Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 14:14
09:36  |  22/07/2022

Aston Martin công bố logo và slogan mới, sẽ xuất hiện đầu tiên trên xe đua F1

Aston Martin đã thiết kế lại logo của mình, loại bỏ đường hình chữ U ở cánh để tạo vẻ gọn gàng hơn.

Sự ra đời của chiếc Aston Martin DBX vào năm 2021 nhằm mục đích tăng cường doanh số bán hàng của thương hiệu xe thể thao Anh Quốc và giúp công ty vượt qua “bờ vực” phá sản lần thứ tám. Tuy nhiên doanh số bán hàng của DBX chưa tạo được sự đột phá lớn và tính đến tháng 3, Aston Martin đã nợ ròng gần 1,2 tỷ USD, theo Autocar. 

Vừa qua, Chủ tịch điều hành - Lawrence Stroll, người đã dẫn đầu một nhóm các nhà đầu tư tiếp quản công ty vào năm 2020, đã công bố kế hoạch huy động vốn 783 triệu USD để trả khoản nợ nói trên và phát triển các mô hình mới. Và như một phần của sự tái đầu tư lớn này, Aston Martin cũng đã cập nhật một cách tinh tế logo của mình và đặt ra một khẩu hiệu mới.

Đây là lần cập nhật logo đầu tiên kể từ năm 2003, và biểu tượng mới chỉ được thay đổi 8 lần trong lịch sử 109 năm của Aston Martin. Logo mới được làm thủ công bởi các nghệ nhân trong khu phố kim hoàn của Birmingham, Anh.

Nhìn chung, logo mới vẫn được giữ nguyên kiểu dáng như cũ và chỉ đơn giản là loại bỏ đường hình chữ U trước đây chạy bên dưới dòng chữ "Aston Martin". Ngoài ra, cũng có những sửa đổi nhỏ về phông chữ và độ dày của các đường nét trong thiết kế cánh.

Logo mới của Aston Martin sẽ xuất hiện lần đầu tiên vào cuối tuần này trên chiếc xe đua F1 tham gia Grand Prix Pháp vào cuối tuần này để kỷ niệm tròn 100 năm ngày hãng tham gia chặng đua Grand Prix đầu tiên. Cùng với việc thay đổi logo, Aston Martin cũng công bố slogan mới là "Intensity. Driven".

Marek Reichman, VP và CCO của Aston Martin cho rằng logo mới sẽ tiếp tục kết nối các khách hàng tiềm năng và những người ngưỡng mộ thương hiệu. Ông nói:” Bởi vì chúng tôi được thiết kế để khiến mọi người say mê, để kết nối với trái tim và khối óc của khách hàng. Mọi đồ vật chúng tôi thiết kế tại Aston Martin đều có ý nghĩa sâu sắc và được tạo ra bằng sự chân thành và tình cảm. Từng milimet của đường nét trên đôi cánh mới đều được rút ra từ 109 năm lịch sử của Aston Martin”.

Cùng với kế hoạch tái đầu tư, Aston Martin xác nhận rằng chiếc xe điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào năm 2025 và có khả năng sẽ chạy trên nền tảng của Mercedes. Nhà sản xuất xe thể thao của Anh cho biết, họ đặt mục tiêu sử dụng số tiền mới để đạt doanh số 10.000 chiếc vào năm 2024 hoặc 2025. Trong nửa đầu năm 2022, 2.676 chiếc Aston Martins đã tìm được chủ nhân, doanh số này ghi nhận sự tụt giảm so với 2.901 chiếc vào năm 2021. 

T.T (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...