Aston Martin Callum Vanquish 25 của R-Reforged sẽ được đưa vào sản xuất vào tháng 9 năm nay. Đây chính là dự án đầu tay của cựu giám đốc thiết kế Jaguar, Ian Callum, người cũng đã thiết kế Vanquish 2001 gốc.
Với Vanquish 25, Callum đã sửa chữa lại một vài khía cạnh mà ông nghĩ rằng nên thay đổi ở Aston Martin Vanquish. Kết quả là siêu coupe của Aston Martin đã có hơn 350 thay đổi về kỹ thuật, vật liệu và thiết kế, Ian Callum còn có kế hoạch cung cấp bảng màu sơn ngoại thất vô tận cho Vanquish 25 cùng 8 màu trang trí và 3 lựa chọn bánh xe 20 inch cá nhân hóa.
Tiếp theo, nhân vật chính của Aston Martin Callum Vanquish 25 là khối động cơ V12 5.9 lít hút khí tự nhiên, với mỗi phần mềm nhận, trục cam và sửa đổi hệ thống xả để tăng công suất lên mức 580 mã lực. Xe cũng được trang bị hệ thống nạp bằng sợi carbon và được bọc da. Ba tùy chọn hộp số đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hiện đại, hộp số sàn thông thường hoặc hộp số tự động nguyên bản của Vanquish.
Đối với hệ thống treo, bộ giảm chấn Bilstein được điều chỉnh cao dường như mang lại trải nghiệm lái sắc nét hơn cho Vanquish 25, nhờ thanh chống lật cứng hơn, ống lót sửa đổi và các giảm chấn chắc chắn hơn.
Ngoài ra, gầm xe cũng thấp hơn 10 mm so với Vanquish tiêu chuẩn trong khi khoảng cách giữa hai bánh xe của một trục lại rộng hơn 60 mm, kết hợp cùng bộ mâm 20 inch bọc lốp cao su Michelin Pilot Sport bám đường tốt hơn. Callum cho biết thiết lập này đã đạt được sau khi Aston Martin Callum Vanquish 25 trải qua hơn 32.000 km thử nghiệm nghiêm ngặt trên các con đường ở Anh, cũng như trên đường đua ở điều kiện khô và ướt ở Ladoux Michelin.
Giám đốc kỹ thuật của R-Reforged, Adam Donfrancesco nói rằng Aston Martin Callum Vanquish 25 không chỉ đơn thuần được nâng cấp thẩm mỹ mà còn được cải thiện cách lái xe, cảm giác lái, đi, phanh và âm thanh thoát ra từ các ống pô. R-Reforged đã nỗ lực rất nhiều để tìm ra một thiết lập phù hợp với cảm giác của chiếc Martin Martin GT lớn.
Kết quả cuối cùng đem lại cho xe cách xử lý sắc nét, đồng thời biến Vanquish trở thành một chiếc xe đủ thoải mái và vui vẻ để di chuyển đường dài. Sự linh hoạt và hiệu suất dễ tiếp cận kể trên chính là điều mà nhiều chiếc GT hiện đại còn thiếu.
Các trang bị đáng chú ý khác của Vanquish 25 gồm phanh gốm carbon đường kính lớn hơn, họa tiết trang trí và vải bọc nội thất đều thuộc trường phái trừu tượng, đồng hồ bỏ túi Bremont, các chi tiết mạ crôm tối bên trong được đánh bóng, tùy chọn ốp gỗ veneer óc chó thay vì carbon và túi hành lý Mulberry đồng bộ với ghế sau.
Về thiết kế, Aston Martin Callum Vanquish 25 trông vẫn giống Vanquish thông thường, chỉ là được thêm một vài điểm nhấn hiện đại mới như cản trước và lưới tản nhiệt sửa đổi, đèn pha LED mới, các hốc gió làm mát hệ thống phanh trước (thay thế đèn sương mù mắt ếch trên xe nguyên bản), khung chứa ống xả mỏng hơn để phù hợp với thiết kế của cản sau và cải thiện hơn nữa hiệu quả của bộ khuếch tán. Chưa hết, xe còn có đèn hậu LED hoàn toàn mới.
Theo kế hoạch, Aston Martin Callum Vanquish 25 sẽ chính thức bước vào dây chuyền sản xuất vào tháng 9 năm nay, những chiếc xe đầu tiên sẽ được dành cho châu Âu và châu Mỹ Latinh. Xe có giá bán dự kiến khoảng 550.000 bảng Anh (~ 16,2 tỷ VNĐ). Toàn bộ 25 chiếc Vanquish 25 sẽ được hoàn thành và bàn giao vào cuối năm 2020.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan