Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 22:35
15:22  |  23/07/2019

Ba vụ tai nạn trong 2 giờ trên quốc lộ 5 làm 7 người chết: Xe tải bị mất phanh?

Báo cáo của Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho thấy, trong khoảng từ 4h-6h sáng nay, 23/7, trên QL5 đoạn qua địa bàn huyện Kim Thành, Hải Dương đã liên tiếp xảy ra 3 vụ TNGT làm 7 người chết, 2 người bị thương. 

Báo cáo của Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho thấy, vào 4h10 sáng nay, 23/7, tại Km 63+300 trên quốc lộ 5, lối đi sang thôn Tưởng Vu, xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành xảy ra vụ tai nạn giữa xe 16 chỗ với người qua đường tại vị trí lối sang Tưởng Vu làm 1 người chết.

Sau đó, lúc 5h30 sáng, tại km 61+800 trên QL5 đoạn qua xã Lai Vu, huyện Kim Thành, xe ô tô đầu kéo BKS 16H-3598 và  rơ mooc 15R - 010.85 do Phạm Đức Ngạn (SN 1990, địa chỉ Quang Phục, Tiên Lãng, Hải Phòng) điều khiển hướng từ Hải Phòng – Hà Nội va chạm với xe ô tô tải BKS 34L-7671 do anh Lê Văn Huy (xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương) điều khiến hướng từ lối mở thôn Hợp Nhất sang đường.

Liền sau đó, xe ô tô tải 34L – 7671 tiếp tục va chạm với xe ô tô đầu kéo BKS 20C- 030.61, kéo rơ mooc 20R-002.43 hướng từ Hà Nội – Hải Phòng. Hậu quả, lái xe Lê Văn Huy chết trên đường đi bệnh viện.

Chưa hết, sau đó gần 30 phút, khoảng 6h05, sát hiện trường vụ tai nạn này, một xe tải hướng Hà Nội- Hải Phòng đâm vào dải phân cách và va vào 7 người đang đứng tại điểm km63+300 làm chết 5 người và 2 người bị thương.

Như vậy, 3 vụ tai nạn tổng cộng làm chết 7 người và bị thương 2 người. Hiện nay, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Hải Dương và Huyện Kim Thành đang chỉ đạo các lực lượng chức năng làm công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Trong sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã trực tiếp tới hiện trường vụ tai nạn thảm khốc trên QL5, đồng thời làm việc với UBND tỉnh Hải Dương và các ngành liên quan.

Theo báo cáo, QL5 có lưu lượng phương tiện đi lại rất đông, khoảng 50.000-60.000 xe/ngày đêm, các phương tiện lưu thông hỗn hợp, trong khi đó, người dân sinh sống hai bên đường rất đông. 

Bởi vậy, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đề xuất, cần xem xét tách làn xe máy riêng với làn ô tô, đặc biệt tại các nút giao có đường ngang đi qua quốc lộ cần cắm biển hạn chế tốc độ,  biển báo; tại những khu vực đông dân cư thì cắm biển cảnh báo khu vực dân cư và hạ tốc độ; đồng thời nghiên cứu làm cầu vượt nhẹ cho người dân qua đường. 

Tại buổi làm việc sáng nay, ông Nguyễn Văn Thể gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân tử vong và những người bị thương trong 3 vụ TNGT liên tiếp trên QL5 sáng nay.

Đồng thời, đề nghị Ban ATGT tỉnh Hải Dương, Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức thăm viếng, hỗ trợ gia đình các nạn nhân. 

Bên cạnh đó, ông Thể yêu cầu cầu kiểm tra hiện trường, xác định rõ nguyên nhân các vụ tai nạn, gây hậu quả nghiêm trọng, trong đó cần kiểm tra tình trạng sức khỏe của các lái xe tại thời điểm xảy ra tai nạn. 

“Theo thông tin ban đầu, chiếc xe tải gây tai nạn làm 5 người chết cho biết, chiếc xe đã bị mất phanh. Vì vậy, cần kiểm tra kỹ việc này, xem có trách nhiệm của đăng kiểm hay không”- ông Thể nhấn mạnh.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ GTVT cũng đề nghị Cục CSGT phối hợp với Ban ATGT tỉnh Hải Dương kiểm tra tình trạng mặt đường QL5 tại khu vực xảy ra tai nạn xem có đảm bảo hay không.

Theo ông Thể, QL5 đoạn qua địa bàn huyện Kim Thành từ đầu năm 2019 đến nay liên tiếp xảy ra các vụ TNGT thảm khốc, hồi đầu năm là xe tải đâm vào đoàn người viếng nghĩa trang làm 8 người chết, và hôm nay có 7 người chết. 

Bởi vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải khảo sát mặt đường QL5 đoạn qua huyện Kim Thành, đồng thời Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (đơn vị quản lý thu phí) cần tiến hành khảo sát các nút giao, điều kiện hai bên  đường, nếu cần thiết thì trang bị phản quang phân làn xe cơ giới và thô sơ; phản quang tại các nút giao cắt QL5; nghiên cứu xem xét xây cầu vượt nhẹ trên QL5, đóng bớt các nút giao quá gần nhau để đảm bảo an toàn cho người dân.

“Tổng cục Đường bộ Việt Nam cần tổng rà soát các tuyến quốc lộ trên cả nước, nhất là các tuyến quốc lộ huyết mạch, có lưu lượng phương tiện cao, có nhiều khu công nghiệp, khu đô thị hai bên để điều chỉnh tốc độ nếu cần thiết, cắm biển báo, xây dựng các giải pháp trong đó có đường gom để giảm TNGT” - ông Thể yêu cầu.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...