Đóng
 

Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:05
18:14  |  16/11/2019

Audi S8 2020 - tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3.8 giây và nhiều điều thú vị khác!

Tháng 7 vừa qua, Audi đã “nhá hàng” với thế giới về mẫu flagship hiệu suất cao S8 thế hệ hoàn toàn mới nhưng phải tới thời điểm hiện tại, các thông tin đầy đủ về thông số kĩ thuật, ảnh concept và video mới chính thức được công bố.

Dưới nắp capo gân guốc chính là trái tim của Audi S8 2020 – khối máy Xăng V8 4.0 lít TFSI Twin-Turbo, sử dụng công nghệ Mild-Hybrid sinh công cực đại 563 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 800 Nm tại dải vòng tua 2,000 tới 4,500 vòng/phút.

Kết nối tới hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hễ dẫn động bốn bánh Quattro AWD tiêu chuẩn với khóa vi sai trung tâm, khối máy V8 cho S8 khả năng “bắn” lên 100 km/h chỉ trong 3.8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa được lập trình giới hạn 250 km/h cho dù sở hữu trọng lượng lên tới 2.23 tấn.  

Hệ thống Mild-Hybrid tiêu chuẩn mang theo một đai dẫn động máy phát 48-volt và một cục pin lithium-ion bổ sung, được giới thiệu với khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 0.8 lít trên 100 km. Tuy nhiên, mức tiêu thụ của cỗ máy nặng hơn 2 tấn này vẫn rơi vào khoảng 11.3 lít cho 100 km di chuyển và mức khí thải CO2 là 258 g/km.

Và thật không quá nếu nói rằng mẫu S8 2020 của Audi là mẫu xe ngập tràn công nghệ. Hệ thống tiêu chuẩn được trang bị một loạt tính năng như hệ thống treo chủ động với khả năng phán đoán, hệ dẫn động 4 bánh linh hoạt, vi sai sau Quattro thể thao, tùy chọn chế độ lái của Audi, ngưng kích hoạt xy lanh, khử tiếng ồn chủ động, vân vân và vân vân.

Về hệ thống treo chủ động, cơ chế này là sự kết hợp giữa hệ thống treo khí nén và bộ truyền động điện cơ với khả năng nâng/hạ riêng biệt các trục bánh xe. Nhờ đó, chiếc xe sẽ trở nên thăng bằng, giảm thiểu độ dốc hay giúi xe trong quá trình tăng tốc hoặc khi phanh. Một camera trước cũng rất quan trọng trong cơ chế hoạt động của hệ thống với khả năng phát hiện những vùng lồi lõm của mặt đường.

Về con số, trên Audi S8 2020 sẽ có không dưới 38 hệ thống hỗ trợ người lái, chia làm 2 gói là City và Tour. Nổi bật trong số đó phải kể tới Hỗ trợ hành trình thích ứng – tính năng tổng hợp của Kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ tắc đường và giữ làn đường, cảm biến 360 độ của Audi và hơn thế nữa. Một chiếc S8 full options sẽ bao gồm 5 cảm biến radar, 6 camera, 12 cảm biến siêu âm thanh và 1 máy quét laser, tất cả được kiểm soát bởi Điều khiển hỗ trợ người lái trung tâm (zFAS).

Thật vậy, model to lớn nhất của Audi Sport sở hữu hệ thống kết nối tinh vi nhất, bao gồm Hệ điều hành kỹ thuật số cảm ứng MMI, buồng lái ảo Audi, định vị MMI với Android Auto và kết nối Apple CarPlay không dây, nhận diện giọng nói và màn hình hiển thị HUD, …

Cần số điện tử 

Theo dự kiến, S8 2020 sẽ chỉ xuất hiện tại thị trường Mỹ với phiên bản trục cơ sở dài LWB với mức giá MSRP khởi điểm từ $129,500 (3 tỷ VNĐ) chưa bao gồm $995 (23 triệu VNĐ) phí vận chuyển. Ngoài ra, thị trường Trung Quốc, Canada và Hàn Quốc cũng sẽ chỉ có sự xuất hiện của phiên bản LWB hoàn toàn mới này. Ngoài ra, mức giá tại sân nhà – Đức dự kiến từ 140,000 Euro (3.5 tỷ VNĐ).

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops