Những chiếc wagon hiệu suất cao chính là ưu thế của Audi, hãng xe Đức vừa cho ra mắt RS6 Avant hoàn toàn mới để củng cố thêm dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu.
Theo kế hoạch, Audi RS6 Avant 2020 sẽ có màn công bố chính thức tại Triển lãm ô tô Frankfurt diễn ra vào tháng 9 tới, chiếc wagon cao cấp sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít cho ra 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm. Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp và dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro, giúp xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,6 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 250 km/h.
Để hỗ trợ cho mức hiệu suất mạnh mẽ nói trên, RS6 Avant mới được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng tự động điều chỉnh và bộ vi sai thể thao hứa hẹn sẽ tăng cường sự linh hoạt của xe khi vào cua bằng cách chủ động tách mô-men xoắn chia riêng hai bánh sau.
Bên cạnh đó, hệ thống lái của RS6 Avant cũng được tối ưu hóa, với khả năng trả lực cao hơn đáng kể khi góc lái tăng lên, cung cấp cho xe phản hồi lái chính xác nhất. Khách hàng cũng có thể đặt mua hệ thống treo thể thao RS có tính năng kiểm soát lái chủ động Dynamic Ride Control.
Hệ thống Drive Select System của Audi RS6 Avant mới gồm 6 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Tự động, Thoải mái, Năng động , Hiệu quả, cùng hai chế độ đặc biệt là RS1 và RS2 được tích hợp nút bấm chọn RS Mode ngay trên vô lăng.
Hiệu suất là yếu tố làm nên sự ấn tượng cho Audi RS6 Avant 2020 nhưng bên cạnh đó, kiểu dáng của xe cũng đóng một vai trò không nhỏ để khách hàng đi tới quyết định mua xe hay không.
Giống như A6 và S6 Avant, RS6 Avant mới có một vài thay đổi đáng chú ý, điển hình là lưới tản nhiệt Singleframe nổi bật với trang trí màu đen bóng thể thao, nắp ca-pô cơ bắp hơn, các khe hút gió lớn và bộ chia gió màu bạc phía trước cũng tạo thêm sức hút cho chiếc wagon sang trọng.
Phong cách mạnh mẽ tiếp tục được nhấn mạnh với ốp sườn hai bên hung hăng, cánh lướt gió khí động học phía sau xe, hệ thống ống xả kép và cản sau độc đáo tích hợp bộ khuếch tán. Ngoài ra, Audi RS6 Avant mới còn có các la-zăng lớn hơn, được hỗ trợ bởi hệ thống phanh gốm carbon.
Audi hiện không tiết lộ nhiều về nội thất của RS6 Avant 2020 nhưng có lẽ phần lớn cabin xe sẽ giống với bản tiêu chuẩn. Điều đó có nghĩa là xe sẽ được cung cấp với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 10,1 inch và một màn hình đặt thấp hơn 8,6 inch.
Tất nhiên, cabin RS6 Avant không thể thiếu những điểm nhấn đặc trưng của dòng xe Audi RS, bao gồm ghế thể thao RS, vô lăng đáy phẳng và màn hình kỹ thuật số giao diện RS cung cấp thông tin vè áp suất lốp, mô-men xoắn, công suất, nhiệt độ dầu động cơ, áp suất tăng, đo gia tốc, lực g, lap time. Bên trong xe còn có nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon cùng bộ bàn đạp hợp kim và huy hiệu quattro màu đỏ trên bảng điều khiển.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops