Mẫu logo bốn vòng tròn của Audi có từ năm 1932 và được cập nhật nhiều lần qua nhiều thập kỷ. Mới đây, Audi đã giới thiệu logo mới của thương hiệu với thiết kế phẳng, đơn giản và hiện đại hơn.
Logo mới của Audi nổi bật với 4 vòng tròn màu trắng trên nền màu đen, tạo sự tương phản. Audi cho biết khách hàng vẫn có thể lựa chọn logo với tùy chọn tối màu, trong đó bốn vòng màu trắng sáng đặc trưng được phủ màu xám đậm. Ngoài ra, tất cả các chi tiết mạ crom trên thế hệ cũ đã được loại bỏ.
Theo Andre Georgi, kỹ sư thiết kế của Audi, logo mới “hiện đại hơn đáng kể” so với phiên bản tiền nhiệm.
Audi đã lên ý tưởng về logo 2D từ năm 2016 và bắt đầu thực hiện từ giữa năm 2020. Việc thay đổi logo không chỉ giúp hình ảnh hãng xe trở nên hiện đại hơn mà còn nhằm đạt được tính nhất quán về nhận diện thương hiệu.
“Chúng tôi muốn logo Audi giống nhau ở mọi nơi, ở cả nội thất và ngoại thất của xe hay trên bìa tạp chí, trên điện thoại, bảng quảng cáo” - Andre Georgi cho biết.
Ngoài việc thay đổi logo, hãng xe cũng tiến hành chuẩn hóa các phông chữ sử dụng trên nội và ngoại thất xe. Theo đó, loại phông chữ mà hãng đặt tên là “Audi Type” sẽ được sử dụng trên tất cả các mẫu xe ra mắt trong thời gian tới.
Biểu tượng bốn vòng tròn trên logo Audi là đại diện cho sự hợp nhất của bốn nhà sản xuất ô tô Horch, Wanderer, DKW và Audi vào năm 1932, hình thành nên Auto Union. Đây chính là tiền thân của Audi ngày nay.
Không chỉ Audi, nhiều hãng xe khác như BMW, Kia, Citroën, GM, Nissan, Skoda cũng đã thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu của mình theo kiểu 2D đơn giản và hiện đại hơn.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Ảnh: Carscoops