Đóng
 

Thứ sáu, 17/05/2024 | 09:50
15:20  |  26/07/2022

Bắc Giang: Vụ đổ 500 nghìn đồng tiền xăng hút ra chỉ có 9,5 lít - Kết luận của QLTT gây nhiều tranh cãi

Bỏ ra 500 nghìn đồng để đổ xăng ở thị trấn Chũ (Bắc Giang), nhưng khi rời cây xăng được một đoạn thì anh Vương thấy kim xăng của xe không “nhúc nhích”. Nghi vấn có hành vi gian lận, anh Vương liền quay lại cây xăng để làm rõ sự việc.

Hôm nay, ngày 26/07 UBND huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) vừa có văn bản xác định nguyên nhân của vụ đổ 500 nghìn đồng, hút ra chỉ 9,5 lít xăng xảy ra tại thị trấn Chũ. Cụ thể thông báo cho biết, sau khi nắm bắt vụ việc, đoàn liên ngành của huyện đã vào cuộc kiểm tra đối với cửa hàng xăng dầu Hải Động - thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn) và các cá nhân có liên quan. Đoàn kiểm tra xác định, nhân viên cửa hàng xăng dầu là ông L. đã đổ thiếu. 

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, thẩm tra xác minh, phối hợp với Công an thị trấn Chũ làm việc và đối chiếu các quy định hiện hành, Đội quản lý thị trường số 5 xác định "không có dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng, gian lận trong việc bán xăng dầu cho khách". Đồng thời khẳng định "bản chất vụ việc là hoạt động mua bán dân sự", tuy nhiên quá trình bán hàng do có sai sót nên nhân viên "bán thiếu" và "không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải".

Chủ cửa hàng xăng dầu này sẽ phải có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng theo quy định. Thông báo của UBND huyện Lục Ngạn cũng cho biết, nếu các bên không tự thỏa thuận được thì có thể khởi kiện ra tòa án dân sự để được giải quyết. 

Sự việc xảy ra vào ngày 1/7, anh Hoàng Văn Vương điều khiển xe ô tô mang BKS “98A-44420” đến cửa hàng xăng dầu Hải Động. Tại đây, anh đã yêu cầu nhân viên đổ xăng với số tiền 500 nghìn đồng. Nhân viên thực hiện thao tác đổ xăng cho anh Vương tại cột đo số 04 của cửa hàng là ông L. , người này đã thao tác đặt lệnh bơm xăng với số tiền nói trên và cài lẫy số tự động bơm xăng. Tuy nhiên, khi rời cây xăng được một đoạn 200m, anh Vương phát hiện kim xăng của xe không “nhúc nhích”. Nghi vẫn có hành vi gian lận, anh Vương liền quay lại cây xăng để làm rõ sự việc.

Có mặt tại cây xăng vào thời điểm trên cùng anh Vương còn có anh Hoàng Hải Đăng (anh trai của anh Vương). Theo lời chia sẻ từ anh Đăng, ban đầu hai người có yêu cầu được làm việc với chủ cửa hàng xăng dầu, nhưng không nhận được sự hợp tác từ người này. Do đó, anh Đăng đã liên hệ với Đội Quản lý thị trường trên địa bàn huyện và Công an Thị trấn Chũ để xác minh, làm rõ vụ việc.

Quá trình xác minh sự việc, Đội Quản lý thị trường số 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng số 04 bằng can nhựa loại 5 lít. Qua 3 lần kiểm tra, kết quả đều đúng, không có sai số.

Thấy vậy, anh Đăng tiếp tục đề nghị hút xăng trong bình của xe ra để kiểm tra dưới sự chứng kiến của của lực lượng quản lý thị trường và chủ cửa hàng xăng dầu. Kết quả lần này cho thấy thế tích của xăng được bơm vào trong xe chỉ có 9,5 lít.

Tại thời điểm đó, giá xăng là 32.670 đồng/lít. Tính ra, với số tiền 500 nghìn đồng đã trả thì anh Vương phải nhận được hơn 15 lít xăng (chưa kể xe vẫn còn xăng từ trước). Như vậy, 9,5 lít xăng sẽ tương ứng với số tiền 84 nghìn đồng, tức là anh Vương bị bơm thiếu hơn 400 nghìn đồng.

Được biết, sau khi nhận được kết quả kiểm tra như vậy đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang Hải cũng đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn Vương và xin được trả lại 500.000 đồng tiền mua xăng cùng chi phí tháo hút xăng, nhưng ông Vương không đồng ý, mời công an vào làm việc, lập biên bản", trích thông báo của Đội Quản lý thị trường số 5.

"Từ khi xảy ra sự việc, chủ cây xăng có liên hệ đề nghị tôi rút đơn. Tuy nhiên, bản thân tôi và em trai muốn câu chuyện được sáng tỏ vì hiện nay giá xăng tăng rất cao, đời sống nhiều người dân gặp khó khăn nên chúng tôi kiên quyết không thỏa hiệp với hành vi nêu trên”, anh Đăng cho biết.

T.T (Tuoitrethudo)