Đầu tháng này (03/2020), Audi được cho rằng đã đăng ký thương hiệu cho mẫu R8 Green Hell. Dựa theo thông tin này, nhiều người cho rằng rất có thể hãng xe nước Đức sắp sửa tung ra một phiên bản đặc biệt cho mẫu sport-car sử dụng động cơ đặt giữa.
Theo báo cáo từ trang Autocar, phía Audi Sport hiện đang hướng tới việc xác lập một kỉ lục mới tại đường đua Nürburgring với dự án này. Hiện tại, vị trí ngôi vương tại đây đang được nắm giữ bởi chiếc Aventador SVJ với thành tích nhanh nhất cho một vòng đua là 6 phút 44 giây 97 tích tắc.
Các nguồn tin nội bộ của Audi cho biết phía hãng sẽ cố gắng “chiến đấu” để giữ lại khối động cơ V10 hút khí tự nhiên lâu nhất có thể trên mẫu R8, qua đó hứa hẹn một phiên bản còn mạnh mẽ hơn nữa trước khi thế hệ hoàn toàn mới xuất hiện. Các báo cáo này chỉ ra rằng thế hệ tiếp nối của R8 sẽ là một model chạy 100% bằng điện, với khả năng hợp tác cùng Rimac.
Tính tới thời điểm hiện tại, phiên bản mạnh mẽ nhất của R8 thế hệ thứ 2 là mẫu xe đua LMS GT2 với khối động cơ V10 5.2 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất cực đại 630 mã lực và 550 Nm. Khối sức mạnh này, thông qua hộp số li hợp kép 7 cấp S tronic tiêu chuẩn, sẽ được truyền tải xuống trục bánh sau. Ngoài ra, phiên bản này chỉ tương đồng khoảng 55% về mặt máy móc so với các model sản xuất đại trà.
Giờ đây, Audi đã có thể khiến nhiều đối thủ tại Nürburgring phải dè chừng với dự án mang tên R8 ‘Green Hell’. Trên thực tế, nhà sản xuất ô tô nước Đức đã từng giữ kỉ lục của xe điện với chiếc R8 e-tron, trước khi mẫu siêu xe này ngưng sản xuất vào năm 2016.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Theo Paultan