và cạnh tranh trực tiếp vị trí nhất chặng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu ARRC có một tay đua người Việt Nam cạnh tranh podium tại hạng mục AP250. “Gã Điên” đã cho thấy trong một ngày anh thi đấu thăng hoa thì anh có thể cạnh tranh sòng phẳng với mọi tay đua ở cấp độ châu lục. Nhưng khi toàn đội Honda Racing Vietnam đang ngây ngất với màn trình diễn của “Gã Điên” thì mọi thứ bỗng trở nên mù mịt, sau khúc cua thứ 2 của vòng đua thứ 4, chiếc xe của Cao Việt Nam gặp trục trặc và anh phải rời cuộc đua trong sự tiếc nuối đến vô hạn. Toàn đội thất thần nhìn “Gã Điên” phải rời cuộc đua trong tiếng thét đầy thất vọng. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó những sự tiếc nuối này đã được biến thành niềm hy vọng, “Gã Điên” đã trở thành một đối thủ đáng sợ tại giải đấu và ở mùa giải ARRC 2020 tới, Honda Racing Vietnam sẽ hướng tới ngôi vương của AP250.

Khép lại mùa giải ARRC 2019, tại hạng mục UB150, Honda Racing Vietnam chỉ có được 1 điểm và xếp cuối hạng mục. Trong khi đó tại hạng mục AP250, Cao Việt Nam đã thu về 50 điểm, xếp thứ 14/44 trên BXH, đồng thời đưa Honda Racing Vietnam chiếm vị trí thứ 7/20 trên BXH những đội đua thi đấu hạng mục AP250.

Mùa giải ARRC 2019 đã khép lại đầy cảm xúc mãnh liệt cho Honda Racing Vietnam và các tay đua, đây là mùa giải đầu tiên đội hoạt động độc lập nhưng đại diện duy nhất đến từ Việt Nam đã cho thấy được tinh thần thi đấu mạnh mẽ, máu lửa và những sự tiến bộ vượt bậc. Mùa giải khép lại với những vấn đề cần phải cải thiện, với những tiếc nuối, nhưng trên tất cả, mùa giải đã khép lại với những hy vọng thực sự. Chắc chắn ở mùa giải ARRC 2020 tới, Honda Racing Vietnam và các tay đua sẽ mạnh mẽ hơn, cạnh tranh ở cấp độ cao hơn và đạt nhiều thành  tích hơn. 

Tạm biệt Chang International Circuit, tạm biệt ARRC 2019, hẹn gặp lại tại Sepang ở chặng khai màn ARRC 2020.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...