Đóng
 

Chủ nhật, 26/09/2021 | 07:27
17:22  |  11/09/2021

Aston Martin DB5 “của” James Bond được tìm thấy sau 25 năm bị đánh cắp

Chiếc Aston Martin DB5 đã bị đánh cắp từ năm 1977 và gần đây chiếc xe này được cho là đã xuất hiện tại Trung Đông. Giá trị hiện tại của chiếc xe ước tính lên tới 24 triệu USD (~547 tỷ VNĐ).

Trong nhiều bộ phim lừng danh Hollywood, có những chiếc xe giữ vị trí quan trọng không kém cạnh những nhân vật chính trong phim, chúng thậm chí còn chiếm trọn vị trí trung tâm và để lại cho khán giả những ấn tượng rất sâu sắc.

Nhiều mẫu xe đã trở nên nổi tiếng, đắt giá ngay sau khi góp mặt vào các bộ phim điện ảnh, trong đó phải kể đến chiếc Aston Martin DB5 trong loạt phim nổi tiếng về điệp viên James Bond. Aston Martin DB5 “thủ vai chính” trong hai phần phim Goldfinger (1964) và Thunderball (1965) và được coi là một phần linh hồn của loạt phim về James Bond. Aston Martin DB5 thuộc sở hữu của một nhà sưu tập đồ cổ tên Anthony Pugliese III.

Vào năm 1977, Aston Martin DB5 đã bị đánh cắp từ một nhà chứa máy bay tư nhân ở sân bay Boca Raton, Florida và gần đây chiếc xe này được cho là đã xuất hiện tại Trung Đông.

Chiếc Aston Martin DB5 bị mất là phiên bản duy nhất trong 4 chiếc được sử dụng để quay phim có trang bị đầy đủ các các tiện ích xuất hiện trong phim như: lá chắn chống đạn, ghế phóng, vành xe tích hợp dùi khoan, cũng như bình phun dầu, khói và nước.

Giao dịch mua bán cuối cùng của Aston Martin DB5 diễn ra vào năm 1986 và giá trị của xe lúc bấy giờ là 275.000 USD (~6,28 tỷ VNĐ), tương đương 685.000 USD (~15,6 tỷ VNĐ) ngày nay tính theo lạm phát. Aston Martin DB5 thời điểm hiện tại có mức giá ước tính khoảng 24 triệu USD (~547 tỷ VNĐ). Yếu tố khiến chiếc xe cổ này có mức giá “trên trời” như vậy là vì Aston Martin DB5 mang tính biểu tượng rất cao về văn hóa.

Tú Trương (Tuoitrethudo)

Ảnh: Carscoops

Tư vấn

Cùng Ford Việt Nam an tâm chăm sóc xe mùa dịch

Đại dịch COVID-19 mang lại khoảng thời gian đầy thử thách, biến động cho mỗi cá nhân, gia đình và doanh nghiệp. Thấu hiểu khó khăn chung của Khách hàng, và phương châm coi Khách...